Văn hóa - Du lịch

Bùng nổ hương vị mùa hè với Lễ hội trái cây Long Khánh 2024

Diệu Ly 13/06/2024 - 06:22

Tối 12/6, Lễ hội Trái cây Long Khánh năm 2024 đã chính thức khai mạc tại Công viên Bia Chiến thắng, thành phố Long Khánh, tỉnh Đồng Nai. Sự kiện thu hút đông đảo người dân và du khách đến tham dự. Lễ hội diễn ra từ ngày 12 đến 16/6, hứa hẹn mang đến cho du khách những trải nghiệm độc đáo và thú vị với các hoạt động đa dạng, phong phú.

Tham dự lễ khai mạc có Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Cao Văn Quang; Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy Long Khánh Đặng Minh Nguyệt; Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Sơn Hùng; Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thị Hoàng cùng lãnh đạo các sở, ngành và địa phương.

k-1(1).jpg
Các đại biểu cắt băng khai mạc lễ hội trái cây Long Khánh 2024.

Điểm nhấn của Lễ hội Trái cây Long Khánh năm nay là chương trình lễ hội tôn vinh trái cây và các sản phẩm OCOP. Đây là dịp để Long Khánh giới thiệu đến du khách những loại trái cây đặc sản của địa phương như: Sầu riêng, chôm chôm, măng cụt, bưởi, bòn bon, nấm mèo...

Tại lễ hội, du khách có thể mua trái cây tươi ngon ngay tại các gian hàng của các nhà vườn trong thành phố. Ngoài ra, du khách còn có cơ hội thưởng thức các món ăn chế biến từ trái cây như sinh tố, kem trái cây, bánh xèo trái cây...

k-4.jpg
Du khách mua sắm các đặc sản trái cây tại Lễ hội.

Tại các gian hàng triển lãm, du khách có thể tìm hiểu về lịch sử trồng trọt và chế biến trái cây của Long Khánh, cũng như các sản phẩm OCOP đặc trưng của địa phương. Ngoài ra, Lễ hội còn tổ chức nhiều hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể thao, ẩm thực, giao lưu, vui chơi giải trí sôi nổi...

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch UBND thành phố Long Khánh Tăng Quốc Lập cho biết, thành phố Long Khánh được biết đến như là “thủ phủ" trái cây của miền Đông Nam Bộ với diện tích hơn 7.300ha cây ăn quả, với những loại trái cây đặc trưng như: sầu riêng, chôm chôm, măng cụt, bòn bon...

k-2(1).jpg
Ngoài ra, du khách tới tham quan Lễ hội còn được thưởng thức chôm chôm miễn phí.

Theo ông Tăng Quốc Lập, 100% diện tích trồng mới và tái canh đã sử dụng giống chất lượng cao, gần 200ha đã được chứng nhận VietGAP. Thành phố đã xây dựng và được công nhận 31 mã số vùng trồng với diện tích hơn 3.000ha (trong đó có 09 mã số vùng trồng sầu riêng, 14 mã số vùng trồng chôm chôm, 06 mã số vùng trồng mít và 02 mã số vùng trồng thanh long).

k-7.jpg
Du khách mua sắm các đặc sản trái cây tại Lễ hội.

Phát biểu tại lễ khai mạc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Sơn Hùng nhấn mạnh, đây là sự kiện xúc tiến thương mại, đầu tư lĩnh vực nông nghiệp nhằm kết hợp quảng bá du lịch Long Khánh. Đồng thời, là nơi tôn vinh thành quả lao động của bà con nông dân, tạo cơ hội tìm hiểu, liên kết chặt chẽ giữa “4 nhà”: Nhà nước - Nhà doanh nghiệp - Nhà khoa học và Nhà nông.

UBND Thành phố mong rằng, đây sẽ là dịp để quảng bá hình ảnh vùng đất và con người Long Khánh nghĩa tình, thu hút các nhà đầu tư quan tâm, tìm hiểu và tham gia cùng góp sức xây dựng, phát triển thành phố Long Khánh “Xanh, an toàn, hiện đại và văn minh”, từng bước trở thành thành phố đáng sống.

k-6.jpg
Đông đảo du khách tham gia Lễ hội trái cây Long Khánh 2024.

Lễ hội Trái cây Long Khánh 2024 là cơ hội để du khách trải nghiệm mùa trái cây chín mọng và tham gia vào các hoạt động sôi nổi của lễ hội. Sau lễ hội, các hoạt động du lịch sinh thái vườn trên địa bàn thành phố vẫn diễn ra trong suốt mùa trái cây từ tháng 6 đến khoảng tháng 8/2024.

Đây là sự kiện văn hóa, du lịch đặc sắc của tỉnh Đồng Nai. Lễ hội không chỉ góp phần tôn vinh thương hiệu trái cây Long Khánh, mà còn thu hút du khách đến với địa phương, thúc đẩy phát triển du lịch sinh thái vườn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bùng nổ hương vị mùa hè với Lễ hội trái cây Long Khánh 2024