Ca sỹ Trọng Tấn quyên góp 15 tấn gạo cho dân nghèo giữa đại dịch covid-19

Minh Anh| 15/04/2020 22:20
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ca sĩ Trọng Tấn đã đứng lên kêu gọi quyên góp gạo để ủng hộ bà con chịu ảnh hưởng trực tiếp từ dịch Covid-19. Hưởng ứng hành động ý nghĩa các nghệ sỹ như NSƯT Tố Nga, Lương Nguyệt An cùng chung tay quyên góp được 15 tấn gạo để chung tay chống dịch.

Đứng trước tình hình diễn biến phức tạp của đại dịch Covid-19 và đã ảnh hưởng rất nhiều tới đời sống người dân, nhất là với những hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn. Nhiều sao Việt đã có những hành động vô cùng ý nghĩa để cùng cơ quan chức năng phòng chống dịch và giúp đỡ bà con.

Ngày 14/4, thông qua trang cá nhân, Trọng Tấn bày tỏ mong muốn quyên góp 10 tấn gạo để chia sẻ khó khăn với người dân nghèo tại Hà Nội. Hành động ý nghĩa đã nhanh chóng thu hút được sự chú ý và nhận được ủng hộ của nhiều người.

Ca sỹ Trọng Tấn quyên góp 15 tấn gạo cho dân nghèo giữa đại dịch covid-19

Ca sĩ Trọng Tấn.

"Với ý chí Việt Nam, tấm lòng Việt Nam 'bầu ơi thương lấy bí cùng', 'lá lành đùm lá rách', tất cả người Việt sẽ cùng nhau vượt qua giai đoạn khó khăn. Người nghèo sẽ được giúp đỡ", Trọng Tấn phát biểu. Anh quan niệm yêu nước chính là đoàn kết, cùng chung tay chiến đấu sẽ tạo ra sức mạnh của sự chia sẻ.

"Tinh thần đoàn kết và những hành động thiết thực như quyên góp ủng hộ tiền cho Mặt trận Tổ quốc, ủng hộ khẩu trang và đồ bảo hộ cho y bác sĩ, ATM gạo miễn phí... đến từ rất nhiều tổ chức, cá nhân đã chung tay tiếp thêm sức mạnh cho Việt Nam từng bước kiểm soát, khống chế Covid-19. Tôi cũng muốn góp sức nhỏ cho cộng đồng", anh chia sẻ.

Trước lời kêu gọi của Trọng Tấn, NSƯT Tố Nga, ca sĩ Lê Anh Dũng, "Sao Mai" Bích Hồng - Thu Hằng, Lương Nguyệt Anh... đã nhiệt tình ủng hộ. Thậm chí nhiều nghệ sỹ không chỉ ủng hộ trực tiếp mà còn qua sức ảnh hưởng của mình để làm lan rộng hơn hành động ý nghĩa này tới nhiều người.

Đến chiều ngày 15/4, số gạo quyên góp được đã lên tới 15 tấn. Nam ca sỹ cho biết số gạo đã vượt quá sức mong ban đầu và cảm ơn tất cả các tấm lòng hảo tâm và dừng việc nhận gạo để chuẩn bị công tác phân phát tới bà con. 

Ca sỹ Trọng Tấn quyên góp 15 tấn gạo cho dân nghèo giữa đại dịch covid-19

Nam ca sĩ dự kiến cuối tuần này cùng một số bạn bè đi trao gạo tại Hà Nội. 

Theo dự kiến, cuối tuần này Trọng Tấn sẽ cùng một số người bạn thân thiết tổ chức đi trao gạo cho những hộ nghèo ở Hà Nội. Không hết số gạo sẽ được mang đi để phân phát tiếp cho các địa phương khó khăn khác như Thanh Hóa, Thái Nguyên, Yên Bái...

Trong thời gian qua, cũng giống như mọi người dân Việt Nam khác, ca sĩ Trọng Tấn nghiêm túc thực hiện việc cách ly xã hội để đảm bảo an toàn cho bản thân cũng như trong cộng đồng. Nam ca sĩ nói vui rằng, từ lúc vào nghề chưa bao giờ phải “treo mic” lâu đến thế. Ngày ngày, ngoài loanh quanh chăm mèo và nuôi chim chóc, cá cảnh, Trọng Tấn theo dõi sát sao thông tin về dịch bệnh Covid-19 diễn biến trong nước cũng như quốc tế.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ca sỹ Trọng Tấn quyên góp 15 tấn gạo cho dân nghèo giữa đại dịch covid-19