Cả nước tích cực bầu chọn cho Vịnh Hạ Long

congly.com.vn| 13/04/2012 11:16
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Những ngày cuối cùng của cuộc bầu chọn được đánh giá là “Thời gian vàng” để các tổ chức, cá nhân và bạn bè quốc tế dành tình cảm bằng những lá phiếu bình chọn cho Vịnh Hạ Long.

Thời điểm cuộc bầu chọn 7 kỳ quan thiên nhiên mới của thế giới sẽ kết thúc vào lúc 11 giờ 11 phút (giờ GMT) ngày 11-11-2011 (tức khoảng 18 giờ 11 phút giờ Việt Nam).

Vịnh Hạ Long

Đến thời điểm này, Vịnh Hạ Long của Việt Nam đang đứng ở top 10 trong số 28 địa danh toàn cầu lọt vào vòng chung kết cuộc bầu chọn 7 kỳ quan thiên nhiên mới của thế giới. Chỉ còn ít giờ nữa là cuộc bầu chọn kết thúc và 7 kỳ quan sẽ được công bố trên toàn thế giới.

Trong nhiều ngày qua, đặc biệt là tháng cuối cùng, rất nhiều người Việt Nam đã cùng chung tay tích cực bầu chọn cho Vịnh Hạ Long và vận động bạn bè trong nước và quốc tế bầu chọn cho Vịnh Hạ Long.

Tối qua 9-11, Đại sứ quán Việt Nam tại Sri Lanka đã tổ chức cuộc bầu chọn để Vịnh Hạ Long trở thành 1 trong 7 kỳ quan thiên nhiên mới của thế giới trong khuôn khổ chương trình quảng bá du lịch Việt Nam và giới thiệu website của Đại sứ quán.

Đại sứ Việt Nam tại Sri Lanka Tôn Sinh Thành bầu chọn cho Vịnh Hạ Long. (Ảnh: Phạm Thảo/Vietnam+)

Phát biểu tại buổi lễ, Đại sứ Việt Nam tại Sri Lanka Tôn Sinh Thành đã giới thiệu về tiềm năng du lịch Việt Nam, nhấn mạnh Vịnh Hạ Long là một kỳ quan thiên nhiên của Việt Nam. Nêu bật ý nghĩa của việc bầu chọn cho Vịnh Hạ Long, Đại sứ nhấn mạnh đây là dịp để người Việt Nam thể hiện niềm tự hào dân tộc của mình và bạn bè Sri Lanka thể hiện sự yêu mến đối với đất nước và con người Việt Nam.

Trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức tại Việt Nam, Đại Công tước Luxembourg Henri và đoàn đại biểu cấp cao Hoàng gia Luxembourg đã có chuyến thăm, làm việc tại Cố đô Huế. Tại đây, Đại Công tước và các thành viên trong đoàn đã có một hoạt động hết sức ý nghĩa: trực tiếp bầu cho Vịnh Hạ Long của Việt Nam trở thành kỳ quan thiên nhiên mới của thế giới.

Tại Hà Nội: Hôm nay (10-11), Ban Bí thư Trung ương Đoàn cùng đông đảo đoàn viên, thanh niên tham dự Ngày hội tuổi trẻ cơ quan Trung ương Đoàn bầu chọn cho Vịnh Hạ Long trở thành kỳ quan thiên nhiên mới của thế giới.

Ca sĩ Thanh Lam và Hoa hậu Việt Nam Ngọc Hân vận động mọi người bình chọn cho Hạ Long trong chương trình trực tiếp diễn ra tối qua (9-11) tại Đền Ngọc Sơn - Ảnh: Hà VH.

Đặc biệt, Hoa hậu Việt Nam 2010 Đặng Thị Ngọc Hân, ca sĩ Lưu Hương Giang tham gia bầu chọn và kêu gọi tuổi trẻ cả nước nhắn tin qua điện thoại hoặc bình chọn qua mạng cho Vịnh Hạ Long.

Từ chiều qua, đội tình nguyện với 25 thành viên đã khởi động chiến dịch truyền thông bầu chọn cho Vịnh Hạ Long trên thế giới ảo, hướng đến mục tiêu góp 50.000 email cho di sản thiên nhiên này.

