BV Chợ Rẫy, BV Nhi đồng bác tin đồn bệnh nhi nhiễm và 33 người chết do virus corona

Chí Tâm| 03/02/2020 19:42
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Thông tin về 33 người chết ở Bệnh viện Chợ Rẫy (TP.HCM) hay cháu bé bị nhiễm virus corona ở Bệnh viện Nhi đồng 1 là hoàn toàn bịa đặt.

Từ sáng 3/2, mạng xã hội lan truyền một đoạn hội thoại dài gần 1 phút với nội dung cho rằng có 33 người tử vong do virus corona.

Cụ thể, đoạn ghi âm phát tán trên mạng xã hội là giọng của một phụ nữ nói: "đã có 33 ca chết tại bệnh viện do dịch virus corona. Đây là thông tin chính xác vì có quen một bác sĩ làm việc ở trong bệnh viện này nên mọi người cảnh giác".

"Em nên mua đồ ăn tích trữ sẵn trong nhà đi vì tầm 1 tuần hay 10 ngày nữa dịch sẽ bùng phát mạnh là khỏi ra đường. Chị cũng mua mì tôm quá trời rồi…”, nguyên văn lời người phụ nữ.

Ngay khi đoạn ghi âm được phát tán, rất nhiều người dân hoang mang và gọi điện hỏi bệnh viện. 

BV Chợ Rẫy, BV Nhi đồng bác tin đồn bệnh nhi nhiễm và 33 người chết do virus corona

BV Chợ Rẫy chỉ đang điều trị cho 2 trường hợp bệnh nhân quốc tịch Trung Quốc dương tính với virus corona.

Liên quan đến sự việc, BS Nguyễn Tri Thức - Giám đốc Bệnh viện Chợ Rẫy khẳng định, đây là câu chuyện bịa đặt. Trong khi đó, bệnh viện này chỉ điều trị cho 2 ca từng được xác định là dương tính, đó là 2 cha con người Trung Quốc. Đến nay, cả 2 người đều đã hồi phục, xét nghiệm cho kết quả âm tính và theo kế hoạch đến ngày mai, người con tên Li Zchao (28 tuổi) sẽ được xuất viện.

Phía bệnh viện đã báo vụ việc cho cơ quan điều tra của Công an TP.HCM vì tính chất nghiêm trọng của hoang tin trên.

Cùng ngày, cũng xuất hiện thông tin cho rằng đã có thêm một ca nhiễm virus corona tại quận 7 (TP.HCM) là em bé mới 2 tuổi, được phát hiện bệnh ở Bệnh viện Nhi đồng 1, khiến toàn bộ ê-kíp bác sĩ bị cách ly vì không mặc trang phục bảo hộ.

Theo BS Trương Hữu Khanh - Trưởng khoa Nhiễm - Thần Kinh, Bệnh viện Nhi đồng 1, bệnh viện chưa có điều trị cho bệnh nhi nào mắc bệnh do nhiễm virus corona. Có 2 bé có nguy cơ cần cách ly, kết quả xét nghiệm đều âm tính. Hiện tại bệnh viện không còn cách ly bé nào cả.

Theo thông tin từ Hệ thống giám sát dịch bệnh của Việt Nam, tính đến ngày 3/2, Việt Nam đã ghi nhận 8 trường hợp mắc, trong đó có 1 trường hợp mới xét nghiệm dương tính ngày 2/2.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
BV Chợ Rẫy, BV Nhi đồng bác tin đồn bệnh nhi nhiễm và 33 người chết do virus corona