“Bóng dáng” địa ốc Tiến Phát tại dự án 1C Tôn Thất Thuyết

Tâm Phúc| 29/05/2019 16:07
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Được UBND TPHCM công nhận là chủ đầu tư dự án chung cư cao tầng phục vụ tái định cư trên địa bàn quận 4 từ năm 2016 nhưng đến nay dự án tại 1C Tôn Thất Thuyết vẫn đang “bất động”.

Theo đó, ngày 12/11/2015 UBND TP.HCM có văn bản số 6930/UBND- ĐTMT về dự án chung cư cao tầng kết hợp thương mại dịch vụ tại số 1C Tôn Thất Thuyết, phường 1, quận 4 (TP. HCM).

Trên cơ sở báo cáo, đề nghị tại công văn 11768/SXD- PTĐT ngày 27/7/2016 của Sở Xây dựng, ngày 06/9/2016, Phó chủ tịch UBND TP.HCM Lê Văn Khoa ký văn bản số 4892/UBND- ĐT công nhận Công ty TNHH Sài Gòn Ngày Mới làm chủ đầu tư dự án chung cư cao tầng tại số 1C Tôn Thất Thuyết, phường 1, quận 4 để phục vụ tái định cư cho các dự án trên địa bàn quận 4.

Trước khi giải quyết hồ sơ chấp thuận đầu tư dự án theo quy định, UBND TP.HCM yêu cầu Công ty TNHH Sài Gòn Ngày Mới liên hệ Sở TNMT để lập thủ tục thu hồi đất, giao đất và trình UBND TP thu hồi đất theo quy định.

Sở Tài chính chủ trì phối hợp với UBND quận 4, Sở Xây dựng làm việc với Công ty TNHH Sài Gòn Ngày Mới về phương thức đối với giá mua, tiến độ thanh toán và thời gian bàn giao toàn bộ quỹ căn hộ tái định cư của dự án.

“Bóng dáng” địa ốc Tiến Phát tại dự án 1C Tôn Thất Thuyết

Công ty TNHH Sài Gòn Ngày Mới được chấp thuận làm chủ đầu tư nhưng quanh dự án lại treo bảng quảng cáo là Một dự án căn hộ của Tiến Phát

Sở Quy hoạch Kiến trúc (QHKT) rà soát quy hoạch phân khu tỷ lệ 1/2000 đã được duyệt tại khu vực để hướng dẫn các đơn vị liên quan về chỉ tiêu quy hoạch kiến trúc công trình.

Văn bản của UBND TP.HCM cũng nêu, trong thời hạn 12 tháng kể từ ngày UBND TP chấp thuận công nhận Công ty TNHH Sài Gòn Ngày Mới làm chủ đầu tư dự án, nếu chủ đầu tư không thực hiện hoàn tất các nội dung theo quy định thì văn bản sẽ hết hiệu lực thực hiện.

Số liệu cho thấy, khu đất 1C Tôn Thất Thuyết có diện tích 0,53ha trong đó có 0,52ha là đất sản xuất kinh doanh và 0,1ha đất ở đô thị. Đây là một trong những vị trí đắc địa trên trục đường Tôn Thất Thuyết (phường 1, quận 4).

Trong các năm 2016, 2017, 2018 dự án tại khu đất 1C Tôn Thất Thuyết đều nằm trong kế hoạch sử dụng đất của quận 4 nhưng đến nay dự án này vẫn nằm “bất động”. Theo lý giải là do chủ đầu tư đang gặp khó khăn về vốn, thủ tục hành chính nhiều công đoạn…chưa hoàn thành kịp thủ tục và các nghĩa vụ liên quan.

Mặc dù được chấp thuận từ 2016 nhưng đến năm 2018 dự án này vẫn đang thực hiện các thủ tục phê duyệt quy hoạch tổng mặt bằng xây dựng và làm thủ tục xin giao đất, chuyển mục đích sử dụng đất.

Ghi nhận của phóng viên thực tế tại khu đất 1C Tôn Thất Thuyết (cuối tháng 5/2019) hiện chỉ có hàng rào quây tôn, bên trong là bãi trông giữ xe và xung quanh treo bảng tên dự án Ascent city view, một dự án căn hộ của Tiến Phát.

Dự án là chung cư phục vụ tái định cư do Công ty TNHH Sài Gòn Ngày Mới làm chủ đầu tư nhưng lại treo biển quảng cáo dự án căn hộ của Tiến Phát, phải chăng Tiến Phát có “mối duyên” với Công ty TNHH Sài Gòn Ngày Mới.

Theo tìm hiểu, sau khi được chấp thuận làm chủ đầu tư dự án Công ty TNHH Sài Gòn Ngày Mới có thay đổi về thông tin doanh nghiệp với sự xuất hiện của chủ doanh nghiệp trong Công ty TNHH Sài Gòn Ngày Mới là Công ty cổ phần đầu tư địa ốc Tiến Phát.

Trên một số trang web, thông tin quảng bá rao bán dự án 1C Tôn Thất Thuyết với nhiều thông tin, tiện ích hoa mỹ…của một dự án nhà ở thương mại.

Ở khía cạnh khác, trong Quyết định phê duyệt kế hoạch phát triển nhà ở tại TP.HCM giai đoạn 2016- 2020 lại thể hiện Dự án 1C Tôn Thất Thuyết là dự án nhà ở thương mại đang triển khai và dự kiến hoàn thành vào năm 2020.

Vậy thực tế dự án 1C Tôn Thất Thuyết đang là dự án chung cư tái định cư hay dự án nhà ở thương mại? Từ khi được chấp thuận làm chủ đầu tư Công ty TNHH Sài Gòn Ngày Mới đã hoàn thiện hồ sơ thủ tục theo quy định của pháp luật chưa? Phải chăng Công ty cổ phần đầu tư địa ốc Tiến Phát là “ông chủ ngầm” của dự án này?

Liên quan đến bãi xe hoạt động tại khu vực dự án có được cấp phép của cơ quan chức năng có thẩm quyền không phóng viên đã liên hệ UBND phường 1 để làm rõ thông tin và đang chờ phản hồi.

Báo Công lý sẽ tiếp tục thông tin về sự việc.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
“Bóng dáng” địa ốc Tiến Phát tại dự án 1C Tôn Thất Thuyết