Bóng hồng của trường ĐH Bách khoa Hà Nội chia sẻ về bí quyết trở thành thủ khoa

Ngô Chuyên| 31/08/2018 14:40
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Mùa tuyển sinh 2018, ĐH Bách khoa Hà Nội tuyển 6600 tân sinh viên, một trong những sinh viên giành vị trí tân thủ khoa của trường là Trịnh Thu Hải, cựu học sinh trường THPT Hà Nội Amsterdam – thủ khoa đầu vào khoa Công nghệ thông tin.

Trong buổi Lễ khai giảng năm học mới của trường ĐH Bách khoa Hà Nội, bất kể ai tham dự cũng cảm nhận được những khuôn mặt phấn khởi, tự hào khi được học tại ngôi trường ghi dấu những tên tuổi lớn như: Trần Đại Nghĩa; Tạ Quang Bửu….

Bóng hồng của trường ĐH Bách khoa Hà Nội chia sẻ về bí quyết trở thành thủ khoa

Trịnh Thu Hải –  tân thủ khoa đầu vào khoa Công nghệ thông tin - trường ĐH Bách khoa Hà Nội.

Len lỏi trong 6.600 sinh viên đó, có một cô nữ sinh nhỏ nhắn trong tà áo dài trắng với mái tóc tém pha những đường line màu xanh bước lên mục khai giảng chia sẻ cảm xúc khi trở thành tân sinh viên của ĐH Bách khoa Hà Nội. Nữ sinh đó là Trịnh Thu Hải – thủ khoa đầu vào khoa Công nghệ thông tin.

Thu Hải bồi hồi chia sẻ: “Có thể nói được trở thành sinh viên của một ngôi trường kỹ thuật hàng đầu Việt Nam là ước mơ của không chỉ riêng em mà rất nhiều bạn em ngay từ khi còn học phổ thông. Chính điều đó đã tạo động lực cho chúng em không ngừng nỗ lực phấn đấu học tập. Và giờ đây, khi chính thức được trở thành sinh viên của ngôi trường danh tiếng này, em càng phải ý thức được vai trò, ý thức được trách nhiệm của mình trong quá trình học tập và rèn luyện”.

Và để theo đuổi ước mơ của mình, Thu Hải cũng đã trải qua một quá trình rèn luyện nghiêm khắc trong 12 năm học phổ thông. Thu Hải kể: “Qúa trình học, mọi người hay nói là theo đam mê của mình. Nhưng em thấy đam mê không quan trọng bằng thói quen. Dẫu quá trình học, có những môn em không thích nhưng cứ đến giờ học môn đó em vẫn mang cuốn sách môn ấy ra học và cứ vậy tạo thói quen cho mình. Cũng nhờ quá trình đó, em rút ra được kinh nghiệm và thói quen mới”.

Bóng hồng của trường ĐH Bách khoa Hà Nội chia sẻ về bí quyết trở thành thủ khoa

PGS Hoàng Minh Sơn - Hiệu trưởng trường ĐH Bách khoa Hà Nội tặng hoa và chúc mừng tân thủ khoa. 

Thu Hải cũng chia sẻ thêm: “Mọi người thường có suy nghĩ, học cấp 3 được thầy cô hướng dẫn nên học sinh không chủ động. Nhưng em học ở trường Hà Nội  Amsterdam thì học sinh chúng em phải chủ động học rất nhiều. Bởi vậy, thời gian em ôn thi khá thuận lợi, đặc biệt khi cần tìm tài liệu. Với cách tự học đó từ cấp 3, nên khi vào đại học em không quá bỡ ngỡ”.

Cũng chính nhờ cách tự học từ những năm phổ thông nên Thu Hải không cảm thấy không lo lắng nhiều về môi trường khắt khe của trường ĐH Bách khoa Hà Nội. “Ngay từ phổ thông, em đã phải trải qua những môi trường khá khắc nhiệt. Các anh chị đi trước cũng đã chia sẻ với em là chỉ cần chăm cũng sẽ không bao giờ trượt được”, Thu Hải nhấn mạnh.

Được biết, kỳ thi THPT quốc gia 2018, Thu Hải đạt  28.1 điểm trong đó  9 điểm Toán; 9.5 điểm Vật lý và 9.6 tiếng Anh. “Em mới biết mình là thủ khoa cách đây 2 ngày. Em cố gắng không hào hứng quá vì kết quả thi đại học lúc này không quá quan trọng nữa. Bởi hiện nay đã bước vào năm học mới, trước mắt em là môi trường đại học, em phải cố gắng để học để đạt kết quả tốt hơn so với những gì mà mình đã đạt được trước đó”, Thu Hải chia sẻ.

Bóng hồng của trường ĐH Bách khoa Hà Nội chia sẻ về bí quyết trở thành thủ khoa

Khi PV hỏi về lý do chọn ngành Công nghệ thông tin của trường ĐH Bách khoa Hà Nội, Thu Hải chia sẻ thật: “Em vẫn chưa đến trường Bách khoa để tham dự một sự kiện chính thức nào nhưng nhà em ở gần đây nên em thường xuyên đến tập thể dục. Em thấy trường hiện đại và vượt tầm tưởng tượng của em. Đặc biệt, mọi thông tin, kết quả học tập được lưu trên hệ thống điện tử. Đặc biệt, trường có thư viện rất lớn. Nó là cơ hội để sinh viên có thể học tập, nguồn tài liệu vô cùng quý báu để sinh viên có thể nghiên cứu”.

Khi hỏi về việc con gái chọn lựa ngành Công nghệ thông tin có sợ khô khan không, Thu Hải chỉ cười và đáp: “Em thấy các bạn nữ không còn như ngày xưa nữa, hiện tại các bạn có cơ hội học tập phát triển rất nhiều. Nhiều ngành, người ta nghĩ chỉ dành cho phái mạnh như Công nghệ thông tin nhưng hiện nay nó cũng thu hút nhiều nữ hơn”.

“Học kỹ thuật hơi khô cứng thì em thừa nhận. Người ta hay nói là nữ phải nữ tính, đảm đang, em nghĩ chỉ cần sống trung thực, thật lòng thì mọi người sẽ thích điều đó hơn”, Thu Hải chia sẻ.

 

 

 

 

 

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bóng hồng của trường ĐH Bách khoa Hà Nội chia sẻ về bí quyết trở thành thủ khoa