Đội tình nguyện sinh viên tuyên truyền, vận động bầu chọn cho Vịnh Hạ Long được thành lập bởi sáng kiến của Đoàn thanh niên cơ quan Trung ương Đoàn và một vài câu lạc bộ tình nguyện tại Hà Nội. Tập hợp thành viên am hiểu về công nghệ thông tin đến từ nhiều trường CĐ, ĐH khác nhau, các tình nguyện viên sẽ tiến hành truy cập vào các mạng xã hội, diễn đàn trên internet thực hiện chiến dịch truyền thông, hướng dẫn mọi người bỏ phiếu cho Vịnh Hạ Long.

Bí thư Thành đoàn Hà Nội - Ngọ Duy Hiểu cho biết, nằm trong chiến dịch gấp rút đẩy mạnh bầu chọn Vịnh Hạ Long trở thành kỳ quan thiên nhiên mới của thế giới, vào lúc 20 giờ tối nay 10-11, tại tượng đài Lý Thái Tổ diễn ra chương trình giao lưu văn hóa nghệ thuật: Tôi chọn Vịnh Hạ Long. Chương trình có sự tham gia của gần 3.000 thanh niên, với nhiều tiết mục văn nghệ, chiếu phim giới thiệu về danh thắng Vịnh Hạ Long. Đúng 21 giờ, tất cả khách mời, toàn thể đoàn viên thanh niên Thủ đô sẽ đồng loạt nhắn và gửi tin bầu chọn cho Vịnh Hạ Long.

Tại Phú Yên: Chiều 9-11, gần 300 cán bộ, chiến sĩ thuộc Bộ CHQS tỉnh đã tham gia bình chọn Vịnh Hạ Long là 1 trong 7 kỳ quan thiên nhiên mới của thế giới. Việc bầu chọn này là sự thể hiện trách nhiệm, lòng yêu nước, tình yêu biển đảo, quê hương của mỗi cán bộ, chiến sĩ lực lượng vũ trang tỉnh Phú Yên.

Tại Bạc Liêu: Với thông điệp “Vì Tổ quốc Việt Nam thân yêu - Hãy vì một Hạ Long là kỳ quan thiên nhiên mới của thế giới”, Trường Đại học Bạc Liêu đã tổ chức buổi vận động toàn thể cán bộ, giáo viên, sinh viên của trường bầu chọn cho Vịnh Hạ Long. Trước đó, nhà trường đã tổ chức nhiều lần bầu chọn cho Vịnh Hạ Long với hơn 5.000 lượt. Đa số các bạn sinh viên chưa có cơ hội được đến thăm Hạ Long, nhưng với niềm tự hào dân tộc và trách nhiệm của tuổi trẻ, họ đã tích cực hưởng ứng cuộc vận động này.

Còn ở điểm Cực Nam của Tổ quốc - mũi Cà Mau, đến thời điểm này tất cả các trường học, cơ quan, đơn vị trên địa bàn tỉnh đã tổ chức cho học sinh, sinh viên, cán bộ, công nhân viên chức và người lao động đóng góp những lá phiếu để ủng hộ kỳ quan của đất nước. Tình cảm của người dân đất mũi cùng hàng triệu trái tim trên khắp mọi miền đất nước và của những người bạn quốc tế sẽ mang lại một niềm hy vọng lớn: Vịnh Hạ Long của Việt Nam sẽ trở thành kỳ quan thiên nhiên mới của thế giới.

Ảnh: quangninh.gov.vn

Tại Hội thảo Tuần Châu - Hạ Long: Điểm đến du lịch và đầu tư diễn ra ngày 9-11, Ban Tổ chức kêu gọi đại biểu tham gia bầu chọn cho Vịnh Hạ Long.

Trước đó, tổ chức Đoàn, Hội tại các tỉnh, thành đã tổ chức phát động hướng dẫn thanh niên, người dân bầu chọn Vịnh Hạ Long. Tại Nghệ An, Hà Tĩnh hai nội dung: tuổi trẻ góp đá xây Trường Sa và nhắn tin bầu chọn Vịnh Hạ Long trở nên sôi nổi ở các trường học và các cơ sở Đoàn...

Lúc này, Vịnh Hạ Long vẫn cần nhiều hơn nữa sự ủng hộ bầu chọn của người dân trong và ngoài nước bởi càng về ngày cuối của cuộc bầu chọn, các quốc gia có địa danh lọt vào chung kết càng đẩy nhanh tốc độ bầu chọn cho di sản của mình. Chỉ với cú pháp đơn giản: HL hoặc Halong viết liền không dấu rồi gửi 147, với chi phí 630 đồng/tin, chúng ta đã có thể góp một lá phiếu bầu chọn cho Vịnh Hạ Long.

Phương Lan (tổng hợp)

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cả nước tích cực bầu chọn cho Vịnh Hạ Long