Bức “tâm thư” của cô giáo vùng cao gửi học sinh giữa mùa dịch Covid -19

Trần Sỹ| 19/02/2020 20:44
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Trước những lo lắng của học sinh, phụ huynh về tình hình dịch bệnh Covid -19, cô giáo Chu Ngọc Thanh, Trường THCS Hùng Vương, huyện Ia Grai, Gia Lai) đã viết “tâm thư” chia sẻ đến học trò của mình. Bức thư đã nhận được sự hưởng ứng của nhiều độc giả.

Cô giáo Chu Ngọc Thanh (40 tuổi, giáo viên môn Văn, Trường THCS Hùng Vương, huyện Ia Grai, Gia Lai) cho biết, hàng ngày cô đều theo dõi trên các phương tiện truyền thông về dịch bệnh Covid – 19. Đi đâu cô cũng nghe rất nhiều người bàn tán về căn bệnh đang diễn biến phức tạp ở Việt Nam cũng như trên thế giới. Đặc biệt, các học sinh, phụ huynh trong nhà trường cũng hết sức lo lắng trước những ca nhiễm, nghi nhiễm, số người cách ly do dịch bệnh gây ra.

Cô Thanh chia sẻ: “Mới đầu, mình có làm một bài thơ, tuy nhiên thơ không diễn tả hết và khó hiểu nên mình đã quyết định viết dạng một bức thư rồi chia sẻ lên mạng xã hội. Trong bức thư cũng đơn giản là những lời mình muốn gửi gắm những suy nghĩ đến học trò thân yêu của mình”.

Mở đầu bức thư như sau: “Các em học sinh thân mến! Các em thấy đất nước mình có tuyệt diệu hay không? Trước hết, cô muốn các em khắc sâu trong tim mình bóng hình đất nước”. Đây dường như là một điều rất đỗi quen thuộc đối với những giáo viên suốt ngày đứng trên bục giảng dạy bảo và mong muốn các học trò luôn ghi nhớ đến hình bóng đất nước để từ đó học tập tốt hơn, yêu nước nhiều hơn.

Bức “tâm thư” của cô giáo vùng cao gửi học sinh giữa mùa dịch Covid -19

Hình ảnh về bức thư đầy xúc động của cô giáo Thanh gửi tới các em học sinh

Xuyên suốt bức thư, cô luôn nói về sự cố gắng không ngừng nghỉ của đội ngũ y - bác sỹ, sự vào cuộc cả hệ thống chính trị và toàn thể nhân dân kiên quyết nhưng rất thận trọng. “Dịch bệnh thật khủng khiếp phải không các em? Nhưng hôm nay, cô không muốn nói về sự khủng khiếp ấy, cô cũng không muốn nói nhiều về cách phòng chống dịch, bởi vì điều đó đã được Bộ y tế nhắc nhở hàng ngày. Cô chỉ muốn nói với các em về hình ảnh của đất nước ta trong cuộc chiến chống lại dịch bệnh với sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, với sự hi sinh cao cả của đội ngũ y bác sỹ, với sự thận trọng đầy trách nhiệm của tất cả mọi người… Bởi cô cho rằng, những bài học này, sách giáo khoa và chương trình học tập sẽ không cập nhật ngay được”.

Bức “tâm thư” của cô giáo vùng cao gửi học sinh giữa mùa dịch Covid -19

Tiếp mẩu chuyện, cô dẫn chứng rằng, ngay cả các em bé cũng góp tiền mừng tuổi của mình để ủng hộ mua khẩu trang. Ở các nhà trường, thầy cô luôn trực chiến, chờ có lệnh là “vào cuộc” theo chỉ đạo của cấp trên. Trong thời gian trực chiến đó, thầy cô đã quét dọn sân trường, lau chùi vệ sinh phòng học, rắc vôi khắp trường, phối hợp với y tế để phun thuốc phòng dịch đến từng lớp học với mong muốn sẽ tạo ra một môi trường sạch sẽ nhất không có vi khuẩn để đón các em quay trở lại đi học.

Cả thế giới nghiêng mình trước một Việt Nam bé nhỏ nhưng giàu lòng nhân đạo, nhân ái, nhân từ; cả thế giới ái mộ một Việt Nam tài giỏi đi đầu trong công tác phân lập để “bắt” được con virut khủng khiếp đó. Là một giáo viên, bản thân cô cũng cảm thấy mình thật may mắn khi được làm công dân của nước Việt Nam, và cô thật sự tự hào về đất nước mình! Cô cảm ơn Đảng, Chính phủ và đội ngũ y bác sỹ thật nhiều. Họ đã làm tất cả để chúng ta có thể được bình yên, bởi sự bình yên trong tâm hồn mới là vô giá.

Bức “tâm thư” của cô giáo vùng cao gửi học sinh giữa mùa dịch Covid -19

Đến nay, tình hình dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến một cách phức tạp trên toàn cầu, các ngành chức năng đã và đang nỗ lực hết sức mình để ngăn chặn lại dịch bệnh Covid – 19 lây lan. Đồng thời, là những lời chia sẻ mọi người nên bình tĩnh, yêu thương và cùng nhau giúp đỡ để phòng, chống dịch bệnh tốt nhất..”, cô Thanh chia sẻ những thông tin thường xuyên cập nhật.

Trong thời gian dài khi học sinh được nghỉ học vì dịch bệnh, cô Thanh cùng các thầy cô giáo trong trường vẫn thay phiên nhau tới trực và dọn vệ sinh trường lớp. Nhà trường cũng đã chuẩn bị thêm các bồn và nước rửa tay đặt quanh trường… Bên cạnh đó là xây dựng các phương án tuyên truyền về dịch bệnh Covid – 19 cho phụ huynh và học sinh…

Thật xúc động trước bức “tâm thư” được viết lên bằng cả trái tim, bằng cả tình yêu thương dành cho học trò, bằng cả tình yêu bao la với non song, đất nước! 

Bức “tâm thư” của cô giáo vùng cao gửi học sinh giữa mùa dịch Covid -19

Hình ảnh cô giáo Thanh với nụ cười hồn hậu

Theo thày Nguyễn Tiết, Hiệu trưởng Trường THCS Hùng Vương cho biết: “Hiện các các học sinh vẫn đang được nghỉ học theo chỉ đạo của cấp trên. Tuy nhiên, Phòng Y tế và các giáo viên vẫn thay nhau trực hàng ngày. Mỗi tuần có 2 – 3 buổi, các thầy cô giáo cùng đến trường để lau chùi, dọn dẹp sạch sẽ các phòng học, phòng chức năng… Cập nhật các thông tin để hiểu, tuyên truyền đến các phụ huynh, học sinh về bệnh Covid – 19 đang diễn biến phức tạp".

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bức “tâm thư” của cô giáo vùng cao gửi học sinh giữa mùa dịch Covid -19