Cà Mau có tân Chủ tịch Hội đồng Nhân dân tỉnh

Trọng Bằng| 06/02/2021 10:15
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Với với 52/53 phiếu tín nhiệm, đạt 98%, ông Nguyễn Tiến Hải đã được đại biểu tín nhiệm bầu giữ chức vụ Chủ tịch Hội đồng Nhân dân tỉnh Cà Mau khóa IX, nhiệm kỳ 2016 - 2021.

Chiều 5/2, Hội đồng Nhân dân tỉnh Cà Mau tổ chức Kỳ họp lần thứ 16 (chuyên đề) để bầu chức danh Chủ tịch Hội đồng Nhân dân tỉnh khóa IX, nhiệm kỳ 2016-2021.

Theo đó, ông Nguyễn Tiến Hải, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Cà Mau được đại biểu tín nhiệm bầu giữ chức vụ Chủ tịch Hội đồng Nhân dân tỉnh với với 52/53 phiếu tín nhiệm, đạt 98%.

ca_mau.jpg
Tân Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Tiến Hải phát biểu sau nhậm chức và bế mạc Kỳ họp lần thứ 16.

Phát biểu ngay sau khi được tín nhiệm giữ thêm nhiệm vụ mới, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, đồng chí Nguyễn Tiến Hải cho đây là niềm vinh dự, nhưng cũng là trách nhiệm lớn lao mà Đảng bộ, chính quyền, cử tri và Nhân dân trong tỉnh đã tin tưởng, tín nhiệm giao phó.

Với trách nhiệm trước Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân tỉnh Cà Mau, đồng chí Nguyễn Tiến Hải thể hiện quyết tâm sẽ tiếp tục phát huy truyền thống đoàn kết, nỗ lực hết mình cùng với Thường trực và các ban của HĐND tỉnh thường xuyên trau dồi, tu dưỡng, rèn luyện phẩm chất đạo đức; kế thừa và phát huy những kinh nghiệm của các nhiệm kỳ trước, tiếp tục nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của HĐND tỉnh trên các lĩnh vực theo tinh thần đổi mới; thực hiện nghiêm Hiến pháp, pháp luật, nhất là Luật Tổ chức chính quyền địa phương, Luật giám sát của Quốc hội và HĐND.

Thường xuyên liên hệ, gắn bó chặt chẽ với cử tri, chịu sự giám sát của Nhân dân, phản ánh trung thực, kịp thời, đầy đủ ý chí, nguyện vọng của cử tri đến HĐND tỉnh. Tăng cường hơn nữa công tác phối hợp giữa Thường trực HĐND - UBND - Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh và các cơ quan, đơn vị, địa phương trong quá trình thực thi nhiệm vụ.

Thực hiện tốt chức năng giám sát các cơ quan hành chính và tư pháp trong tỉnh đối với những vấn đề quan trọng và bức xúc, để HĐND ngày càng xứng đáng với vị trí là cơ quan đại diện cho ý chí, nguyện vọng, quyền lợi chính đáng của Nhân dân; là cơ quan quyền lực nhà nước cao nhất ở địa phương.

Liên quan việc HĐND tỉnh tiến hành miễn nhiệm chức vụ Chủ tịch HĐND tỉnh đối với ông Trần Văn Hiện, để tập trung thực hiện nhiệm vụ Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh, đồng chí Nguyễn Tiến Hải cho biết: Trong thời gian qua, trên cương vị Chủ tịch HĐND, đồng chí Trần Văn Hiện đã nêu cao tinh thần trách nhiệm, nỗ lực phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, góp phần nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của HĐND tỉnh, nhất là việc đổi mới cách thức, phương pháp tổ chức, hoạt động của HĐND ngày càng thực chất, phát huy vai trò, chức năng đại diện cho ý chí, nguyện vọng của Nhân dân; thực hiện tốt nhiệm vụ là cơ quan quyền lực nhà nước ở địa phương; nâng cao chất lượng, hiệu quả giám sát của HĐND và Thường trực HĐND; đổi mới phương thức chất vấn và trả lời chất vấn theo hướng thiết thực, hiệu quả; cho ý kiến nhiều nội dung quan trọng đóng góp vào sự phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng an ninh, nâng cao đời sống vật chất và tinh thần của Nhân dân.

“Thay mặt Tỉnh ủy và HĐND tỉnh, xin trân trọng cảm ơn và ghi nhận những đóng góp quan trọng của đồng chí Trần Văn Hiện trong thời gian qua; chúc đồng chí đạt nhiều thành tích trên cương vị công tác mới”, đồng chí Nguyễn Tiến Hải nhấn mạnh.

Trong không khí phấn khởi cùng với cả nước chào mừng thành công của Đại hội toàn quốc lần thứ XIII của Đảng và chuẩn bị bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026; năm đầu tiên triển khai thực hiện nghị quyết đại hội đảng bộ các cấp nhiệm kỳ 2020 - 2025. Bên cạnh những thuận lợi, dự báo nền kinh tế sẽ đối mặt với nhiều khó khăn, thách thức, nhất là do ảnh hưởng đại dịch Covid-19 vừa bùng phát trở lại, đặc biệt là biến thể mới của virus SARS-CoV-2 có tốc độ lây lan rất nhanh, phát biểu bế mạc kỳ họp, tân Chủ tịch HĐND tỉnh yêu cầu cần có sự vào cuộc quyết liệt của cả hệ thống chính trị, sự đồng tâm, hiệp lực, đoàn kết của các cấp, các ngành, cộng đồng doanh nghiệp, toàn quân, toàn dân để thực hiện hiệu quả “mục tiêu kép” vừa phòng chống dịch bệnh vừa phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội; không lơ là, chủ quan; tiếp tục thực hiện đồng bộ, nghiêm túc các phương án, biện pháp, chuẩn bị các điều kiện cần thiết để kịp thời ứng phó với dịch bệnh xảy ra ở các cấp độ khác nhau.

Đồng chí Nguyễn Tiến Hải cũng đề nghị các cấp, các ngành, các địa phương với nhiệm vụ được phân công, nghiêm túc quán triệt, triển khai thực hiện tốt các quy định của Trung ương, của Tỉnh ủy, Ủy ban bầu cử tỉnh; khẩn trương chuẩn bị và thực hiện tốt các bước công việc, để tổ chức cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026 diễn ra đúng tiến độ, đúng quy định, phát huy dân chủ, thực sự là ngày hội của toàn dân.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cà Mau có tân Chủ tịch Hội đồng Nhân dân tỉnh