Britney Spears đòi hủy quyền giám hộ tài sản của cha ruột

Thục Anh (TH)| 28/07/2021 09:19
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Britney Spears nộp đơn xin tòa hủy quyền giám hộ tài sản của cha ruột Jamie Spears và để cử một người mới.

Theo People, Mathew Rosengart - đại diện pháp lý hiện tại của Britney Spears đã đệ đơn kiện ông Jamie Spears. Đơn kiện của "công chúa nhạc Pop" dài 127 trang và nêu chi tiết những hạn chế về quyền giám hộ và những việc làm "không phù hợp" của ông Jamie khi giám hộ con gái từ năm 2008.

Mathew Rosengart - luật sư của Britney Spears - cho biết Jason Rubin sẽ có quyền quản lý công việc, thuế và thay mặt nữ ca sĩ chi tiền đầu tư. Tuy nhiên, người này vẫn phải xin sự đồng thuận của người giám hộ về mặt đời tư và các nhân viên y tế của Britney. Rubin nói không quen gia đình Spears trước khi được mời vào vị trí này.

britney-11-1627360282388.jpeg
Mathew Rosengart - đại diện pháp lý hiện tại của Britney Spears đã đệ đơn kiện ông Jamie Spears, cha ruột của cô.

Theo hồ sơ tòa án, ông Jamie Spears được hưởng lợi lớn từ quyền giám hộ. Mỗi tháng, ông thu về 16 nghìn USD từ con gái, trong khi số tiền Britney Spears được chi tiêu chỉ là 14 nghìn USD.

Ông Jamie Spears giữ quyền giám hộ Britney Spears từ năm 2008, sau khi con gái tự giam mình trong phòng. Ông được trả khoảng 130.000 USD (hơn ba tỷ đồng) hàng năm nhờ vai trò này. Những năm gần đây, Britney liên tục xin tòa bỏ quyền giám hộ nhưng không thành công. Ở tuổi 40, cô không được tự do bầu cử, gặp gỡ các con, bị quản lý tài chính, trả lời phỏng vấn...

Luật sư Mathew Rosengart tiếp nhận vai trò đại diện pháp lý cho Britney Spears sau phiên tòa ngày 14/7. Ông khẳng định đang tích cực đẩy nhanh tiến độ giúp nữ ca sĩ thoát khỏi quyền giám hộ của cha ruột.

Luật sư Rosengart cũng gửi lời cảm ơn đến người ủng hộ Britney Spears, bày tỏ ngưỡng mộ trước sự mạnh mẽ của giọng ca Toxic. Ông cho rằng sự hỗ trợ của cộng đồng giúp nữ ca sĩ nổi tiếng chiếm thế ưu tiên trong cuộc chiến giành lại tự do.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Britney Spears đòi hủy quyền giám hộ tài sản của cha ruột