Đời sống

Cả thị trấn cùng tìm giúp túi xách của du khách nước ngoài đánh rơi

Bảo Nam 02/04/2024 - 17:08

Hai du khách người Tây Ban Nha đến du lịch tại thị trấn Phong Nha (huyện Bố Trạch, Quảng Bình) do sơ ý nên đánh rơi mất túi xách. Ngay sau đó, lực lượng công an huy động tất cả các cơ sở lưu trú, các điểm du lịch cùng tìm giúp.

Ngày 2/4, Công an thị trấn Phong Nha, huyện Bố Trạch xác nhận, vừa nhận được thư cảm ơn của hai du khách người Tây Ban Nha, sau khi hai người này tìm lại được tài sản đánh rơi ngày 30/3. Trong đó, có hơn 10 triệu đồng tiền mặt và một số vật dụng, giấy tờ tùy thân.

hai-du-khach.jpg
Hai du khách Tây Ban Nha vui mừng nhận tại túi xách đánh rơi từ Công an thị trấn Phong Nha.

Trong thư, ông Cristobal và bà Maria, hai du khách người Tây Ban Nha gửi đến Công an thị trấn Phong Nha lời cảm ơn chân thành nhất vì sự giúp đỡ kịp thời.

Bức thư có đoạn: “Không thể tuyệt vời hơn về cách Công an Phong Nha đối xử với chúng tôi và giúp chúng tôi tìm ra túi xách cùng với tất cả số tiền và giấy tờ của mình”.

Theo Công an thị trấn Phong Nha, hai du khách này đến trình báo tại đơn vị về việc rơi tài sản lúc 17h30 chiều 30/3.

Nhận tin báo, Công an thị trấn đã nhanh chóng đưa thông tin du khách rơi mất đồ cùng đặc điểm của tài sản lên các nhóm cơ sở lưu trú, điểm du lịch trên địa bàn, trên mạng xã hội để nhờ các thành viên cùng phối hợp tìm kiếm.

Sau hơn một giờ đăng thông tin tìm kiếm, Ban quản lý Vườn Thực vật, một điểm đến trên hành trình du lịch Phong Nha đã phát hiện chiếc túi xách giống của hai du khách nói trên.

Đến 19h tối cùng ngày, hai du khách đã nhận lại đầy đủ tài sản của mình và viết thư cảm ơn gửi lực lượng công an thị trấn Phong Nha.

Đại úy Nguyễn Thế Anh, Phó Trưởng Công an thị trấn Phong Nha chia sẻ: “Hỗ trợ khách du lịch hết sức trong mọi tình huống là trách nhiệm của không chỉ công an địa phương mà còn là của tất cả người dân Phong Nha”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cả thị trấn cùng tìm giúp túi xách của du khách nước ngoài đánh rơi