Cà Mau: Phụ huynh bức xúc việc Hiệu trưởng nhiều sai phạm chỉ bị khiển trách

Tuyến Trang| 25/02/2015 16:05
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Trước nhiều sai phạm của bà Diệp Thị Như Khanh, Hiệu trưởng trường mầm non Rạng Đông (xã Biển Bạch Đông) như Công lý đã đưa tin trước đó, mà chỉ bị khiển trách đang khiến nhiều phụ huynh và giáo viên tiếp tục "dậy sóng".

Sáng ngày 25/2, ông Trần Trường Giang – Phó Bí thư, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm Tra Đảng ủy xã Biển Bạch Đông, huyện Thới Bình, tỉnh Cà Mau cho biết, vừa triển khai quyết định kỷ luật với hình thức khiển trách về mặt Đảng đối với bà Diệp Thị Như Khanh, Hiệu trưởng trường mầm non Rạng Đông.

Trước đó Công lý đã đưa tin, do bức xúc trước nhiều sai phạm của bà Diệp Thị Như Khanh, Hiệu trưởng trường mầm non Rạng Đông (xã Biển Bạch Đông), nhiều phụ huynh và giáo viên nhà trường đã làm đơn tố cáo. Khi có kết luận chính thức của đoàn kiểm tra, bà Khanh đã bị đề nghị kỷ luật do đã lơ là trách nhiệm trong quả lý tài sản xã hội hóa, tự ý bán phát mãi tài sản xã hội hóa không thông qua tập thể, trong khi tiền là do phụ huynh học sinh đóng góp… Đặc biệt, bà đã lợi dụng chức vụ, quyền hạn bắt giáo viên làm tạp vụ không cho hưởng phụ cấp; chiếm dụng tiền mua dụng cụ học tập của trẻ suốt nhiều năm liền với số tiền trên 50 triệu đồng.

Cà Mau: Phụ huynh bức xúc việc Hiệu trưởng nhiều sai phạm chỉ bị khiển trách

Sau khi bị phụ huynh tố giác bán tài sản xã hội hóa không thông qua tập thể, Hiệu trưởng đã viết nháp biên bản rồi nhờ phụ huynh “thân tín” viết lại, ký tên để hợp thức hóa nhưng bị phát hiện. Trong ảnh nét chữ bên trái  là của bà Khanh, còn bên phải là do một phụ huynh bị ép viết lại

Một vấn đề nữa mà dư luận bức xúc là, trước khi Ủy ban Kiểm Tra Đảng ủy xã Biển Bạch Đông vào cuộc, Phòng GD& ĐT huyện Thới Bình đã thành lập Tổ xác minh theo đơn yêu cầu của các giáo viên do ông Nguyễn Văn Thành (Phó phòng) phụ trách lại xác định, bà Khanh chỉ mắc phải sai phạm nhỏ: Bán tài sản xã hội hóa và bảo quản tài sản xã hội hóa không thận trọng, nên chỉ nhắc nhở, rút kinh nghiệm. Đồng thời, vài ngày sau khi làm việc, cũng chính ông Thành đã gọi điện thoại cho một số giáo viên “khuyên” nên bỏ qua vụ việc, vì “dù sao bà Khanh cũng là lãnh đạo…”.

Các giáo viên, phụ huynh bức xúc cho rằng, bà Khanh đã mắc phải nhiều sai phạm như trên, nhưng chỉ bị kỷ luật khiển trách là chưa thỏa đáng, không có tính răn đe… Và, do bà Khanh có “hậu thuẫn” nên lãnh đạo Phòng GD&ĐT huyện Thới Bình đã không nhìn thẳng vào sai phạm nghiêm trọng, mà khuyên họ bỏ qua.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cà Mau: Phụ huynh bức xúc việc Hiệu trưởng nhiều sai phạm chỉ bị khiển trách