BTC Hoa hậu hoàn vũ VN nói gì về đêm Bán kết?

Hà Thu| 06/11/2017 12:07
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

BTC Hoa hậu hoàn vũ Việt Nam chính thức lên tiếng về việc vẫn tổ chức Đêm Bán kết mặc dù có công văn khẩn của UNBD Tỉnh Khánh Hòa yêu cầu tạm hoãn.

Mặc dù chịu ảnh hưởng nặng nề từ cơn bão số 12 nhưng tối 4/11, đêm Bán kết Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017 vẫn diễn ra theo dự kiến. Điều này đã gây nhiều tranh cãi cho dư luận, thậm chí nhận nhiều chỉ trích, nhất là UBND Tỉnh Khánh Hòa đã gửi công điện khẩn ngày 3/11 đề nghị BTC tạm hoãn đêm thi trong những này mưa bão  ảnh hưởng đến tỉnh.

Cơn bão số 12 đi qua các tỉnh Bình Thuận, Ninh Thuận, trong đó Nha Trang là địa phương chịu ảnh hưởng nặng nề. Ngay trong sáng 4/11, BTC Hoa hậu hoàn vũ VN cùng với MC Phan Anh, Hoa hậu Phạm Hương và dàn thí sinh đi thăm hỏi, tặng quà và cùng các lực lượng hỗ trợ công tác khắc phục hậu quả sau bão. Và ngay trong đêm 4/11, Bán kết Hoa hậu hoàn vũ VN vẫn được diễn ra theo đúng lịch trình.

BTC Hoa hậu hoàn vũ VN nói gì về đêm Bán kết?

Thí sinh Hoa hậu hoàn vũ Việt Nam dùng điện thoại để chiếu sáng trong quá trinh make up. Ảnh: Zing

Tuy nhiên, trong đêm thi, sự cố mất điện đã làm ảnh hưởng đến các phần thi của thí sinh. Khán giả đến xem cũng chịu "chung số phận", họ phải dùng điện thoại để vào bên trong khán phòng. Còn ở hậu trường, thí sinh và chuyên gia trang điểm make up đã phải dùng điện thoại để lấy ánh sáng trong khi trang điểm.

Trả lời trước dư luận trái chiều, đại diện của BTC Miss Universe Vietnam cho biết  lịch trình của đêm bán kết đã được lên kế hoạch trước đó cả năm, bão số 12 đi qua từ sáng 4/11, buổi chiều trời ngừng mưa, BTC đã làm việc với chính quyền địa phương và đi đến quyết định không hoãn đêm thi.

BTC Hoa hậu hoàn vũ VN nói gì về đêm Bán kết?

Hoa hậu Phạm Hương cùng với các thí sinh đi thăm hỏi, tặng quà các gia đình chịu ảnh hưởng sau bão số 12

Hơn nữa, chương trình đã được thông báo sẽ truyền hình trực tiếp trên kênh VTV6 nên dù bị cắt điện sân khấu, cuộc thi vẫn diễn ra để đáp ứng kì vọng của khán giả cả nước.

Theo đại diện BTC, việc hoãn đêm thi Bán kết sẽ gây ảnh hưởng lớn tới uy tín và thương hiệu của Ban tổ chức cũng như lịch trình cá nhân của 63 thí sinh tham dự vòng Bán kết.

Ban tổ chức cho biết, sau đêm bán kết, ban tổ chức sẽ tiếp tục có những chuyến thăm hỏi động viên người dân khắc phục hậu quả sau cơn bão.

Sau khi đêm Bán kết của Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017 kết thúc, mạng xã hội dậy sóng vì những chỉ trích BTC cuộc thi. Nhiều người cho rằng, việc tổ chức một cuộc thi Hoa hậu và cho phát trên sóng truyền hình quốc gia giữa hoàn cảnh cơn bão số 12 hoành hành, khiến bao gia đình phải chịu đau thương, tang tóc là vô cảm.

BTC Hoa hậu hoàn vũ VN nói gì về đêm Bán kết?

Bán kết Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017 được tổ chức vào tối 4/11

MC Phan Anh, một trong những giám khảo có mặt ở Bán kết, cũng là người trực tiếp xuống thăm hỏi, trao quà và hỗ trợ công tác khắc phục hậu quả sau bão, cũng chia sẻ một số ý kiến xung quanh vấn đề này.

Trên trang facebook cá nhân, MC Phan Anh viết: "Khán giả đến xem đông, tỷ lệ theo dõi trên truyền hình cao, và livestream nghẽn mạng. Vậy thì phải chỉ trích hết từng đó người ư? Nhà hát không bị ảnh hưởng lớn của bão, công tác tổ chức có thể đảm bảo, không ảnh hưởng gì đến công tác hỗ trợ thiệt hại sau bão của địa phương. Vậy thì tất cả phải ngồi im chờ đợi ư?".

"Các thí sinh, giám khảo và ban tổ chức đã dành nửa ngày hôm qua để tham gia thăm hỏi, trao quà, động viên bà con. Và ngay trong hôm nay, toàn bộ các thí sinh đều tham gia các hoạt động thiện nguyện, cũng như vận động đóng góp, chia sẻ để cùng cộng đồng khắc phục khó khăn. Vậy mà còn cho rằng chúng tôi vô cảm ư? Thay vì tranh cãi, hãy bắt tay vào làm điều gì đó thiết thực cho bà con các bạn ạ! Chỉ tập trung vào chỉ trích không làm cho cuộc sống và con người tốt đẹp hơn đâu", MC Phan Anh gay gắt.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
BTC Hoa hậu hoàn vũ VN nói gì về đêm Bán kết?