Đời sống

Cà Mau: Họp báo liên quan thông tin vụ “luật chơi Phó Chủ tịch huyện Phú Tân” 

Thành Nhớ - Thái Đoàn 29/05/2023 - 20:42

Ngày 29/5, tỉnh Cà Mau tổ chức họp báo thông tin vụ tài khoản Facebook tên “Hai Nguyen” đăng tải đoạn clip thể hiện nội dung ghi âm có liên quan đến Phó Chủ tịch UBND huyện Phú Tân trên mạng xã hội.

Tại buổi họp báo, ông Hồ Trung Việt, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Cà Mau cho biết, qua làm việc, Phó Chủ tịch UBND huyện Phú Tân không thừa nhận là người trong clip.

Vị Phó Chủ tịch UBND này cho rằng mình có nghe đi nghe lại nhiều lần thì giọng nói lúc thế này, lúc thế khác và đề nghị cơ quan chức năng cần xác minh, làm rõ.

Theo ông Lê Văn Ngời, Chánh Văn phòng UBND tỉnh Cà Mau, xét thấy dư luận rất quan tâm, UBND tỉnh chỉ đạo thành lập tổ kiểm tra, xác minh nội dung đoạn clip có liên quan đến Phó Chủ tịch UBND huyện Phú Tân và xử lý đúng theo quy định nếu có kết quả kiểm tra.

Báo cáo kết quả kiểm tra vào những ngày đầu tháng 6/2023.

Cũng tại buổi họp báo, ông Nguyễn Văn Đen, Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Cà Mau thông tin, ngay khi nhận được thông tin, Sở đã chỉ đạo Thanh tra Sở phối hợp với các đơn vị có liên quan dùng các biện pháp nghiệp vụ tiến hành kiểm tra, truy tìm danh tính chủ tài khoản.

“Kết quả bước đầu, chủ tài khoản mới tạo vào ngày 27/5/2023 (thứ 7). Tài khoản có 2 clip đăng tải với nội dung gần giống nhau. Chủ tài khoản hiện đang sử dụng tính năng ẩn danh trên Facebook để ẩn tất cả thông tin liên quan đến chủ tài khoản”, ông Đen nói.

2bbb111c1e9bc0c5998a.jpg
Ông Nguyễn Văn Đen, Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Cà Mau thông tin tại cuộc họp báo.

Liên quan vấn đề này, Bí Thư Tỉnh ủy, Trưởng Ban chỉ đạo phòng, chống tham nhũng, tiêu cực tỉnh Cà Mau chỉ đạo Ban cán sự đảng UBND tỉnh lãnh đạo, chỉ đạo UBND tỉnh khẩn trương xác minh, làm rõ nội dung clip có liên quan đến Phó Chủ tịch UBND huyện Phú Tân để xử lý theo đúng nguyên tắc, quy định của Đảng, pháp luật của Nhà nước.

Bên cạnh đó, Bí thư Tỉnh ủy chỉ đạo Ban Thường vụ Huyện ủy Phú Tân yêu cầu Phó Chủ tịch UBND huyện Phú Tân có liên quan trong clip giải trình, làm rõ những nội dung mà clip phản ánh; nếu có vi phạm thì xử lý nghiêm đúng quy định.

Bên cạnh đó, Bí thư Tỉnh uỷ cũng chỉ đạo Ban Nội chính Tỉnh ủy theo dõi chặt chẽ vụ việc, kịp thời tham mưu, đề xuất Thường trực Tỉnh uỷ, Ban Chỉ đạo phòng, chống tham nhũng, tiêu cực tỉnh chỉ đạo.

Trước đó, trên mạng xã hội Facebook tên Hai Nguyen đăng tải đoạn clip kèm nội dung "Luật chơi Phó Chủ tịch huyện Phú Tân VUA SƠN".

Nội dung đoạn clip thể hiện là cuộc trao đổi qua điện thoại giữa người tên S. và một nhà thầu.

Cụ thể, người được cho là ông S. nói: “Cái Trung tâm Văn hóa - Thể thao xã Phú Tân đang nghiên cứu giao cho ông nhưng mà cái phần ông để lại hình như hơi yếu hơn mấy đơn vị khác hả”.

Nhà thầu đáp: “Không biết bên kia sao, chứ tôi hồi nào giờ cứ 20 hà". Lúc này, người đàn ông được cho là Phó Chủ tịch huyện cho biết “cánh bên kia để lại 30” và nhà thầu than như vậy là nặng lắm.

Nhà thầu tiếp tục than: “30 nói thiệt S. là cao lắm... khoảng 25 còn được". Giọng người được cho là tên S. chốt: "Giờ mình sống theo luật chơi đi, chứ giờ mình không theo người ta sao mình làm được. Đâu nghiên cứu có gì cho hay".

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cà Mau: Họp báo liên quan thông tin vụ “luật chơi Phó Chủ tịch huyện Phú Tân”