Thể thao

Bùi Hoàng Việt Anh lọt top cầu thủ xuất sắc tại Asian Cup

Minh Anh 14/02/2024 - 06:56

AFC đã thống kê những chỉ số ấn tượng của các cầu thủ tại Asian Cup vừa qua. Đáng chú ý, ĐT Việt Nam có đóng góp một gương mặt, đó là trung vệ Bùi Hoàng Việt Anh.

Dù ĐT Việt Nam đạt thành tích không tốt tại Asian Cup, nhưng cá nhân Bùi Hoàng Việt Anh được đánh giá là người chơi rất tiến bộ ở giải đấu lần này. Khi Quế Ngọc Hải dính chấn thương, Việt Anh đã cho thấy mình là sự thay thế xứng đáng, trung vệ này còn đóng góp 1 bàn thắng cho ĐT Việt Nam.

viet-anh.jpg
Bùi Hoàng Việt Anh có số pha đánh chặn cao thứ 4 Asian Cup.

Cụ thể, Bùi Hoàng Việt Anh xếp thứ 4 về số lượng những pha đánh chặn với 11 tình huống, ngang bằng với Rustamjon Ashurmatov của ĐT Uzbekistan.

Đáng chú ý, Việt Anh chỉ kém 3 người dẫn đầu đúng 1 tình huống đánh chặn, 3 cái tên dẫn đầu ở thống kê này là Ahmed Fathy và Mohammed Waad (Qatar), Manuchekhr Safarov (Tajikistan).

Bùi Hoàng Việt Anh chỉ mất 3 trận đấu ở vòng bảng tại Asian Cup để lọt top thông số ấn tượng này.

Kết thúc Asian Cup, Việt Anh trở lại cùng CAHN để tiếp tục chuẩn bị cho quãng đường sắp tới tại V-League. Kể từ khi chuyển đến đội bóng mới, trung vệ trẻ này vẫn thể hiện phong độ rất tốt nhưng chưa thể giúp CAHN có khởi đầu suôn sẻ tại mùa giải năm nay. Đội bóng ngành Công an vừa bổ nhiệm HLV Kiatisak để mong hướng tới kết quả tốt hơn.

Đến tháng 3, nhiều khả năng Việt Anh sẽ tiếp tục góp mặt trong thành phần ĐT Việt Nam so tài với Indonesia trong 2 trận đấu thuộc vòng loại 2 World Cup 2026.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bùi Hoàng Việt Anh lọt top cầu thủ xuất sắc tại Asian Cup