Cà Mau: Đính chính thông tin bà cụ bán ve chai tử vong do Covid-19

Nhật Vũ| 13/08/2021 17:45
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Chiều 13/8, Sở Thông tin Truyền thông tỉnh Cà Mau thông tin, cụ bà mắc COVID-19 tại phường 6, Thành phố Cà Mau không tử vong do Covid-19 như nhiều tin đồn mà vẫn đang điều trị tại Bệnh viện.

Sáng 13/ 8, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Cà Mau báo cáo nhanh trường hợp mắc COVID-19, chưa rõ nguồn lây. Đây là trường hợp dương tính với SARS-CoV-2, đang điều trị tại khoa Cấp cứu, Bệnh viện Đa khoa Cà Mau. Cụ thể, người mắc là một cụ bà 78 tuổi, ngụ phường 6, TP.Cà Mau, tỉnh Cà Mau.

ca-mau.jpg
Ảnh minh họa

Điều tra dịch tễ cho thấy, bà cụ làm nghề mua bán ve chai (đồng nát). Khoảng 14 ngày gần đây, thỉnh thoảng bà có đi mua cà phê và mua đồ ăn ở gần nhà. Nhưng khoảng 2 ngày nay, bà nằm tại nhà không đi ra ngoài, chỉ tiếp xúc với con, cháu và một vài người hàng xóm.

Qua truy vết, ngành chức năng xác định được 14 người F1 và 30 người F2. Hiện tại, bà cụ được chuyển đến khoa Nhiễm của bệnh viện để cách ly điều trị.

Sau khi có kết quả dương tính của bà cụ, Cà Mau khoanh vùng tại bệnh viện, phong tỏa nơi lưu trú của bệnh nhân (khoảng 124 hộ dân sinh sống với 530 người); tiêu độc khử trùng tại khu vực bệnh nhân sinh sống và truy tìm nguồn lây. Ngành chức năng đã lấy mẫu xét nghiệm nơi phong tỏa ngay trong đêm được 12 trường hợp F1 (9 mẫu đơn, 1 mẫu gộp) và 122 mẫu gộp theo hộ gia đình.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cà Mau: Đính chính thông tin bà cụ bán ve chai tử vong do Covid-19