BTS làm nên lịch sử với bài phát biểu tại buổi họp báo ở Nhà Trắng

Minh Anh| 01/06/2022 15:43
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

BTS đã tham dự buổi họp báo tại Nhà Trắng cùng thư ký báo chí Karine Jean Pierre. Tại đây nhóm nhạc đến từ Hàn Quốc đã cho giới trẻ cảm thấy tự hào và làm nên lịch sử với bài phát biểu đầy cảm xúc về việc kêu gọi chung tay xóa bỏ bất bình đẳng trên toàn thế giới.

Vào ngày 31/5 (giờ Mỹ), BTS đã có bài phát biểu tại Nhà Trắng, kêu gọi toàn thế giới chung tay xóa bỏ bất bình đẳng. 7 thành viên "chống đạn" còn được diện kiến và thảo luận với Tổng thống Mỹ Joe Biden về những vấn đề của người châu Á trong Tháng Di sản người Mỹ Châu Á - Thái Bình Dương.

Đây là sự kiện lịch sử đánh dấu cột mốc mới của BTS trên cương vị Đặc phái viên đặc biệt của Tổng thống Hàn Quốc, mang tiếng nói đến với bạn bè quốc tế, đặc biệt là trong sự kiện cấp cao.

my.jpg
BTS đã có những thông điệp vô cùng mạnh mẽ tại buổi họp báo ở Nhà Trắng khi nhắc về nạn phân biệt chủng tộc người châu Á.

Trước đông đảo phóng viên các cơ quan thông tấn lớn trên thế giới, các thành viên đã có bài phát biểu đầy ý nghĩa. BTS phát biểu hoàn toàn bằng tiếng Hàn vì họ là người Hàn và là đại diện của xứ sở kim chi.

Diện mạo bảnh bao, lịch lãm và đầy thần thái của các thành viên tại sự kiện cấp cao đã gây bão mạng xã hội, làm netizen khắp nơi náo loạn.

Như thường lệ, trưởng nhóm RM đại diện cả nhóm phát biểu đầu tiên. Câu từ chín chắn, thông điệp đầy ý nghĩa và mạnh mẽ, nâng cao giá trị của con người chính là điều BTS luôn hướng tới nhiều năm qua.

"Chúng tôi vô cùng đau lòng trước sự gia tăng gần đây của sự căm thù đối với người Mỹ gốc Á. Để chấm dứt điều này và cũng để ủng hộ chiến dịch, chúng tôi muốn nhân cơ hội này để được nói lên tiếng nói của chính mình một lần nữa", thành viên Jimin chia sẻ.

Trong khi đó, J-Hope gửi lời cảm ơn tới những người hâm mộ đã luôn ở bên đồng hành cùng nhóm: "Chúng tôi có mặt ở đây là nhờ sự ủng hộ của người hâm mộ trên toàn thế giới, những người có quốc tịch, văn hóa khác nhau, sử dụng các ngôn ngữ khác nhau. Chúng tôi luôn thực sự biết ơn".

"Chúng tôi vẫn cảm thấy ngạc nhiên khi âm nhạc do các nghệ sĩ Hàn Quốc tạo ra lại có thể tiếp cận được nhiều người trên thế giới đến vậy, vượt qua rào cản về ngôn ngữ và văn hóa. Chúng tôi tin rằng âm nhạc luôn là một cách để đoàn kết và thống nhất mọi thứ một cách tuyệt vời", Jungkook nói thêm.

Để kết thúc bài phát biểu, Suga gửi tới một thông điệp mạnh mẽ: "Không có gì sai khi bạn khác biệt và sự bình đẳng bắt đầu khi chúng ta cởi mở và đón nhận tất cả những sự khác biệt của chính mình".

Sau đó, thành viên V tiếp lời: "Mỗi người đều có lịch sử của riêng mình. Chúng tôi hi vọng ngày hôm nay là một bước tiến lớn để chúng ta có thể tôn trọng và hiểu lẫn nhau. Mỗi cá nhân đều là những người có giá trị".

28515336116154248389102456724484007711013006n-16540577588281100086423.jpg
BTS làm nên lịch sử với bài phát biểu trước Tổng thống Mỹ.

Trước đó, thông tin về cuộc gặp giữa BTS và Tổng thống Mỹ Joe Biden đã được truyền thông đưa tin. Đây là cuộc gặp nhằm thảo luận về vấn nạn phân biệt chủng tộc đối với người châu Á nhân dịp kỉ niệm Tháng Di sản của người Mỹ gốc Á và thổ dân Hawaii.

Sự xuất hiện của BTS tại sự kiện này đánh dấu thêm một cột mốc mới trên con đường sự nghiệp của nhóm. Giờ đây, BTS không chỉ là 1 nhóm nhạc Kpop mà còn là đại diện của Hàn Quốc, châu Á, mang tiếng nói của nghệ thuật và văn hóa đến với bạn bè quốc tế

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
BTS làm nên lịch sử với bài phát biểu tại buổi họp báo ở Nhà Trắng