Cá mặt trăng quý hiếm nặng 300kg mắc lưới ngư dân

Hà An| 14/08/2015 09:36
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 14/8, Ông Nguyễn Văn Thành, Chủ tịch UBND phường Quảng Tiến (thị xã Sầm Sơn, Thanh Hóa) cho biết, một ngư dân địa phương vừa bắt được cá mặt trăng quý hiếm nặng chừng 300kg khi đang đánh lưới xa bờ ở vùng biển Trường Sa.

Cá mặt trăng quý hiếm nặng 300kg mắc lưới ngư dân

Ngư dân bắt được loài cá mặt trăng quý hiếm

Cụ thể, vào ngày 10/8, chiếc tàu của của anh Hợp (ngụ tại thôn Vạn Lợi, phường Quảng Tiến) đang đánh bắt cá ở vùng biển Trường Sa thì bất ngờ phát hiện một con cá kích thước rất lớn sa lưới. Ngay sau đó, các thuyền viên dùng cẩu đưa cá lên thuyền. Mọi người xác định đây là loài cá mặt trăng quý hiếm, cá nặng gần 300kg, chiều dài 1,8m và bề rộng tính cả hai vây 1,8m. Anh Hợp cùng mọi người quyết định thả cá về với biển, tuy nhiên con cá đã chết khi kéo lên. Ngay lập tức, anh giao cá cho thuyền thu mua của anh Nguyễn Văn Thảo (ngụ tại thôn Trung Thịnh, phường Quảng Tiến) đưa vào bờ để tiến hành bàn giao cho các cơ quan chức năng.

Cùng ngày, tàu cá của anh Thảo cập bến Cảng Hới, anh lập tức báo cáo chính quyền địa phương và Phân viện Hải dương học tại Hải Phòng để có giải pháp xử lý nhưng không được hồi âm.

Ông Nguyễn Văn Thành, Chủ tịch UBND phường cho biết, địa phương đã liên hệ với các cơ quan ban ngành liên quan, nhưng họ từ chối không nhận, địa phương cùng với người dân đã mang loài cá này chôn ở sát bờ sông Mã.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cá mặt trăng quý hiếm nặng 300kg mắc lưới ngư dân