Bực tức vì mẹ bị đẩy ngã, nam thanh niên cầm gậy đánh chết họ hàng

Thùy Dung| 20/09/2022 13:41
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 20/9, TAND tỉnh Gia Lai mở phiên tòa xét xử sơ thẩm đối với Puih Luyn (SN 1997, trú tại xã Ia Hrung, huyện Ia Grai, Gia Lai) về tội “Giết người”.

Theo cáo trạng, khoảng 23h ngày 9/4/2022, sau khi uống rượu Siu Cát (SN 1995) đi đến nhà bà Puih Bluih (chị họ Siu Cát) để tìm Puih Luyn nói chuyện về việc tại sao Puih Luyn hay đánh bố. Khi đến nơi, Siu Cát đứng ngoài sân gọi, nghe tiếng Puih Luyn từ trong nhà đi ra. Sau khi nói chuyện thì hai bên xảy ra mâu thuẫn đánh nhau. Thấy vậy, bà Puih Bluih chạy ra can ngăn, khi được can ngăn thì Siu Cát bỏ đi về. Ra đến cổng thì Luyn gọi Siu Cát quay lại. Bà Bluih liền chạy ôm ngăn Siu Cát. Trong lúc giằng co Siu Cát đã đẩy bà Bluih xuống đất.

anh-gia-lai-tin-toa-ngay-20-9.jpg
Puih Luyn tại phiên xét xử.

Bực tức, vì bị Siu Cát đánh và đẩy mẹ của mình ngã nên Luyn chạy ra bụi tre sau nhà lấy 1 cây gậy gỗ chạy về phía Siu Cát đang đứng đánh mạnh 1 cái vào đầu làm cho Siu Cát ngã xuống đất bất tỉnh. Thấy Siu Cát nằm im, vẫn còn thở, đầu chảy máu nên bà Bluih đã đi hái lá cây nhai đắp vết thương để cầm máu cho Siu Cát và ngồi bên cạnh canh đến sáng vì nghĩ Siu Cát say rượu.

Sau khi đánh Siu Cát, Luyn cầm cây gỗ đi ra vườn cà phê sau nhà và ngủ. Đến 6h sáng ngày 10/4, Luyn dậy đi bẫy chuột, khi ra tới cổng thấy Siu Cát vẫn nằm trước cổng nhà và vẫn còn thở nên bỏ đi làm. Lúc nay bà Bluih mới đi báo gia đình Siu Cát đến cùng đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Gia Lai. Do vết thương quá nặng, đến 23h cùng ngày thì Siu Cát tử vong.

HĐXX TAND tỉnh Gia Lai đã tuyên phạt Puih Luyn 14 năm tù về tội “Giết người”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bực tức vì mẹ bị đẩy ngã, nam thanh niên cầm gậy đánh chết họ hàng