Doanh nghiệp - Doanh nhân

Bưu điện Việt Nam đạt giải thưởng Chất lượng Quốc tế châu Á - Thái Bình Dương (GPEA) năm 2024

PV 04/10/2024 - 18:13

Chiều 03/10/2024, tại Mexico, Tổng công ty Bưu điện Việt Nam (Vietnam Post) vinh dự được trao tặng Giải thưởng Chất lượng Quốc tế Châu Á - Thái Bình Dương (Global Performance Excellence Award - GPEA) 2024 ở hạng mục cao nhất - World Class Award.

Đây là cột mốc quan trọng, một lần nữa khẳng định uy tín, thương hiệu và vị thế của Doanh nghiệp Bưu chính Quốc gia Việt Nam trên trường quốc tế.

vietnam-post-01.jpg
Đại diện Tổng công ty Bưu điện Việt Nam nhận giải World Class - Giải thưởng Chất lượng Quốc tế châu Á - Thái Bình Dương (GPEA) năm 2024

Giải thưởng GPEA do Tổ chức Chất lượng Châu Á - Thái Bình Dương tổ chức hàng năm. Đây là Giải thưởng chính thức duy nhất được công nhận quốc tế về mặt chất lượng, sự xuất sắc về hiệu quả hoạt động sản xuất kinh doanh cũng như khẳng định cách tiếp cận mới về nguyên tắc quản lý tổ chức/doanh nghiệp. Các tổ chức, doanh nghiệp khu vực Châu Á - Thái Bình Dương bắt buộc đạt Giải Vàng Chất lượng quốc gia ở nước sở tại và phải được cơ quan quản lý Chất lượng Quốc gia đề cử mới có đủ điều kiện tham gia xét giải thưởng GPEA.

vietnam-post-03.jpg
Kỷ niệm chương Giải thưởng World Class - Giải thưởng Chất lượng Quốc tế châu Á - Thái Bình Dương (GPEA) năm 2024

Tổng công ty Bưu điện Việt Nam đã chứng minh chất lượng và sự xuất sắc ở mức “World Class” trong toàn bộ quy trình cung cấp dịch vụ, hoạt động sản xuất kinh doanh với sự thẩm định khắt khe dựa trên nhiều tiêu chí đánh giá của đội ngũ chuyên gia kinh tế, kỹ thuật hàng đầu châu Á và thế giới để được vinh danh tại hạng mục cao nhất trong hệ thống giải thưởng GPEA.

Trước đó, Bưu điện Việt Nam đã đạt Giải Vàng Chất lượng Quốc gia và đáp ứng trọn vẹn 7 tiêu chí về: Vai trò của lãnh đạo; Hoạch định chiến lược; Định hướng vào khách hàng; Đo lường, phân tích và quản lý tri thức; Định hướng quản trị nguồn nhân lực; Quản lý quá trình hoạt động; Kết quả hoạt động.

Là doanh nghiệp Bưu chính Quốc gia với chặng đường 79 năm hình thành và phát triển, Bưu điện Việt Nam đã quản lý tốt mạng bưu chính công cộng, đảm bảo ổn định dòng chảy vật chất, đáp ứng tối đa nhu cầu sử dụng dịch vụ bưu chính của người dân, khách hàng, doanh nghiệp, luôn vững vàng, tiên phong trên hành trình thực hiện sứ mệnh phục vụ cộng đồng, thúc đẩy sự phát triển của xã hội, đóng góp vào công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, cũng như tiên phong triển khai các giải pháp công nghệ tiên tiến trong phát triển sản xuất, xây dựng hạ tầng bưu chính Quốc gia vững chắc.

vietnam-post-04.jpg
Bưu điện Việt Nam với Giải Vàng Chất lượng quốc gia và đáp ứng trọn vẹn các tiêu chí đánh giá đã vinh dự đạt hạng mục cao nhất của Giải thưởng GPEA

