Butter của BTS chính thức bị gỡ ra khỏi tất cả đài phát thanh của Mỹ

Minh Anh| 17/08/2021 21:23
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sau gần 3 tháng được phát trên hệ thống radio Hoa Kì, chiều nay (17/8), theo thông tin từ 2 trang Twitter chuyên thống kê số liệu các ca khúc Pop Data và US Radio Updater, ca khúc Butter của BTS đã chính thức bị rút ra khỏi tất cả các đài phát thanh của nước Mỹ.

Fan BTS một là phải "cày" cật lực với thành tích digital sales có khi còn cao hơn cả tuần lễ debut, hai là sẽ chứng kiến Butter "chơi cầu tuột" xuống những vị trí cực thấp của BXH Billboard, thậm chí là... mất hút!

Chiều nay (17/8), theo thông tin từ 2 trang Twitter chuyên thống kê số liệu các ca khúc Pop Data và US Radio Updater, ca khúc Butter của BTS đã chính thức bị rút ra khỏi tất cả các đài phát thanh của nước Mỹ.

ty.png
Butter của BTS chính thức bị gỡ ra khỏi tất cả đài phát thanh của Mỹ.

Như vậy, sau gần 3 tháng được phát trên hệ thống radio Hoa Kì, Butter của BTS đành ngậm ngùi "chia tay" thính giả tại đây, nhưng cũng không biết khán giả ở xứ cờ hoa có thấy tiếc nuối.

Việc này có thể khó hiểu khi Permission To Dance của BTS chính thức debut tại vị trí #1 Billboard Hot 100. Fan BTS tất nhiên lại tiếp tục ăn mừng vì bản hit #1 thứ 5 của nhóm nhạc, nhưng đa phần công chúng chỉ nhìn đấy rồi... thôi.

Nhưng ai cũng hiểu bản chất của vị trí #1 ấy đến từ đâu trong khi Permission To Dance là một ca khúc có độ nhận diện kém, không hề có hiệu ứng lan tỏa mạnh mẽ khắp MXH.

Ông Unterberger - Phó Tổng Biên tập của Billboard đã chỉ ra một điều rất hiển nhiên: fan BTS vẫn sẽ tiêu thụ lượng digital sales mạnh mẽ cho thần tượng trong các tuần tới, và sẽ dùng chính chỉ số áp đảo này để giữ vững vị trí #1 Billboard Hot 100, chặn đường tất cả các ca khúc debut khác trừ khi có một màn comeback đủ mạnh để "soán ngôi".

ty2.jpg
Sau gần 3 tháng được phát trên hệ thống radio Hoa Kì, Butter của BTS đành ngậm ngùi "chia tay" thính giả tại đây.

Trong tuần lễ vừa qua, Butter giành #1 Billboard nhờ tiêu thụ được 112.900 bản digital sales trong khi chỉ mang về 8,1 triệu lượt stream.

Trong khi đó, vị trí Á quân Billboard Hot 100 của tuần này thuộc về INDUSTRY BABY, ca khúc có lượng digital sales khiêm tốn hơn (10.900 bản digital sales) nhưng có lượt stream cao vượt trội: 40,6 triệu lượt (xếp thứ nhất ở mảng streaming) - gấp 5 lần BTS.

Nhận định của Phó Tổng Biên tập Billboard như một "cú vả" cực mạnh vào fan BTS, không khác gì thừa nhận #1 của BTS từ tiền mà ra, còn #2 giờ đây mới phản ánh đúng nghĩa ca khúc đang hot nhất nước Mỹ trong 1 tuần lễ. 

Ngay sau khi phát ngôn của Unterberger xuất hiện trên mặt báo, lực lượng fan BTS đã "tràn" vào Twitter của ông để "ném đá" cật lực trong tất cả các bài đăng.

bt.jpg
Việc Butter bị rút ra khỏi hệ thống radio nước Mỹ sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến thứ hạng của ca khúc trên Billboard Hot 100 tuần sau.

