Các bài đăng trên Twitter bị chặn của cựu Tổng thống Trump sẽ được công khai

Nhật Minh| 08/04/2021 14:57
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Cục Lưu trữ Quốc gia Mỹ (NARA) dự định công bố công khai các bài đăng trên Twitter của cựu Tổng thống Donald Trump, trước đó đã bị chặn trên nền tảng này, kênh truyền hình Fox News đưa tin.

Dẫn lời đại diện của NARA, Fox News cho biết: “NARA dự kiến cung cấp quyền truy cập mở vào tất cả các tài liệu của Tổng thống đã được lưu và còn hiện diện trên mạng xã hội, bao gồm tất cả những bài đăng bị chặn và bị xóa trên Twitter đã được chuyển cho chúng tôi”.

Phát ngôn viên của Twitter lưu ý rằng công ty lưu trữ các bài đăng theo quy định của pháp luật, nhưng nền tảng này không hủy bỏ việc chặn bài đăng từ tài khoản chính thức của cựu Tổng thống.

donald-trump-twitter2.jpg
Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump

Trước đó các nền tảng Twitch, Twitter, Facebook, YouTube và Instagram đã chặn tài khoản của ông Trump với thời hạn khác nhau do những phát biểu của ông liên quan đến vụ bạo loạn ở Washington ngày 6/1.

Lý do cớ bắt nguồn từ những video và tin nhắn văn bản của ông hướng tới những người biểu tình chiếm giữ tòa nhà Quốc hội Mỹ ở Washington. Một mặt ông Trump kêu gọi người biểu tình xử sự ôn hòa và trở về nhà, nhưng mặt khác ông lại gọi họ là những người yêu nước và tuyên bố cuộc bầu cử là gian lận.

Ngày 21/3, trả lời phỏng vấn trên Fox News, người phát ngôn của ông Trump Jason Miller cho biết, cựu Tổng thống “có thể trở lại mạng xã hội trong vòng 2-3 tháng nữa”.

Ông Miller cũng nói thêm rằng ông Trump sẽ quay lại trên “nền tảng của riêng ông”, thu hút “hàng chục triệu” người dùng mới và “hoàn toàn thay đổi cuộc chơi”.

“Tôi nghĩ đây sẽ là tấm vé nóng nhất trên mạng xã hội. Nền tảng mới sẽ hoàn toàn thay đổi cuộc chơi. Tất cả mọi người sẽ chờ đợi và trông chờ xem tổng thống Trump sẽ làm gì. Đây sẽ là nền tảng riêng của ông ấy”, ông Miller nói.

Mới đây nhất, ngày 30/3 vừa qua, Văn phòng của cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump đã ra thông báo vắn tắt về việc ra mắt "trang web chính thức của Tổng thống Mỹ thứ 45" và tuyên bố rằng vợ chồng cựu Tổng thống Mỹ "liên tục được cổ vũ bởi tinh thần bền bỉ của người dân Mỹ" và mong "giữ liên lạc" với họ.

Trang web với tên gọi 45office.com có quy mô khá nhỏ. Trong đó bao gồm một mục tóm tắt nhiệm kỳ của cựu Tổng thống Trump ở Nhà Trắng, một mục khác là nơi những người ủng hộ có thể gửi thông điệp, gửi yêu cầu cá nhân hay lời mời vợ chồng cựu Tổng thống tham gia các sự kiện.

Theo thông điệp viết trên trang chủ: “Qua văn phòng này, Tổng thống Trump sẽ tiếp tục là nhà vận động không mệt mỏi cho quyền lợi, đấu tranh cho quyền được sống trong an toàn, phẩm giá, thịnh vượng và hòa bình của người dân Mỹ”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Các bài đăng trên Twitter bị chặn của cựu Tổng thống Trump sẽ được công khai