ByteDance được gia hạn thêm 7 ngày để bán lại TikTok

Thục Anh (TH)| 27/11/2020 14:04
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Chính phủ Mỹ quyết định gia hạn thêm 7 ngày để ByteDance hoàn tất việc chuyển giao TikTok tại Mỹ cho Walmart và Oracle.

Tổng thống Mỹ Donald Trump hôm 14-8 đã yêu cầu ByteDance phải thoái vốn khỏi TikTok tại Mỹ trong vòng 90 ngày. Washington sau đó đã gia hạn 15 này, tức đến ngày 27-11, để ByteDance chốt hạ thỏa thuận cùng các công ty Mỹ.

Theo nội dung trong hồ sơ toà án, thời hạn mới được đặt ra cho ByteDance sẽ là ngày 4/12. Dưới áp lực của chính phủ Mỹ, ByteDane đã đồng ý bán một phần hoạt động kinh doanh của TikTok tại Mỹ trong một thỏa thuận phức tạp gồm Oracle và Walmart nhằm biến TikTok tại Mỹ thành một thực thể mới.

my-gia-han-them-7-ngay-de-bytedance-ban-lai-tiktok.jpg

ByteDance lại được gia hạn thêm 7 ngày để bán TikTok

Một nguồn thạo tin của Reuters cho biết ByteDance đã thực hiện một đề xuất mới nhằm giải quyết lo ngại từ phía Mỹ, tuy nhiên người này từ chối tiết lộ sâu hơn về chi tiết bản đề xuất.

Một đại diện của Bộ Tài chính Mỹ cho biết việc gia hạn được đưa ra nhằm xem xét lại "bản đệ trình sửa đổi" cơ quan này mới nhận được gần đây.

Một số giới hạn khác nhau do Bộ Thương mại Mỹ áp lên TikTok đã bị nhiều tòa án liên bang chặn lại, bao gồm việc giới hạn giao dịch với mạng xã hội này. Lệnh cấm các kho ứng dụng như của Apple và Google cung cấp TikTok do Bộ Thương mại Mỹ đưa ra cũng đã bị tòa án chặn lại.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
ByteDance được gia hạn thêm 7 ngày để bán lại TikTok