BV Bạch Mai, Việt Đức ở Hà Nam sau 1 tháng khánh thành vẫn chưa hoạt động

Thảo Nguyên| 06/12/2018 10:44
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Một tháng rưỡi từ ngày khánh thành Bệnh viện Bạch Mai, Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức cơ sở 2 ở Hà Nam, tuy nhiên đến nay vẫn đóng cửa do chưa hoàn tất thủ tục hành chính.

Cơ sở 2 của Bệnh viện Bạch Mai có quy mô 1.000 giường bệnh nội trú, đáp ứng 5.000 lượt khám/ngày, tổng diện tích sàn xây dựng trên 123.000m2, là bệnh viện đa khoa hoàn chỉnh hiện đại để chữa các bệnh nặng, chuyên khoa sâu như tim mạch, nội khoa, ung bướu, thận tiết niệu...

Bệnh viện Việt Đức cơ sở 2 cũng có quy mô 1.000 giường bệnh nội trú, đáp ứng 3.500 lượt khám mỗi ngày, tổng diện tích sàn xây dựng 125.000m2, là bệnh viện chuyên về ngoại khoa.

Theo Ban quản lý Dự án, giai đoạn đầu, mỗi ngày khu khám bệnh của hai bệnh viện tiếp nhận 500-800 lượt khám một ngày. Toàn bộ bệnh viện sẽ được khánh thành vào cuối năm 2019.

Việc khánh thành hai bệnh viện mới này được kỳ vọng sẽ giúp giảm tải cho hai bệnh viện Bạch Mai, Việt Đức ở Hà Nội. 

BV Bạch Mai, Việt Đức ở Hà Nam sau 1 tháng khánh thành vẫn chưa hoạt động

Bệnh viện Bạch Mai cơ sở 2 ở Hà Nam

Tuy nhiên, gần đây, nhiều người dân ở Hà Nam và các tỉnh lân cận như Nam Định, Ninh Bình, Thanh Hóa, Nghệ An đến viện Bạch Mai và Việt Đức cơ sở 2 khám bệnh mà không được. 

Lãnh đạo Ban quản lý Dự án Y tế trọng điểm, Bộ Y tế - chủ đầu tư dự án giải thích, 2 bệnh viện Bạch Mai, Việt Đức mới là tuyến cuối không phải tuyến đăng ký khám chữa bệnh ban đầu. Để khám chữa bệnh cho bệnh nhân, bệnh viện cần có thời gian để ngành y tế và Bảo hiểm xã hội Việt Nam thống nhất cơ chế, quy định liên quan đến bảo hiểm y tế.

Hiện nay, Bộ Y tế đang chỉ đạo các đơn vị, bệnh viện khẩn trương hoàn thiện các thủ tục để cấp phép, đăng ký mã bảo hiểm y tế chuẩn bị nhân lực và các điều kiện kỹ thuật y tế cần thiết để chính thức đưa khu khám bệnh sớm hoạt động phục vụ tốt nhất cho bệnh nhân cũng như đôn đốc, chỉ đạo các bên liên quan đẩy nhanh tiến độ, cũng như hoàn thành tổng thể và bàn giao trong năm 2019 theo đúng cam kết với Thủ tướng Chính phủ.

Bệnh viện Bạch Mai và Việt Đức cơ sở 2 là 2 trong số 5 dự án xây dựng bệnh viện trọng điểm, lớn nhất từ trước đến nay, vốn đầu tư cho Việt Đức và Bạch Mai cơ sở 2 lên đến trên 4.000 tỉ đồng/bệnh viện.

Tuy nhiên do vướng mắc về thủ tục giấy tờ, hai công trình này đã từng phải tạm dừng xây dựng trong 18 tháng (tính đến tháng 6-2018), khiến tiến độ chung bị chậm khoảng 2 năm so với dự kiến ban đầu.

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
BV Bạch Mai, Việt Đức ở Hà Nam sau 1 tháng khánh thành vẫn chưa hoạt động