Cà Mau: Một trăm tay đua hào hứng với giải đua vỏ Composite

Thành Nhớ| 27/04/2021 14:50
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sáng 27/4, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Cà Mau phối hợp với UBND huyện Đầm Dơi tổ chức Giải đua vỏ Composite tỉnh Cà Mau năm 2021. Đây là sự kiện nằm trong chuỗi sự kiện thuộc Chương tình “Cà Mau – Điểm đến năm 2021”.

Giải đua đua vỏ Composite tỉnh Cà Mau năm 2021 quy tụ 100 tay đua đến từ nhiều tỉnh thành vùng ĐBSCL như: Sóc Trăng, Kiên Giang, Long An, TP.Cần Thơ… cùng với các tay đua đến từ các huyện, thành phố trên địa bàn tỉnh.

1(2).jpg
Giải lần này thu hút được nhiều tay đua đến từ các tỉnh thành như: Kiên Giang, Sóc Trăng, Long An, TP.Cần Thơ,...

Giải đua vỏ Composite lần này được thi đấu theo thể thức đấu đầu trực tiếp ở cự ly 600m, sử dụng loại máy 7HP trở xuống và chiều dài thân vỏ tối thiểu là 5,1m. Sau đó, Ban tổ chức sẽ tính thời gian đối với từng tay đua về đích nhanh nhất để trao giải. Theo đánh giá của Ban tổ chức, đây là lần đầu tiên Giải đua vỏ Composite tổ chức với quy mô lớn cấp khu vực, huy động nhiều tay đua có kinh nghiệm, uy tín và đạt tốc độ cao.

Thông qua giải đua lần này, tỉnh muốn giới thiệu đến với bà con và du khách đây là loại hình phương tiện khá phổ biến trên vùng đất cuối trời Tổ quốc, là phương tiện luôn gắn với nét sinh hoạt, đi lại của người dân nơi đây.

anh-2.jpg
Thể thức thi đấu là đấu đôi, loại trực tiếp để tìm ra 32 tay đua mạnh nhất lọt vào vòng 16 đội.

Đồng thời, qua đây muốn tại sân chơi lành mạnh, tạo điểm nhấn trong phát triển sản phẩm du lịch độc đáo, mang tính đặc trưng của vùng quê sông nước như Cà Mau. Kết thúc Giải đua vỏ Composite tỉnh Cà Mau năm 2021, Ban tổ chức trao thưởng cho những tay đua có thành tích tốt, với cơ cấu nhất, nhì, ba và khuyến khích. Trong đó, tay đua về nhất sẽ nhận được cúp, cờ, vỏ Composite, máy nổ… kèm tiền mặt là 30 triệu đồng từ Ban tổ chức giải.

anh-3.jpg
Hàng ngàn người dân địa phương và rất nhiều cổ động viên đã tìm về địa điểm tổ chức giải để cổ vũ.

Giải đua Vỏ Composite là sân chơi nhằm phát huy tiềm năng, lợi thế của vùng sông nước Cà Mau và phát triển loại hình thể thao giải trí gắn với các phương tiện sinh hoạt hàng ngày đặc trưng là vỏ Composite, đồng thời đáp ứng nhu cầu hưởng thụ văn hóa, thể thao của người dân, tăng cường sự hiểu biết, giao lưu, đoàn kết giữa các địa phương. Đây còn là một sự kiện thu hút đông đảo vận động viên tham gia, quần chúng đến xem và cổ vũ, nhiều hình ảnh kịch tính, đầy quyết liệt, hấp dẫn cho những người yêu mến bộ môn này.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cà Mau: Một trăm tay đua hào hứng với giải đua vỏ Composite