Cà Mau nỗ lực phục hồi du lịch với ngày hội ẩm thực, ngày hội cua

Thục Anh (TH)| 19/10/2021 10:18
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Cà Mau sẽ tổ chức những sự kiện như ngày hội ẩm thực, ngày hội cua, trải nghiệm cộng đồng… để phục hồi du lịch sau đại dịch Covid-19 vào cuối năm 2021.

Theo kế hoạch, ngành Du lịch Cà Mau sẽ tiếp tục tổ chức các hoạt động lớn nằm trong chuỗi sự kiện Cà Mau điểm đến 2021. Cụ thể, tỉnh tổ chức Cuộc thi chạy Marathon với chủ đề kết nối đường Hồ Chí Minh huyền thoại năm 2021 với quy mô khoảng 3.000 người tham gia, Ngày hội ẩm thực Đất Mũi, Ngày hội cua Năm Căn gắn với văn hóa ẩm thực, tổ chức các đoàn khảo sát điểm đến du lịch Cà Mau đợt 2 nhằm xúc tiến du lịch cũng như quảng bá, giới thiệu hình ảnh, văn hóa, con người và các sản phẩm đặc trưng của Cà Mau.

cua-7.jpg
Biểu tượng cua Cà Mau đặt ở Mũi Cà Mau

Một trong những sự kiện đặc trưng là "Ngày hội cua Năm Căn gắn với văn hóa ẩm thực Cà Mau", với hàng chục món ăn chế biến từ cua.

Bên cạnh đó là trưng bày các hình ảnh về quê hương Cà Mau, các sản phẩm thủy hải sản tươi sống, sản phẩm OCOP; tổ chức các trò chơi dân gian. Ngoài ra, tổ chức trải nghiệm du lịch cộng đồng với chủ đề "Một ngày làm ngư dân".

Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh cũng đang tập trung đẩy mạnh truyền thông xúc tiến, quảng bá kích cầu du lịch; đồng thời thúc đẩy nhanh việc chỉnh trang, cải tạo cảnh quan, nâng cao chất lượng và xây dựng các sản phẩm du lịch mới tại các điểm du lịch, hộ du lịch cộng đồng, cơ sở lưu trú du lịch ở huyện Ngọc Hiển, Trần Văn Thời, Thới Bình, U Minh...

Bên cạnh đó, Sở tích cực hỗ trợ phát triển nguồn nhân lực đáp ứng yêu cầu phục hồi hoạt động du lịch; trong đó đề xuất triển khai các chương trình đào tạo, bồi dưỡng nguồn nhân lực liên quan đến nghiệp vụ, phát triển sản phẩm, ứng dụng công nghệ thông tin trong quảng bá du lịch nhằm đáp ứng tốt nhu cầu phát triển du lịch trong tình hình mới.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cà Mau nỗ lực phục hồi du lịch với ngày hội ẩm thực, ngày hội cua