Cà Mau: Tết Chôl ChnamThmây, đồng bào khmer được nghỉ 3 ngày

Ngọc Thành-Hữu Nguyệt| 28/03/2018 14:24
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 28/3, Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau vừa có công văn chỉ đạo về việc tổ chức Tết Chôl ChnamThmây của đồng bào dân tộc Khmer năm 2018.

Tết cổ truyền Chôl Chnam Thmây của đồng bào dân tộc Khmer năm 2018 diễn ra vào các ngày 14, 15 và 16/4/2018 (nhằm ngày 29, 30/2 và 1/3 năm Mậu Tuất). Theo đó, cán bộ, công chức, viên chức, người lao động, sĩ quan, chiến sĩ lực lượng vũ trang, học sinh và sinh viên là người dân tộc Khmer được nghỉ Tết 3 ngày nói trên

Nhằm tạo điều kiện cho đồng bào dân tộc Khmer trong tỉnh đón Tết cổ truyền theo tinh thần “Đoàn kết, vui tươi, lành mạnh, an toàn, tiết kiệm”, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các cấp, các ngành đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động đồng bào dân tộc Khmer quán triệt quan điểm, chủ trương của Đảng và chính sách, pháp luật của Nhà nước về chính sách dân tộc.

Cà Mau: Tết Chôl ChnamThmây, đồng bào khmer được nghỉ 3 ngày

Một số tiết mục văn nghệ Tết Chôl ChnamThmây-ảnh minh họa

Đặc biệt là tăng cường khối đại đoàn kết toàn dân tộc, phấn đấu lao động sản xuất, học tập, thực hành tiết kiệm. Phát huy tính tự lực, tự cường vượt khó vươn lên thoát nghèo, đẩy mạnh phát triển kinh tế hộ gia đình, gắn với cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa”, “Xây dựng nông thôn mới”.

Đồng thời, phối hợp với ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh và các tổ chức đoàn thể cùng cấp vận động cộng đồng hỗ trợ, giúp đỡ hộ gia đình chính sách, hộ nghèo là đồng bào dân tộc Khmer; Tổ chức thăm viếng các Chùa, Salatel, các điểm họp mặt của đồng bào dân tộc Khmer nhân dịp Tết Chôl Chnam Thmây.

Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau cũng yêu cầu Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch phối hợp cùng với địa phương trong tỉnh tổ chức các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể thao phục vụ đồng bào dân tộc Khmer trong những ngày Tết; hướng dẫn tổ chức lễ hội truyền thống phù hợp với phong tục tập quán và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc; tuyên truyền, giải thích cho đồng bào hiểu rõ và nhận thức đúng chủ trương của Nhà nước về việc nghiêm cấm thả đèn trời (đèn gió) để đảm bảo an toàn, phòng chống cháy nổ.

Bên cạnh đó, lực lượng công an, quân sự có kế hoạch đảm bảo an ninh, trật tự xã hội cho đồng bào dân tộc Khmer đón Tết; ngăn chặn kịp thời các tệ nạn xã hội làm mất trật tự trong khu dân cư trước, trong và sau Tết của đồng bào dân tộc Khmer.

Sau Tết, các sở, ban, ngành, đoàn thể cấp tỉnh và ủy ban nhân dân các huyện, thành phố Cà Mau báo cáo tình hình thực hiện về Ban Dân tộc tỉnh để tổng hợp, báo cáo Tỉnh ủy, UBND tỉnh.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cà Mau: Tết Chôl ChnamThmây, đồng bào khmer được nghỉ 3 ngày