Doanh nghiệp - Doanh nhân

Bùng nổ với sự kiện lễ hội bia độc đáo tại Vũng Tàu

Nguyên Huỳnh 04/09/2023 21:48

Lần đầu tiên một lễ hội bia quy mô lớn được tổ chức xuyên đêm ở Vũng Tàu, góp phần thu hút hàng trăm ngàn khách du lịch đến với thành phố biển trong 2 ngày 2 & 3/9.

Mang chủ đề “Vòng quanh thế giới cùng Bia Saigon”, Lễ hội bia Vũng Tàu (Vũng Tàu Beerfest) 2023 diễn ra trong ngày 2 & 3/9 với quy mô lên đến 100.000 m2 và 40 gian hàng ẩm thực. Sự kiện do UBND TP. Vũng Tàu tổ chức với sự đồng hành của Tổng công ty Bia - Rượu - Nước giải khát Sài Gòn (SABECO) và thương hiệu Bia Saigon trong vai trò là nhà tài trợ chính và độc quyền về bia.

show-nhac-edm-keo-dai-tu-dem-2_9-den-sang-ngay-3_9-tai-le-hoi-1-.jpg
Show nhạc EDM kéo dài từ đêm 2/9 đến sáng ngày 3/9 tại Lễ hội.

Ước tính chỉ trong 2 ngày, Lễ hội đã chào đón hơn 100.000 lượt khách tham quan đến thưởng thức phong cách ẩm thực và bia của các nước tại 6 không gian khác nhau: Izakaya (Nhật Bản), Myeongdong (Hàn Quốc), Khaosan (Thái Lan), BBQ sân vườn (Mỹ), Túp lều Oktoberfest (Đức), Bùi Viện và Tạ Hiện (Việt Nam).

Ngoài ra, đêm nhạc EDM diễn ra liên tục trong 10 giờ từ đêm 2/9 đến sáng 3/9 với sự góp mặt của nhiều DJ nổi tiếng cũng thu hút nhiều người tham gia.

dem-nhac-edm-keo-dai-lien-tuc-10-gio-la-mot-trong-nhung-hoat-dong-noi-bat-cua-le-hoi-vung-tau-beerfest.jpg-4-.jpg
Đêm nhạc EDM kéo dài liên tục 10 giờ là một trong những hoạt động nổi bật của Lễ hội Vũng Tàu Beerfest

Theo Sở du lịch Bà Rịa – Vũng Tàu, Vũng Tàu Beerfest là một trong những hoạt động chính góp phần thu hút hơn 363.000 lượt khách du lịch trong ngày 2 & 3/9, thu về hàng trăm tỷ đồng.

Hòa mình trong không khí lễ hội náo nhiệt, anh T.T.Dũng, người dân địa phương, cho biết đây là lần đầu tiên được tham gia một lễ hội bia kết hợp âm nhạc và ẩm thực có quy mô lớn như thế này. Không chỉ thích thú khi khám phá các phong cách thưởng bia xuyên lục địa từ Á sang Âu, anh Dũng cũng ấn tượng với Bia Saigon vị chanh muối – một trong 5 vị bia phiên bản giới hạn do Bia Saigon giới thiệu đến khách tham gia Lễ hội, tượng trưng cho phong vị bia của 5 châu bao gồm vị Chanh muối (Việt Nam), Sake và Vải (Nhật Bản), Soju và Dứa (Hàn Quốc), Pilsner (Đức), và Lager (Mỹ).

khu-bui-vien-duoc-tai-hien-tai-vung-tau-beerfest.jpg
Khu Bùi Viện được tái hiện tại Vũng Tàu Beerfest.

Trải nghiệm uống bia và thưởng thức ẩm thực trong không gian mô phỏng khu phố Bùi Viện - Tạ Hiện, 2 con phố sầm uất và sôi động bậc nhất hai miền Nam - Bắc Việt Nam, anh Horstman, du khách đến từ Mỹ, cảm thán “Chúng tôi may mắn đến Việt Nam ngay dịp Lễ quốc khánh của các bạn và có cơ hội thử những hương vị bia mới lạ là một trải nghiệm đáng nhớ đối với tôi trong chuyến nghỉ hè này. Tôi rất thích bia vị chanh muối vì có rất nhiều sự bùng nổ về hương vị trong lon bia, khác với các hương vị bia thường thấy ở Mỹ".

show-nhac-edm-keo-dai-tu-dem-2_9-den-sang-ngay-3_9-tai-le-hoi-1-.jpg

Theo UBND TP Vũng Tàu, Vũng Tàu Beerfest sẽ đặt nền móng cho chuỗi chương trình sôi động trong tương lai để đưa Vũng Tàu trở thành Thành Phố Lễ Hội nổi tiếng quốc tế, khẳng định vị thế là điểm đến du lịch hàng đầu đối với khách trong nước và quốc tế.

Ông Bennett Neo – Tổng giám đốc SABECO – cũng chia sẻ: “ Mong rất tất cả du khách, người dân Vũng tàu được trải nghiệm phong cách uống bia độc đáo và tự hào khi thưởng thức các dòng sản phẩm bia thương hiệu Việt Nam được nấu bởi các nhà nấu bia Việt Nam với từng hương vị khác nhau. Hy vọng rằng Vũng Tàu Beerfest sẽ mang đến cho du khách cái nhìn thú vị về văn hóa bia của người Việt, tạo đà cho những lễ hội khác trong tương lai, giúp kích cầu du lịch của thành phố Vũng Tàu cũng như Việt Nam. Đây cũng là cam kết dài hạn của SABECO đối với việc thúc đẩy phát triển du lịch quốc gia, đưa Việt Nam thành điểm đến hàng đầu trong khu vực.”

khach-tham-quan-kham-pha-5-vi-bia-phien-ban-gioi-han-cua-bia-saigon-tai-le-hoi.jpg
Khách tham quan khám phá 5 vị bia phiên bản giới hạn của Bia Saigon tại Lễ hội

Không chỉ riêng Vũng Tàu Beerfest, trước đó SABECO đã đồng hành và tổ chức nhiều hoạt động văn hoá và ẩm thực khác, như Lễ hội Văn hóa - Ẩm thực Việt Nam tại Quảng Trị vào tháng 4/2023 phối hợp cùng Bộ Văn hóa – Thể thao – Du lịch, Lễ hội bánh dân gian Nam bộ lần thứ X tại Cần Thơ nhằm giới thiệu và đưa những món ăn dân gian của vùng đất Nam bộ đến du khách từ khắp nơi trên cả nước. Lan toả nét đẹp văn hoá và ẩm thực Việt, góp phần vào chiến lược phát triển du lịch quốc gia là một phần trong cam kết phát triển bền vững của SABECO xoay quanh 4 trụ cột, gồm Đất nước, Văn hóa, Bảo tồn và Tiêu thụ, hướng đến mục tiêu mang đến những gì tốt đẹp nhất cho Việt Nam.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bùng nổ với sự kiện lễ hội bia độc đáo tại Vũng Tàu