“Cả nước đoàn kết, chung sức, đồng lòng thi đua phòng, chống và chiến thắng đại dịch Covid-19”

Trang Nhi - Kim Truyền| 21/09/2021 18:45
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 với phương châm “phòng là cơ bản, chiến lược lâu dài, chống là quan trọng, thường xuyên”, thực hiện thắng lợi “mục tiêu kép” của nước ta đang có những tín hiệu tích cực vì bám sát thực tiễn. Cùng với đó, Thủ tướng Chính phủ đã phát động phong trào thi đua đặc biệt “Cả nước đoàn kết, chung sức, đồng lòng thi đua phòng, chống và chiến thắng đại dịch Covid-19”.

Phòng, chống dịch bám sát thực tiễn

Dịch Covid-19 làm ảnh hưởng sâu sắc đến mọi mặt của đời sống, kinh tế, xã hội trên phạm vi toàn cầu. Trước những tác động tiêu cực của đại dịch thì vắc xin chính là liều thuốc quan trọng hàng đầu để đưa cuộc sống nhanh chóng trở lại trạng thái bình thường mới. Tại Việt Nam, với sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, sự đồng lòng của toàn dân thì công tác phòng, chống dịch bệnh đang có những tín hiệu rất khả quan.

Với quyết tâm sớm ngăn chặn, kiểm soát dịch bệnh để trở lại trạng thái bình thường mới trên phạm vi cả nước. Đồng thời, chú trọng ổn định kinh tế vĩ mô, kiểm soát lạm phát, bảo đảm các cân đối lớn của nền kinh tế; thực hiện đầy đủ, kịp thời các chính sách an sinh xã hội; bảo đảm an dân, an ninh, trật tự, an toàn xã hội, tháo gỡ khó khăn và duy trì và phát triển sản xuất, kinh doanh gắn với bảo đảm an toàn phòng, chống dịch bệnh. Chính phủ đã có sự hỗ trợ cần thiết, kịp thời tới các DN và Nhân dân.

1(2).jpg
  1. Công tác phòng, chống dịch đã đạt được những kết quả nhất định

Cụ thể, Ban Chỉ đạo quốc gia phòng chống dịch Covid-19 đã nhanh chóng kiện toàn; Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, Trưởng Ban Chỉ đạo đã chỉ đạo quyết liệt, bám sát thực tiễn, phát huy cao độ vai trò của các lực lượng và huy động hiệu quả các lực lượng, nguồn lực để góp phần ngăn chặn và đẩy lùi dịch bệnh, nỗ lực chăm lo đời sống của Nhân dân và phát triển kinh tế - xã hội; đẩy nhanh việc triển khai hiệu quả, an toàn Chiến lược vắc xin phòng Covid-19 nhằm đạt tỷ lệ miễn dịch cộng đồng.

Nhờ sự nỗ lực, đoàn kết với quyết tâm cao của toàn Đảng, toàn dân, toàn quân ta, công tác phòng chống dịch bệnh đã phát huy hiệu quả; tình hình dịch Covid-19 tại các tâm dịch đang từng bước được kiểm soát.

Tình hình kinh tế - xã hội 8 tháng năm 2021 tiếp tục đạt được những kết quả tích cực trong bối cảnh có nhiều khó khăn, thách thức. Tăng trưởng tín dụng 8 tháng đầu năm tăng 7,42% so với cuối năm 2020; mặt bằng lãi suất cho vay tiếp tục giảm. Thu ngân sách 8 tháng đạt 74,8% dự toán, tăng 14,3% so với cùng kỳ. Sản xuất nông, lâm nghiệp và thủy sản tương đối ổn định; an ninh lương thực được đảm bảo. Nhiều địa phương đạt tốc độ tăng trưởng công nghiệp cao gắn với kiểm soát tốt dịch bệnh. Tổng kim ngạch xuất, nhập khẩu đạt gần 429 tỷ USD, tăng 27,2%. Vốn đầu tư nước ngoài đăng ký mới 8 tháng tăng 16,3%; vốn thực hiện đạt 11,6 tỷ USD, tăng 2% so với cùng kỳ.

