Cà Mau: Tỉnh đầu tiên trong cả nước hoàn thành hỗ trợ tiền thuê trọ cho công nhân

Thành Nhớ| 11/08/2022 10:13
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Thực hiện Quyết định số 08/2022/QĐ-TTg, ngày 28/3/2022 của Thủ tướng Chính phủ về thực hiện chính sách hỗ trợ tiền thuê trọ cho người lao động, đến thời điểm này, tỉnh Cà Mau là tỉnh đầu tiên của cả nước triển khai sớm và hoàn thành chính sách này.

Trước đó, UBND tỉnh Cà Mau đã xây dựng kế hoạch và chỉ đạo các sở, ban, ngành tỉnh và UBND các huyện, thành phố trên địa bàn tỉnh triển khai thực hiện. Qua đó, nhằm thu hút người lao động trở lại thị trường lao động sau thời gian bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19. Đồng thời, triển khai giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp trong khôi phục nền kinh tế sau dịch. Nhiều công nhân, người lao động trên địa bàn tỉnh Cà Mau phấn khởi và yên tâm khi nhận được khoản hỗ trợ theo quy định.

anh-1-1-.jpg
Lễ trao tiền hỗ trợ thuê nhà trọ cho người lao động trên địa bàn tỉnh Cà Mau

Theo Quyết định 08, đối tượng hỗ trợ tiền thuê trọ là người có hợp đồng lao động, đóng bảo hiểm xã hội đang làm việc tại các Khu công nghiệp, chế xuất, doanh nghiệp... với mức hỗ trợ trung bình từ 1-3 tháng tiền thuê trọ, tương đương từ 500 nghìn đến 1,5 triệu đồng.

Bà Lữ Lệ Trinh (ngụ xã Tân Thuận, huyện Đầm Dơi, tỉnh Cà Mau) là một trong những người đầu tiên nhận tiền hỗ trợ theo Quyết định 08 chia sẻ: “Tôi rất mừng khi được hỗ trợ tiền thuê trọ, số tiền tuy không lớn nhưng giúp tôi yên tâm hơn trong công việc. Lúc trước lương của tôi 7-8 triệu mà giờ thì giảm lại mà nhờ được hỗ trợ nên tôi rất vui mừng, vì giúp tôi trang trải trong lúc khó khan”.

Cùng cảnh ngộ với bà Trinh, bà Nguyễn Phương Thúy, (ngụ phường 8, TP. Cà Mau, tỉnh Cà Mau) chia sẻ: “Lúc dịch thì khoảng 6 tháng thu nhập không ổn định, tiền nhà trọ cũng không có, cuộc sống khó khăn mà giờ được hỗ trợ thì tôi rất cảm ơn Đảng, Nhà nước đã quan tâm đến đời sống của chúng tôi”.

Ông Từ Hoàng Ân, Phó Giám đốc Sở Lao động- Thương binh và Xã hội tỉnh Cà Mau: “Ngay từ đầu thì chúng tôi đã chủ động xây dựng kế hoạch từ khi biết được dự thảo Quyết định 08. Chúng tôi tham mưu cho UBND tỉnh ban hành kế hoạch. Hướng dẫn các địa phương triển khai thực hiện đến từng doanh nghiệp và đối tượng thụ hưởng”.

Đến thời điểm này, tỉnh Cà Mau đã giải quyết cho gần 8.500 người lao động được nhận hỗ trợ, với số tiền gần 9 tỷ đồng. Đây là một trong những địa phương đầu tiền trong cả nước triển khai sớm và hoàn thành việc thực hiện chính sách này.

anh-2-1-.jpg
Ông Từ Hoàng Ân, Phó Giám đốc Sở Lao động- Thương binh và Xã hội tỉnh Cà Mau trao tiền hỗ trợ theo QĐ 08 cho người lao động.

Việc hỗ trợ tiền thuê trọ cho người lao động là chính sách nhân văn, thể hiện sự quan tâm của Đảng, Nhà nước đối với người lao động, doanh nghiệp. Thời gian qua, lãnh đạo tỉnh Cà Mau đã quyết liệt chỉ đạo để đưa chính sách vào thực tiễn một cách nhanh chóng và hiệu quả. Mong rằng, Quyết định 08/2022/QĐ-TTg sẽ giải quyết được phần nào khó khăn về tiền thuê nhà cho người lao động trên địa bàn tỉnh. Qua đó, để họ có thể yên tâm làm việc và trở lại thị trường lao động làm việc vì sự phát triển của doanh nghiệp và phục hồi kinh tế tỉnh nhà sau đại dịch Covid-19.


(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cà Mau: Tỉnh đầu tiên trong cả nước hoàn thành hỗ trợ tiền thuê trọ cho công nhân