Ca mắc Covid-19 ở Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP.HCM có tải lượng virus thấp

Chí Tâm| 14/06/2021 13:33
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Giám đốc Sở Y tế Nguyễn Tấn Bỉnh sáng 14/6 cho biết, 55 bệnh nhân Covid-19 là nhân viên Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP.HCM có tải lượng virus trong cơ thể "ở ngưỡng rất thấp".

Liên quan đến chuỗi lây nhiễm tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP.HCM, ông Nguyễn Tấn Bỉnh - Giám đốc Sở Y tế TP.HCM cho biết, từ ngày 11 - 13/6, bệnh viện này đã xét nghiệm toàn bộ 924 nhân viên và phát hiện 55 trường hợp dương tính. Các ca mắc này là nhân viên 13 khoa của bệnh viện, trong đó có 1 người sống trong ổ dịch ở khu dân cư Ehome 3.

Theo nhận định ban đầu, đây là ổ dịch lây nhiễm trong khuôn viên bệnh viện, chủ yếu thuộc phòng công nghệ thông tin, phòng chỉ đạo tuyến, phòng hành chính quản trị và các phòng chức năng khác như kế hoạch tổng hợp, tổ chức cán bộ, dược.

"May mắn, tất cả bệnh nhân và bác sĩ điều trị âm tính. Khu điều trị HIV tại bệnh viện cùng 80 nhân viên ở đây được tách riêng biệt và không liên quan tới nhân viên khu điều trị khác", ông Bỉnh cho biết.

syt.jpeg
Giám đốc Sở Y tế TP.HCM Nguyễn Tấn Bỉnh.

Lãnh đạo Sở Y tế cũng thông tin, sáng nay trong 107 F1 của các nhân viên trong bệnh viện, ngành y tế ghi nhận tổng cộng 7 ca dương tính: 3 người thân của nhân viên phòng công nghệ thông tin, 2 con của trưởng phòng công nghệ thông tin và 2 con của nhân viên phòng chỉ đạo tuyến.

"Khi đánh giá toàn bộ nhân viên thì tải lượng virus trên máy rất thấp. Đây là tín hiệu đáng mừng, có thể là tác dụng của vắc xin nên khi nhiễm làm tải lượng virus thấp", ông Bỉnh phân tích.

Trước đó, TS.BS Nguyễn Văn Vĩnh Châu - Giám đốc Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP.HCM cho biết, trong các ca mắc Covid-19 tại bệnh viện, chỉ có 1 trường hợp có triệu chứng nhẹ (ho, sốt, mệt mỏi…), còn lại đều không có triệu chứng.

"Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP.HCM đã thực hiện tiêm đầy đủ 2 mũi vắc xin phòng Covid-19 cho 1.200 cán bộ, thầy thuốc và nhân viên. Theo y văn quốc tế, trong số những người đã tiêm vắc xin vẫn có tỷ lệ nhất định có thể nhiễm SARS-CoV-2. Nhưng những người đã được tiêm vắc xin phòng Covid-19 nếu nhiễm SARS-CoV-2 thì ít có khả năng phát triển thành bệnh. 

Thực tế cho thấy trong số nhân viên bệnh viện nhiễm SARS-CoV-2 đợt này (1 người chưa được tiêm vắc xin do đang có thai 3 tháng), chỉ có 1 người có triệu chứng nhẹ. Cũng theo y văn quốc tế thì vắc xin phòng Covid-19 giảm tình trạng nặng của bệnh và không dẫn đến tử vong”, Nguyễn Văn Vĩnh Châu nói.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ca mắc Covid-19 ở Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP.HCM có tải lượng virus thấp