Âm nhạc - Phim

"Bông hồng thép" đứng sau thành công của Christopher Nolan

Minh Anh 16/03/2024 - 10:13

Christopher Nolan được biết đến là một trong những đạo diễn vĩ đại nhất mọi thời đại. Thành công này có được, ngoài tài năng và nỗ lực bền bỉ suốt gần 25 năm của đạo diễn sinh năm 1970, có bóng dáng người phụ nữ mang tên Emma Thomas, một trong những nhà sản xuất thành công nhất ở Hollywood.

Sau 24 năm làm nghề và nhiều lần được đề cử, Christopher Nolan cuối cùng cũng chạm tay được đến tượng vàng danh giá cho Đạo diễn xuất sắc nhất tại Lễ trao giải Oscar lần thứ 96 vào ngày 10/3.

Ở giây phút vinh quang, hạnh phúc nhất cuộc đời, người đạo diễn vĩ đại nhất mọi thời đại gửi lời cảm ơn đến nhiều người từ tài tử Cillian Murphy đến Giám đốc Universal Pictures, Donna Langley. Trong đó, nhân vật đặc biệt và được ông ca tụng nhất là người vợ Emma Thomas.

oppenheimer.jpg
Khoảnh khắc Emma Thomas nhận giải Phim hay nhất cho Oppenheimer tại Oscar 2024. (Ảnh: AMPAS)

Nolan đã để vợ đại diện đoàn phim Oppenheimer lên sân khấu nhận giải thưởng quan trọng nhất sự kiện - Phim hay nhất. Lý do là bởi thành công vang dội của bom tấn về “cha đẻ” bom nguyên tử có sự đóng góp không hề nhỏ của "bông hồng thép" nước Anh này.

Christopher Nolan được biết đến là một trong những đạo diễn vĩ đại nhất mọi thời đại. Emma Thomas cũng không kém cạnh khi được công nhận là một trong những nhà sản xuất thành công nhất ở Hollywood.

Emma Thomas sinh ra ở London (Anh) vào năm 1971. Do cha là nhân viên công vụ, Emma trải qua thời thơ ấu ở Trung Đông. Tình yêu của cô với điện ảnh bắt đầu nhờ cuộc gặp gỡ định mệnh với Christopher Nolan tại đại học.

Họ quen biết nhau khi chuyển đến sống tại ký túc xá của Đại học College London (UCL) vào năm 1989. Khi đó, nam đạo diễn chọn ngành Văn học Anh, còn Emma nghiên cứu lịch sử cổ đại. Sau đó, hai người cùng nhau điều hành hiệp hội điện ảnh của đại học.

Họ đã kết duyên vợ chồng và cùng nhau phát triển sự nghiệp với điện ảnh. Emma sản xuất tất cả tác phẩm do Christopher đạo diễn, từ Following năm 1998 đến bom tấn Oppenheimer năm 2023.

Cặp bài trùng cùng những dự án của họ đã tích lũy được hơn 6 tỷ USD doanh thu phòng vé. Nhiều trong số phim do Emma sản xuất được xếp vào danh sách những tác phẩm điện ảnh hay nhất mọi thời đại, chẳng hạn như The Dark Knight... Emma cũng có ba đề cử giải Oscar với tư cách nhà sản xuất cho Inception, Dunkirk và Oppenheimer – tất cả đều được đề cử ở hạng mục Phim hay nhất, trong đó có một thắng giải.

Khi nhận giải BAFTA cho Nam diễn viên chính xuất sắc nhất trong Oppenheimer, Cillian Murphy đã cảm ơn Nolan và Thomas. Anh mô tả họ là mối quan hệ đối tác giữa nhà sản xuất - đạo diễn năng động, tử tế và tốt bụng nhất ở Hollywood.

Theo People, Emma là một trong những người có ảnh hưởng lớn nhất đến sự nghiệp của Christopher. Điều này được thể hiện rõ khi đạo diễn Nolan hoàn thành việc phát hành bộ phim sử thi khoa học viễn tưởng Interstellar năm 2014. Thời điểm đó, ông không chắc chắn phải làm gì cho dự án tiếp theo.

2-9838.jpg
Gia đình hạnh phúc của Christopher. (Ảnh: Getty Images)

Emma đặt cuốn sách Forgotten Voices of Dunkirk của Joshua Levine trước mặt chồng để giải đáp những trăn trở của ông. Nội dung cuốn sách kể về cuộc di tản Dunkirk trong Thế chiến thứ hai. Nhờ đó, Christopher cho ra đời tác phẩm Dunkirk (2018) và nhận được đề cử Oscar cho Phim hay nhất năm 2019.

Deadline cho biết, khi được vinh danh tại Giải thưởng DGA của Hiệp hội Đạo diễn Mỹ, Christopher ca ngợi vợ là đối tác trong nghệ thuật và cuộc sống của ông.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
"Bông hồng thép" đứng sau thành công của Christopher Nolan