BTS, Lang Lee thắng lớn tại Korean Music Awards 2022

Minh Anh| 04/03/2022 10:15
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Korean Music Awards (KMA) là một trong những giải thưởng âm nhạc uy tín nhất tại Hàn Quốc. Năm nay, BTS, aespa và ca sĩ kiêm nhạc sĩ dân gian Lang Lee đã giành được những danh hiệu cao nhất tại Lễ trao giải Âm nhạc Hàn Quốc lần thứ 19.

KMA là một trong những giải thưởng âm nhạc uy tín nhất tại Hàn Quốc, được biết đến với việc ưu tiên tính âm nhạc và tính nghệ thuật cao hơn thành công về mặt thương mại. Giám khảo của KMA bao gồm các nhà phê bình âm nhạc và nhà sản xuất radio và những người khác.

Tại lễ trao giải được truyền trực tiếp trên YouTube, những chàng trai khổng lồ của K-pop BTS đã giành được giải thưởng Nghệ sĩ của năm khi chinh phục bảng xếp hạng đĩa đơn chính Hot 100 của Billboard trong 10 tuần liên tiếp vào năm ngoái với ca khúc "Butter".

bt3.jpg
BTS đã giành được giải thưởng Nghệ sĩ của năm khi chinh phục bảng xếp hạng đĩa đơn chính Hot 100 của Billboard trong 10 tuần liên tiếp.

"Cảm ơn các bạn đã trao cho chúng tôi một giải thưởng ý nghĩa như vậy" - BTS nói trong bài phát biểu nhận giải - "Chúng tôi sẽ nỗ lực hơn nữa trong việc quảng bá âm nhạc Hàn Quốc trên toàn cầu".

Năm nay là năm thứ ba liên tiếp BTS giành được giải thưởng Nghệ sĩ của năm tại KMA. Năm 2021, nhóm được vinh danh với bản hit năm 2020 "Dynamite", ca khúc đã đưa BTS trở thành nghệ sĩ Hàn Quốc đầu tiên thống trị trên bảng xếp hạng Billboard Hot 100.

Nhóm nhạc nữ tân binh aespa đã giành được nhiều danh hiệu nhất lần này, giành chiến thắng cho các giải thưởng Bài hát của năm, Tân binh của năm và Bài hát K-Pop xuất sắc nhất nhờ thành công của bản phát hành năm 2021 "Next Level".

Bài hát là bản làm lại từ bài hát cùng tên năm 2019 của ca sĩ Úc A $ ton Wyld, được thể hiện trên nhạc nền của bộ phim hành động năm 2019, "Fast and Furious Presents: Hobbs & Shaw".

Giai điệu nhảy hip-hop gây nghiện đã thống trị các bảng xếp hạng âm nhạc trực tuyến lớn như Melon ngay sau khi phát hành, đưa aespa trở thành một ngôi sao lớn.

aespa nói tại buổi lễ: "Chúng tôi nghĩ rằng chúng tôi nhận được những giải thưởng này là nhờ sự hỗ trợ cho "Next Level". Chúng tôi sẽ cố gắng cho ra đời những bản nhạc chất lượng hơn và nhiệt huyết hơn vào năm 2022".

Giải Album của năm đã thuộc về ca sĩ kiêm nhạc sĩ dân gian Lang Lee được giới phê bình đánh giá cao "There is a Wolf", ra mắt vào tháng 8 năm ngoái.

Lee cũng đã giành được giải Album dân gian xuất sắc nhất cho cùng một album. Ca khúc chủ đề, "There is a Wolf", xoay quanh chủ đề nghèo đói, một chủ đề hiếm gặp trong âm nhạc chính thống của Hàn Quốc đã gây ấn tượng mạnh.

56f0d798067641f08f0472083ab4adb5-16462720869831710969414.jpg
Ca sĩ kiêm nhạc sĩ dân gian Lang Lee. (Ảnh: Facebook)

"Tôi không sản xuất album này vì tôi dũng cảm hơn những người khác" - Lang Lee nói trong chia sẻ của mình - "Tôi chỉ giỏi lên tiếng ... Tôi hy vọng mọi người ăn ngon và sống tốt".

Trong lễ trao giải, nhiều ca sĩ khác, bao gồm AKMU, IU và Chungha đã được công nhận vì những thành tích âm nhạc của họ.

AKMU và IU lần lượt được trao giải Ca khúc nhạc pop hay nhất và Album nhạc pop xuất sắc nhất, trong khi Chungha giành được giải Album K-Pop xuất sắc nhất - một giải thưởng mới được bổ sung.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
BTS, Lang Lee thắng lớn tại Korean Music Awards 2022