Pháp đình

Ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng, Vy Oanh dự phiên tòa xét xử bà Phương Hằng

Quang Trung - Kim Sáng 21/09/2023 09:39

TAND TP.HCM bắt đầu xét xử vụ án Nguyễn Phương Hằng và 4 đồng phạm. Trong buổi sáng đầu tiên, an ninh phiên tòa và mọi công tác được đảm bảo theo quy định.

Trước khi phiên tòa diễn ra, công tác an ninh được siết chặt; những người có thẻ tham dự, giấy triệu tập đến phiên tòa mới được vào bên trong.

p1900521.jpg
An ninh phiên tòa được thắt chặt.

Khoảng 8h10 phiên tòa bắt đầu khai mạc, HĐXX công bố quyết định đưa vụ án ra xét xử.

Phiên tòa dự kiến diễn ra trong 2 ngày. Chủ tọa phiên tòa là Thẩm phán Bùi Đức Nam, Thẩm phán dự khuyết là ông Nguyễn Tuấn Anh.

Đại diện Viện KSND TPHCM giữ quyền công tố tại phiên tòa là 3 Kiểm sát viên.

p1900452.jpg
Nhà báo, phóng viên làm thủ tục tác nghiệp tại phiên tòa. Tất cả các thiết bị ghi âm, ghi hình, điện thoại không được mang vào phòng xử, trừ các thiết bị phục vụ tác nghiệp.

Sau đó, HĐXX tiến hành thẩm tra lý lịch tư pháp các bị cáo và những người được Tòa án triệu tập.

Trả lời HĐXX, bị cáo Nguyễn Phương Hằng khai rõ lý lịch như cáo trạng mà bị cáo đã nhận trước đó.

p1900513.jpg
phuong_oanh.jpg
Ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng, Vy Oanh có mặt tại trụ sở TAND TP.HCM tham dự phiên tòa.

Bị cáo Nguyễn Phương Hằng có luật sư Hồ Nguyên Lễ (Đoàn luật sư TPHCM) bào chữa, luật sư Lễ cũng là luật sư bào chữa cho 3 bị cáo là đồng phạm của bà Hằng.

Tiến sĩ, cựu giảng viên Đặng Anh quân có 3 luật sư bào chữa.

p1900556.jpg
Bị cáo Nguyễn Phương Hằng qua màn hình trực tuyến. Ảnh chụp qua màn hình.

Quyết định công bố tại tòa cũng cho biết, đã triệu tập ông Huỳnh Uy Dũng (chồng bị cáo Nguyễn Phương Hằng), ông Võ Nguyễn Hoài Linh (nghệ sĩ), bà Nguyễn Thị Mỹ Oanh (Vy Oanh, ca sĩ) bà Đặng Thị Hàn Ni (nhà báo), ông Nguyễn Đức Hiển (nhà báo), bà Trần Thị Thủy Tiên (ca sĩ) cùng chồng là Lê Công Vinh (cựu cầu thủ bóng đá), ông Huỳnh Minh Hưng (ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng), bà Đình Thị Lan…

p1900523.jpg
Những người có quyền và nghĩa vụ liên quan đến làm thủ tục dự phiên tòa.

Cáo trạng xác định, Nguyễn Phương Hằng liên tục tổ chức các buổi livestream để nói về nhiều nội dung chưa được kiểm chứng và phát ngôn về bí mật đời tư, cuộc sống riêng của nhiều cá nhân, làm ảnh hưởng đến uy tín cá nhân, xúc phạm nghiêm trọng đến uy tín, danh dự của các cá nhân.

p1900542.jpg
Các luật sư tham gia bào chữa tại phiên tòa. Ảnh chụp qua màn hình.

4 đồng phạm của Hằng là bị cáo Nguyễn Thị Mai Nhi (40 tuổi, trợ lý của Hằng), Lê Thị Thu Hà (31 tuổi, nhân viên Công ty CP Đại Nam), Huỳnh Công Tân (29 tuổi, Trưởng phòng Truyền thông Công ty CP Đại Nam), dù không có mâu thuẫn với những nghệ sĩ, ca sĩ, cá nhân nêu trên, nhưng do là nhân viên và hưởng lương từ Hằng nên liên tục thực hiện các hành vi giúp sức tích cực cho Hằng.

p1900550.jpg
Đội ngũ nhà báo, phóng viên tác nghiệp tại phiên toà qua màn hình trực tuyến.

Bị cáo Đặng Anh Quân (Tiến sĩ luật, giảng viên Trường Đại học Luật TP.HCM) tham gia những buổi livestream nhằm tăng độ tin cậy cho những phát ngôn của Hằng. Khi Nguyễn Phương Hằng phát ngôn xúc phạm người khác thì Quân cùng tương tác, phát ngôn cổ vũ Hằng thực hiện hành vi phạm tội.

p1900520.jpg
p1900526(1).jpg
p1900597.jpg
p1900599.jpg
Nhiều người dân có mặt xung quanh trụ sở theo dõi.

Báo Công lý tiếp tục thông tin về diễn biến phiên tòa.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng, Vy Oanh dự phiên tòa xét xử bà Phương Hằng