Tính đến thời điểm hiện tại, Vietnam Post là doanh nghiệp sở hữu hạ tầng bưu chính lớn nhất cả nước với mạng lưới hơn 13.000 điểm phục vụ trải rộng 63 tỉnh, thành đến tận cấp thôn, bản, biên giới, hải đảo; kết nối vận chuyển đến hơn 220 quốc gia và vùng lãnh thổ; 7 HUB trung tâm khai thác vùng được trang bị hệ thống dây chuyền chia chọn tự động công suất lớn; 700 trung tâm khai thác cấp huyện; hàng trăm nghìn m2 kho bãi; 100 toa tàu container trên tuyến đường sắt Bắc - Nam cùng hàng chục nghìn phương tiện vận chuyển chuyên dụng… Đây là thế mạnh và cũng là nền móng vững chắc để Bưu điện Việt Nam tiếp tục phát triển hệ sinh thái vận chuyển bưu chính, giao hàng chặng cuối nhanh, gọn, đồng bộ và chuyên nghiệp, cung cấp đến khách hàng những giải pháp chuyển phát - logistics chất lượng cao dựa trên ứng dụng công nghệ thông tin hiện đại.

vietnam-post-06.jpg
Công tác chi trả lương hưu, trợ cấp BHXH được Bưu điện Việt Nam thực hiện tại các điểm chi trả và tại nhà của người hưởng, được người dân tin tưởng, ủng hộ

Bưu điện Việt Nam cũng là doanh nghiệp duy nhất trong nước vận hành mạng bưu chính công ích quốc gia, đảm nhận nhiệm vụ quan trọng trong việc chi trả lương hưu, trợ cấp xã hội và nhiều khoản trợ cấp khác từ nguồn ngân sách nhà nước. Cung cấp các dịch vụ tài chính toàn diện, thanh toán không dùng tiền mặt, tín dụng… xoá khoảng cách và gia tăng cơ hội tiếp cận dịch vụ gửi tiết kiệm, tín dụng an toàn cho người dân trên mọi miền Tổ quốc.

vietnam-post-05.jpg
Bưu điện Việt Nam hiện là doanh nghiệp sở hữu hạ tầng bưu chính lớn nhất quốc gia với mạng lưới điểm phục vụ trải rộng toàn quốc, đến tận cấp thôn bản, biên giới, hải đảo

Đặc biệt, các dịch vụ Công, bộ phận một cửa của các sở, ban, ngành đang dần chuyển dịch sang Bưu điện Việt Nam giúp tiết kiệm chi phí cho người dân, an toàn, tiện lợi trong triển khai dịch vụ công. Thực hiện hiệu quả dịch vụ Công, gia tăng niềm tin của người dân, xã hội với các chính sách, thủ tục hành chính là một trong những nhiệm vụ trọng yếu mà Bưu điện Việt Nam đang triển khai.

Vai trò của Bưu điện không chỉ dừng lại ở việc cung cấp dịch vụ bưu chính mà còn là cánh tay nối dài của Chính phủ trong triển khai và thực hiện các chính sách an sinh xã hội, đảm bảo các quyền lợi thiết yếu cho người dân trên toàn quốc.

vietnam-post-09.jpg
Bưu điện Việt Nam mở rộng phát triển 5 trụ cột dịch vụ, trong đó lấy Bưu chính chuyển phát – Logistics làm cốt lõi

Thông qua chiến lược đầu tư bền bỉ cho hạ tầng bưu chính, công nghệ và chuyển đổi số, Bưu điện Việt Nam đã khẳng định vị thế của một doanh nghiệp bưu chính hàng đầu quốc gia, luôn đổi mới sáng tạo, không ngừng nâng cao chất lượng dịch vụ, mang lại trải nghiệm trọn vẹn và lợi ích tối đa cho khách hàng.