2(1).jpg
  1. Đẩy nhanh việc triển khai hiệu quả, an toàn Chiến lược vắc xin phòng Covid-19 nhằm đạt tỷ lệ miễn dịch cộng đồng

Bên cạnh đó, dịch vụ công nghệ, dịch vụ trực tuyến, thương mại điện tử phát triển tích cực. Công tác rà soát được đẩy mạnh, quyết liệt tháo gỡ khó khăn vướng mắc cho người dân, DN… công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 của nước ta đang bám sát thực tiễn và có những tín hiệu rất khả quan để hướng tới ngăn chặn, đẩy lùi dịch bệnh.

Phong trào đặc biệt, gắn kết toàn dân

Với mong muốn xã hội sớm trở lại trạng thái bình thường mới, ngày 10/9/2021, Thủ tướng Chính phủ đã phát động phong trào thi đua đặc biệt “Cả nước đoàn kết, chung sức, đồng lòng thi đua phòng, chống và chiến thắng đại dịch Covid-19”. Phong trào thiết thực nhằm khơi dậy mạnh mẽ tinh thần yêu nước, ý chí tự lực, tự cường dân tộc, tinh thần đoàn kết, tương thân tương ái và tinh thần quốc tế cao đẹp, động viên, lôi cuốn các cấp, các ngành và toàn thể nhân dân tích cực, chủ động tham gia phòng, chống đại dịch Covid-19.

Qua đó, phong trào cũng đề cao tinh thần thi đua, khuyến khích sáng tạo, phát huy sáng kiến huy động mọi nguồn lực, đề xuất các giải pháp và biện pháp trên mọi lĩnh vực để đẩy lùi dịch bệnh, hạn chế thiệt hại về người, tài sản.

Đẩy mạnh thi đua phát huy sáng kiến, giải pháp ổn định sản xuất kinh doanh, cung ứng hàng hóa, xuất nhập khẩu…thúc đẩy tăng năng suất lao động và hiệu quả công tác, huy động các nguồn lực phục vụ công tác phòng, chống dịch bệnh, góp phần hồi phục sản xuất kinh doanh, phát triển kinh tế - xã hội đất nước.

Thi đua đảm bảo an sinh xã hội, việc làm, chăm lo sức khỏe và đời sống nhân dân, đặc biệt là người có công, gia đình chính sách, người nghèo, phụ nữ, trẻ em, người cao tuổi, người khuyết tật, người yếu thế và lực lượng tuyến đầu chống dịch; tiếp tục có biện pháp thiết thực, cụ thể hỗ trợ cho người dân, người lao động, người sử dụng lao động, nhất là ở vùng có dịch vượt qua khó khăn trong đại dịch.

3(1).jpg
  1. Phát huy truyền thống “ tương thân, tương ái”

Đẩy nhanh việc triển khai hiệu quả, an toàn Chiến lược vắc xin phòng Covid-19 nhằm đạt tỷ lệ miễn dịch cộng đồng…vv. Mọi người dân phát huy truyền thống “ tương thân, tương ái”, “lá lành đùm lá rách”, sẵn sàng hỗ trợ lẫn nhau vượt qua khó khăn với tinh thần “ mỗi người dân là một chiến sĩ”, “ mỗi gia đình, cơ quan, đơn vị, địa phương là một pháo đài chống dịch”.

Đại dịch Covid-19 vẫn còn có diễn biến phức tạp ở nước ta, làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến kinh tế - xã hội và đời sống của nhân dân. Trong tình hình dịch bệnh cò thể còn kéo dài và đang đặt ra thách thức to lớn cho chúng ta trong công tác phòng, chống dịch. Vì vậy, chúng ta cần phải đồng sức, đồng lòng nỗ lực vượt qua mọi khó khăn, cùng với sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, sự chỉ đạo điều hành quyết liệt, sát sao và kịp thời của Ðảng, Chính phủ. Mỗi địa phương, tổ chức, cá nhân đều có những cách làm sáng tạo, phù hợp với thực tế để nỗ lực cùng nhau vượt qua và quyết tâm chiến thắng đại dịch.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
“Cả nước đoàn kết, chung sức, đồng lòng thi đua phòng, chống và chiến thắng đại dịch Covid-19”