Cà Mau: Huyện xin tạm ứng 17 tỷ đồng để trả nợ lương giáo viên

Tuyến Trang| 26/12/2015 15:48
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sáng 26/12, UBND huyện Thới Bình cho biết, đơn vị vừa có tờ trình gửi UBND tỉnh Cà Mau và Sở Tài chính tỉnh xin tạm ứng ngân sách với số tiền hơn 17 tỷ đồng. Mục đích của việc tạm ứng là để trả các khoản nợ trong sự nghiệp giáo dục của huyện.

Văn bản do ông Trần Văn Dũng (Chủ tịch UBND huyện) ký vào ngày 24/12/2015 nêu rõ, đến thời điểm này huyện còn nợ giáo viên hơn 17 tỷ đồng, gồm 5 khoản nợ: Nâng bậc lương thường xuyên, phụ cấp thâm niên, các khoản đóng góp, hỗ trợ 30% BHYT cho học sinh, trợ cấp thôi việc cho giáo viên.

Được biết, đây không phải là địa phương đầu tiên ở Cà Mau bị thâm hụt ngân sách.Trước đó, TP Cà Mau và huyện Cái Nước cũng đã có văn bản xin tạm ứng với tổng số tiền 22 tỷ đồng để chi cho “các vấn đề nóng” ở địa phương.

Cà Mau: Huyện xin tạm ứng 17 tỷ đồng để trả nợ lương giáo viên

Huyện Thới Bình "cầu cứu" ngân sách để chi trả cho giáo dục

Theo nguồn tin của phóng viên, vào ngày 22/12/2015, ông Huỳnh Thanh Hận (Trưởng Phòng Giáo dục – Đào tạo huyện Thới Bình) cũng đã có tờ trình gửi UBND và Phòng Tài chính huyện này xin bổ sung kinh phí trả lương tháng 12 cho các giáo viên trên địa bàn, với số tiền trên 800 triệu đồng.

Theo văn bản do ông Hận ký, số tiền 800 triệu đồng nói trên, ông xin trích từ nguồn kinh phí sự nghiệp giáo dục (chi cho bảo hiểm thất nghiệp trước đó còn tồn tại), do hiện tại, việc chi bảo hiểm thất nghiệp 1% là do kinh phí trung ương chuyển trả…  

Liên quan đến việc UBND huyện Thới Bình “cầu cứu” ngân sách cho ngành giáo dục, nhiều dư luận địa phương cho rằng, trong thời điểm kinh tế khó khăn như hiện nay, lãnh đạo ngành giáo dục huyện lại lơ là trách nhiệm trong quản lý tài chính, dẫn đến viên chức ngành giáo dục đã chiếm dụng tiền ngân sách.

Trong số được phát hiện có Hiệu trưởng Trường mầm non Ban Mai (xã Tân Lộc Đông) và Trường mầm non Hoa Mai (xã Hồ Thị Kỷ) với số tiền hàng trăm triệu đồng. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cà Mau: Huyện xin tạm ứng 17 tỷ đồng để trả nợ lương giáo viên