Bụng hoại tử sau tiêm tan mỡ

Chí Tâm| 04/10/2022 18:06
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sau khi đi tiêm tan mỡ ở spa, vùng bụng của nữ bệnh nhân 43 tuổi xuất hiện nhiều ổ áp xe có dấu hiệu hoại tử phải nhập viện điều trị.

Sau khi trải qua giai đoạn sinh nở, vùng bụng dưới của chị Nguyễn Linh Dung (43 tuổi, ở Hà Nội) trở nên sồ sề, "quá khổ" nên chị giấu chồng đi làm đẹp để có vòng eo như thời chưa sinh.

Qua tìm hiểu và nghe lời quảng cáo trên mạng, chị Dung tìm đến một spa tư nhân để được tư vấn và xử lý. Tại đây, spa này đã giới thiệu cho chị Dung tiêm chất để đánh tan mỡ bụng.

hoai-tu.jpeg
Hình ảnh chụp cắt lớp vùng bụng của nữ bệnh nhân. Ảnh: BVCC

"Lúc đầu, tôi chỉ xoa bóp làm tan mỡ nhưng không hiệu quả, nghe spa tư vấn về việc tiêm tan mỡ thấy "bùi tai", bản thân lại đang muốn giảm mỡ bụng nên tôi đồng ý thực hiện", chị Dung chia sẻ.

Nhân viên của spa này tiêm rất nhiều mũi vào thành bụng dưới của chị, đồng thời tiêm cả trên vùng hạ sườn hai bên. Sau tiêm khoảng 1 tháng, chị Dung đau vùng bụng dưới và tới Bệnh viện E để thăm khám, tạo hình lại thành bụng.

Bác sĩ Nguyễn Đình Minh - Trưởng Khoa Phẫu thuật tạo hình, thẩm mỹ và hàm mặt, Bệnh viện E cho biết, vùng thành bụng bệnh nhân bị viêm phản ứng nặng, vùng da ngoài thành bụng đỏ, nổi gồ ghề, sờ bên dưới có hàng chục khối tổ chức vón cục, áp xe....

Ngoài ra, bác sĩ còn phát hiện bệnh nhân có khối u xơ tử cung. Vì thế, chị Dung muốn kết hợp vừa xử lý tai biến tiêm tan mỡ và phẫu thuật lấy khối u xơ tử cung, tạo hình lại thành bụng.

"Bệnh nhân này có thể tạo hình lại thành bụng, đồng thời giải quyết được 20 khối áp xe lớn nhỏ. Tuy nhiên, do vùng tiêm rộng nên việc lấy hết ổ áp xe này không dễ dàng. Với những khối áp xe tiêm ở vị trí cao như hạ sườn thì quá trình xử lý sẽ để lại sẹo, gây mất thẩm mỹ", bác sĩ Minh chia sẻ.

Theo bác sĩ Minh, đây chỉ là một trong số rất nhiều ca biến chứng khi đi làm đẹp ở các spa không uy tín vào Khoa Phẫu thuật tạo hình, thẩm mỹ và hàm mặt, Bệnh viện E can thiệp.

Việc can thiệp bằng cách tiêm tan mỡ hiện chưa được Bộ Y tế cho phép. Hơn nữa, các spa cũng chỉ được làm các thủ thuật không xâm lấn. Việc tiêm tan mỡ với những loại thuốc không rõ nguồn gốc rất dễ gây biến chứng gồm nhiễm trùng, tiêu mỡ quá đà gây teo lõm, phản ứng thuốc.

Trước nhu cầu làm đẹp của nhiều chị em, bác sĩ Minh khuyến cáo nên tìm đến các bệnh viện có khoa phẫu thuật tạo hình thẩm mỹ. Việc thực hiện ở bệnh viện sẽ an toàn tuyệt đối vì ngoài đội ngũ bác sĩ có chuyên môn còn có đầy đủ phương tiện xử lý nếu xảy ra sự cố.

* Tên bệnh nhân đã được thay đổi

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bụng hoại tử sau tiêm tan mỡ