Đời sống

Bữa cơm chiều đầu tiên trong ngày nhập ngũ

Trí Tân - Khánh Ngọc 28/02/2024 - 22:38

Quãng đường di chuyển xa hàng trăm km từ địa phương đến đơn vị mới, mỗi tân binh đều chất chứa những suy nghĩ và cảm xúc riêng của mình, nhưng sâu thẳm đó là niềm tự hào thiêng liêng của một công dân Việt Nam đang thực hiện nghĩa vụ cao cả đối với Tổ quốc và nhân dân.

Sau các thủ tục tiếp nhận quân và phân chia về các đơn vị, các tân binh Sư đoàn 330, Quân khu 9, sẵn sàng để ăn những bữa cơm đầu tiên ngày nhập ngũ. Theo thứ tự chỉnh tề, mỗi người ngay ngắn vào vị trí bàn ăn.

Mỗi đồng chí một bát, một đôi đũa; cơm nóng, canh ngọt, khẩu phần ăn được lực lượng nuôi quân bố trí sẵn sàng phục vụ bảo đảm ăn no, đầy đủ và ngon miệng.

1-1-.jpg
Các tân binh ngày đầu tiên trong môi trường quân ngũ

Tân binh Dương Trọng Khang được biên chế về Đại đội 3, Tiểu đoàn Thông tin phấn khởi chia sẻ: “Khi về đến đơn vị mới, chúng em được chuẩn bị đầy đủ vật chất cá nhân, đồ dùng sinh hoạt và cả chế độ ăn uống được đơn vị bảo đảm đầy đủ.

5(1).jpg
Khẩu phần ăn của các tân binh

Mặc dù bản thân em và các bạn còn nhiều bỡ ngỡ, tuy nhiên qua sự hướng dẫn, chỉ dạy tận tình của các anh chỉ huy đã giúp chúng em bắt đầu làm quen với đơn vị, với nền nếp chính quy và nhanh chóng ổn định tinh thần, sẵn sàng tâm thế trước nhiệm vụ lớn của đời mình”.

8(1).jpg
Bữa cơm đầu tiên của các tân binh còn nhiều bỡ ngỡ

Quân đội chính là trường học lớn, một môi trường lý tưởng để thanh niên rèn luyện, tôi dưỡng phẩm chất, năng lực và bản lĩnh của mình. Những tân binh hôm nay sẽ là niềm tự hào của Tổ quốc, Quân đội và Nhân dân khi đang khoát trên vai nhiệm vụ cao cả của người trai với ý chí, bản lĩnh và khát vọng.

7(1).jpg
Tình đồng đội càng gắn bó qua các bữa cơm trong quân ngũ

Từ những bữa cơm, bài học đầu tiên trong môi trường quân ngũ sẽ là nền tảng vững chắc để những tân binh an tâm tư tưởng, hoàn thành mọi nhiệm vụ được giao trong 2 năm thực hiện nghĩa vụ của mình.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bữa cơm chiều đầu tiên trong ngày nhập ngũ