Tin địa phương

Cà Mau: Hỗ trợ xây “Nhà Đại đoàn kết” cho người dân có hoàn cảnh khó khăn

Trần An -Nguyễn Trãi 22/10/2024 - 15:21

Ngày 22/10, tại xã Khánh Thuận, huyện U Minh, tỉnh Cà Mau, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng (BĐBP) Cà Mau tổ chức lễ khởi công “Nhà Đại đoàn kết” cho người dân có hoàn cảnh khó khăn trong Chương trình “Tết quân dân” năm 2025.

Căn nhà được BĐBP tỉnh hỗ trợ cho hộ ông Trần Văn Hiểm (sinh năm 1969, ngụ ấp 12, xã Khánh Thuận, huyện U Minh, tỉnh Cà Mau) với số tiền 60 triệu đồng để xây dựng “Nhà đại đoàn kết”.

Được biết, ông Trần Văn Hiểm là hộ gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, vợ ông chết năm 2023, hiện đang nuôi 03 người con đang đi học trong ngôi nhà bằng cây gỗ địa phương đã xuống cấp. Phần lớn thu nhập của gia đình là từ việc làm thuê và chăn nuôi nhỏ lẻ của ông.

bpcm-nha-dai-doan-ket.jpg
Đại diện BĐBP tỉnh và lãnh đạo xã Khánh Thuận hỗ trợ tiền cho hộ ông Trần Văn Hiểm khởi công xây nhà.

Từ đầu năm 2024 đến nay, Bộ Chỉ huy BĐBP và các đồn Biên phòng trong tỉnh đã vận động và bàn giao được 13 căn nhà, trong đó 02 căn mái ấm cho người nghèo nơi biên giới, 04 căn nhà đại đoàn kết và 07 căn nhà đồng đội, tổng trị giá hơn 800 triệu đồng.

Qua đó góp phần hỗ trợ cho những hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn biên giới biển của tỉnh an cư lạc nghiệp, ổn định cuộc sống, yên tâm lao động sản xuất, từ đó vươn lên thoát nghèo.

Đồng thời thể hiện tinh thần lá 'lành đùm lá rách', không để ai bị bỏ lại phía sau của BĐBP tỉnh Cà Mau đối với Nhân dân khu vực biên giới biển.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cà Mau: Hỗ trợ xây “Nhà Đại đoàn kết” cho người dân có hoàn cảnh khó khăn