BVĐK Thường Xuân (Thanh Hóa) hướng tới sự hài lòng của người bệnh

Tùng Anh| 22/02/2021 12:46
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Những năm qua, Bệnh viện Đa khoa huyện Thường Xuân đã thực hiện đồng bộ nhiều giải pháp nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh, đổi mới phương pháp quản lý, vận hành, chuyển sang tư duy phục vụ, hướng tới sự hài lòng của bệnh nhân.

Bệnh viện đa khoa Thường Xuân đã bố trí 11 khoa và phòng khám, là bệnh viện tuyến huyện miền núi có quy mô 120 giường kế hoạch/300 giường thực kê. Để thực hiện tốt công tác khám chữa bệnh cho người dân, đơn vị đã quan tâm đầu tư triển khai ứng dụng công nghệ thông tin, đầu tư trang thiết bị hiện đại và áp dụng nhiều kỹ thuật cao vào điều trị. Cùng với đó xây dựng kế hoạch cải tiến chất lượng cụ thể trong từng tiêu chí qua từng năm, các tiêu chí đạt mức cao được duy trì, cùng với đó là thực hiện đánh giá, cải tiến các tiêu chí ở mức thấp, với phương châm lấy sự hài lòng của người bệnh là mục tiêu hàng đầu.

Lãnh đạo bệnh viện tập trung vào việc đổi mới phong cách, thái độ phục vụ y, bác sỹ, hướng tới sự hài lòng của người bệnh. Để nhiệm vụ này không phải là câu khẩu hiệu suông, đơn vị đã khiển trai sâu rộng, đầy đủ, cụ thể, toàn diện. Trong đó, thực hiện Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Người đứng đầu thường xuyên quan tâm giáo dục cán bộ, nhân viên thực hiện tốt quy tắc ứng xử trong tiếp đón người dân. Xây dựng phong cách, thái độ phục vụ người bệnh theo phương châm “Bệnh nhân đến đón tiếp niềm nở, bệnh nhân ở chăm sóc tận tình, bệnh nhân về dặn dò chu đáo”.

bv-thuongxuan.jpg
Bệnh viện đa khoa Thường Xuân hướng tới sự hài lòng của người bệnh.

 Ngay từ khi người bệnh vào cổng viện đã tổ chức tiếp đón, hướng dẫn và phân loại tình trạng bệnh, giảm thiểu thời gian chờ thăm, khám. Các y, bác sỹ tận tình, chu đáo từ khi khám, điều trị tới cả khi xuất viện. Đội ngủ y tế chủ động đi đến các buồng bệnh theo dõi, chăm sóc bệnh nhân cũng như chủ động trong việc tư vấn, giáo dục sức khỏe, giải tỏa tâm lý của người bệnh.

Để đơn vị ngày một trong sạch, vững mạnh, phát triển toàn diện, lãnh đạo bệnh viện còn thường xuyên quán triệt, trao đổi về các quy chế chuyên môn. Trong các tòa nhà đều công khai đường dây nóng, hòm thư góp ý để tiếp thu những phản ánh từ bệnh nhân. Những kiến nghị, thắc mắc của người dân đều được quan tâm, giải quyết nhanh chóng.

Một nhiệm vụ trọng tâm khác được bệnh viện ưu tiên đó là tập trung phát triển nguồn nhân lực tạo điều kiện cho đội ngũ y, bác sĩ được đi đào tạo nâng cao trình độ. Đầu tư nhiều phương tiện, máy móc hiện đại, áp dụng khoa học kỹ thuật vào trong công tác khám chữa bệnh. Đến nay đội ngũ cán bộ, y, bác sĩ của bệnh viện ngày càng nâng cao trình độ chuyên môn, có năng lực, tâm huyết với nghề, ứng dụng có hiệu quả nhiều tiến bộ kỹ thuật mới vào chẩn đoán và điều trị thực hiện thành công nhiều ca bệnh khó mà trước đây phải chuyển tuyến trên. Điều này giúp bệnh nhân có điều kiện tiếp cận với các dịch vụ y tế chất lượng ngay từ cơ sở. 

Trong hình hình dịch Covid-19 diễn biến khó lường, đơn vị phối hợp với trung tâm y tế, phòng y tế, trạm y tế các xã, thị trấn làm tốt công tác kiểm soát, tuyên truyền cho người dân hiểu, thực hiện đầy đủ các khuyến cáo của Bộ Y tế. Mỗi ngày Bệnh viện đa khoa Thường Xuân tiếp nhận hàng trăm bệnh nhân một cách chu đáo, nhiệt tình, tuân thủ phòng dịch Covid-19. 

Với sự quyết tâm, đoàn kết thực hiện đồng bộ nhiều giải pháp, Bệnh viện đa khoa Thường Xuân sẽ đáp ứng ngày càng tốt hơn nhiệm vụ bảo vệ, chăm sóc sức khỏe cho nhân dân, góp phần thực hiện mục tiêu đảm bảo an sinh xã hội trên địa bàn.


(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
BVĐK Thường Xuân (Thanh Hóa) hướng tới sự hài lòng của người bệnh