Bưu điện Việt Nam không chỉ nhận được sự ghi nhận của các Bộ, ngành, địa phương mà còn nhận được sự ghi nhận của người dân, khách hàng về sự nỗ lực bền bỉ vượt qua những thách thức, chủ động đổi mới, nghiên cứu, ứng dụng công nghệ cao và đưa các nền tảng số vào vận hành sản xuất, vừa đảm bảo sự tăng trưởng công nghệ hiện đại, dùng công nghệ số để đảm bảo dòng chảy vật lý của hàng hoá.

vietnam-post-12.jpg
Bưu điện Việt Nam đã vận chuyển miễn phí hàng ngàn tấn hàng cứu trợ cho người dân tại các tỉnh miền Bắc bị ảnh hưởng bởi bão Yagi và lũ lụt, sạt lở đất

Với khát vọng xây dựng một Bưu điện Việt Nam lớn mạnh, hiện đại, thịnh vượng hữu ích với Đảng, nhà nước và nhân dân, có quy mô top 4 Doanh nghiệp bưu chính Quốc gia dẫn đầu Châu Á, đồng thời phát triển các dịch vụ kinh doanh số và tiên phong số hóa hoạt động sản xuất bậc nhất tại Việt Nam vào năm 2030, Bưu điện Việt Nam đã và đang tiến từng bước vững chắc để trở thành doanh nghiệp bưu chính công nghệ có vị thế quan trọng trong nền kinh tế dữ liệu của quốc gia. Trong đó, lấy chuyển đổi số toàn diện theo hướng ứng dụng công nghệ làm động lực để thông minh hóa các sản phẩm, dịch vụ, giải pháp tại các trụ cột kinh doanh; đơn giản hóa quy trình cung cấp dịch vụ và đặc biệt là đẩy nhanh quá trình chuẩn hóa, nâng cao năng lực của cán bộ, nhân viên Bưu điện Việt Nam, trở thành lực lượng người bưu chính tinh nhuệ trong thời đại mới.

Những nỗ lực trong sản xuất kinh doanh và sự đóng góp cho phát triển kinh tế - xã hội của Bưu điện Việt Nam đã gặt hái được nhiều thành quả xứng đáng khi vinh dự được trao tặng nhiều giải thưởng danh giá trong và ngoài nước. Trong đó, Giải thưởng Chất lượng Quốc tế Châu Á - Thái Bình Dương ở hạng mục cao nhất - World Class Award là niềm tự hào và cũng là sự ghi nhận xứng đáng cho những nỗ lực toàn diện của Bưu điện Việt Nam trong nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh, ứng dụng hệ thống quản trị tiên tiến để ngày càng nâng cao chất lượng dịch vụ, phục vụ tốt hơn nhu cầu của Đảng, Nhà nước, Bộ, Ngành, chính quyền địa phương và người dân trong lĩnh vực bưu chính.

vietnam-post-13.jpg
Bưu điện Việt Nam - Gửi cả niềm tin

Trên chặng đường thực hiện sứ mệnh phục vụ cộng đồng và theo đuổi sự phát triển bền vững, Bưu điện Việt Nam sẽ tiếp tục nâng cao năng lực, đổi mới sáng tạo, tập trung phát triển nền tảng bưu chính, logistics mới, mở rộng kết nối doanh nghiệp vận tải đa phương thức,… hình thành điểm phục vụ thông minh, tạo dựng hệ sinh thái đa dịch vụ trên nền tảng số, đem lại nhiều tiện ích cho khách hàng, người dân trên cơ sở phát huy lợi thế của mạng lưới Bưu điện, khẳng định vị thế là “Doanh nghiệp Bưu chính quốc gia” và ngày càng vững vàng vươn tầm quốc tế.

Trước đó, Bưu điện Việt Nam vinh dự là doanh nghiệp bưu chính duy nhất được chỉ định tham gia Liên minh Bưu chính Quốc tế (UPU). Năm 2023, với những nỗ lực trong việc đổi mới, cải tiến, nâng cao chất lượng dịch vụ, đẩy mạnh số hóa, “xanh hóa” các hoạt động bưu chính đáp ứng tích cực nhu cầu khách hàng và thị trường, Bưu điện Việt Nam đã đóng vai trò chủ lực trong việc nâng hạng Chỉ số phát triển Bưu chính của Việt Nam từ cấp độ 5 lên cấp độ 6. Việt Nam được Liên minh UPU ghi danh vào nhóm các quốc gia có chỉ số phát triển bưu chính ở mức tốt.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bưu điện Việt Nam đạt giải thưởng Chất lượng Quốc tế châu Á - Thái Bình Dương (GPEA) năm 2024