Hiện tại, Unterberger vẫn chưa đưa ra bất kì phát ngôn nào sau khi bị fan BTS "ném đá" dữ dội vì đưa lên quan điểm của mình.

Việc Butter bị rút ra khỏi hệ thống radio nước Mỹ sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến thứ hạng của ca khúc trên Billboard Hot 100 tuần sau. Thứ hạng một ca khúc trên Billboard Hot 100 phụ thuộc vào các chỉ số: lượng tiêu thụ đĩa (digital sales/ physical sales), lượt stream trên các nền tảng (Spotify, Apple Music, Tidal,...) và lượt phát trên radio.

Điều này có nghĩa rằng vào tuần sau, Butter sẽ có 0 điểm ở mảng radio, thành tích streaming tiếp tục xuống thấp theo từng tuần, việc tiêu thụ bản digital sales khủng cũng không còn "gánh" nổi được nữa.

Fan BTS một là phải "cày" cật lực với thành tích digital sales có khi còn cao hơn cả tuần lễ debut, hai là sẽ chứng kiến Butter "chơi cầu tuột" xuống những vị trí cực thấp của BXH Billboard, thậm chí là... mất hút!

Dưới phần bình luận, netizen trên Twitter đa phần đều tỏ vẻ hả hê khi ca khúc Butter chính thức "rớt đài" khỏi hệ thống radio nước Mỹ.

bt2.jpg
Fan BTS một là phải "cày" cật lực với thành tích digital sales có khi còn cao hơn cả tuần lễ debut, hai là sẽ chứng kiến Butter "chơi cầu tuột" xuống những vị trí cực thấp của BXH Billboard, thậm chí là... mất hút!

Việc này không có gì khó hiểu khi Butter đã gây tranh cãi trên diện rộng khi giữ vị trí #1 Billboard Hot 100 trong 9 tuần lễ với cách thức bị đánh giá là không công bằng.

Loạt bình luận với nội dung: "Cuối cùng thì tôi đã có thể nghe radio trở lại rồi", "Cuối cùng cũng có một tin tốt đẹp", "Không có stream, không radio luôn, giờ đây fan còn phải chi tiền mua nhiều hơn luôn đó", "Nhìn thấy ca khúc không được ưa chuộng chưa? Một #1 bị phớt lờ",... xuất hiện ngập tràn phía dưới thông tin trên.

Nhiều người cho rằng, lí do Butter bị rút khỏi hệ thống radio nước Mỹ chính vì do ca khúc nhận về quá nhiều phản ứng tiêu cực của khán giả nước này.

Theo thống kê của National Callout cập nhật mới nhất thì ca khúc Butter chỉ nhận về 59% số điểm, trong khi để đạt yêu cầu tối thiểu thì một ca khúc phải có chỉ số ít nhất 60%.

bt5.jpg
Nhiều người cho rằng, lí do Butter bị rút khỏi hệ thống radio nước Mỹ chính vì do ca khúc nhận về quá nhiều phản ứng tiêu cực của khán giả nước này.

National Callout cung cấp phản hồi của người nghe và phản hồi của các đĩa đơn cho các hãng thu âm và đài phát thanh. Đơn vị này thực hiện các cuộc gọi đến những người tiêu thụ các sản phẩm âm nhạc đã được sàng lọc phù hợp theo các tiêu chí được nghiên cứu.

Sau khi nghe các bài hát, các phản hồi được đánh giá và xếp hạng để hiển thị điểm số cảm xúc, phân tích nhân khẩu học và xu hướng cho mỗi bài hát được đề ra. Thông qua hệ thống này, Butter hiện là ca khúc đang nhận về phản hồi tiêu cực cao nhất trên toàn bộ hệ thống (28.3).

MV Butter - BTS


(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Butter của BTS chính thức bị gỡ ra khỏi tất cả đài phát thanh của Mỹ