Bóng đá Việt Nam chuẩn bị guồng quay mới sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán

Minh Anh| 22/01/2020 07:54
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Năm 2020 sẽ là 1 năm diễn ra rất nhiều những giải đấu quốc tế của bóng đá Việt Nam. Sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán các cầu thủ tiếp tục một guồng quay mới và bắt đầu hành trình chinh phục những mốc son mới của bóng đá Việt Nam.

Ngay đầu năm, U23 Việt Nam là đội tuyển khởi đầu tại VCK 23 châu Á tại Thái Lan. Với một đội hình trẻ, kinh nghiệm thi đấu chưa nhiều nên đội tuyển U23 Việt Nam đã dừng bước ngay từ vòng loại. Dù không thể bảo toàn ngôi vị Á quân nhưng các cầu thủ trẻ đã được học hỏi kinh nghiệm cho riêng bản thân mình.

Bóng đá Việt Nam chuẩn bị guồng quay mới sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán

Sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán các cầu thủ tiếp tục một guồng quay mới và bắt đầu hành trình chinh phục những mốc son mới.

Sau kỳ nghỉ Tết Nguyên Đán, đội tuyển nam quốc gia sẽ tập trung trở lại để chuẩn bị cho vòng loại thứ hai World Cup 2022. Đội dự kiến sẽ có trận đấu giao hữu quốc tế tại Hà Nội vào ngày 26/3 trước khi làm khách trên sân của Malaysia vào ngày 31/3.

Đầu tháng 6, đội tuyển tiếp tục tập trung để chuẩn bị cho hai trận đấu gặp ĐT Indonesia và ĐT UAE. Đây sẽ là 2 trong 3 trận đấu mang ý nghĩa quyết định tới suất vào vòng loại thứ ba World Cup 2022.

Bóng đá Việt Nam chuẩn bị guồng quay mới sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán

Sau kỳ nghỉ Tết Nguyên Đán, đội tuyển nam quốc gia sẽ tập trung trở lại để chuẩn bị cho vòng loại thứ hai World Cup 2022.

Sau thời gian nghỉ Tết Nguyên đán cũng sẽ là thời điểm quan trọng với những mục tiêu chính năm 2020 của các cô gái của bóng đá Việt Nam. Đầu tháng 2, đội tuyển nữ Việt Nam lên đường sang Hàn Quốc thi đấu vòng loại thứ ba Olympic Tokyo 2020. Thầy trò HLV Mai Đức Chung có cơ hội lớn vượt qua vòng loại để vào vòng play-off, vòng đấu cuối cùng tranh suất tới Nhật Bản mùa hè này.

Trước đó, vào ngày 24/12, đội tuyển bóng đá nữ Quốc gia đã tập trung trở lại, chuẩn bị cho vòng loại thứ 3 Olympic Tokyo 2020 sẽ diễn ra tại Hàn Quốc đầu tháng 2 sắp tới. Toàn đội đã điểm danh trong ngày và có buổi tập đầu tiên vào chiều cùng ngày tại sân Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam. 

Bóng đá Việt Nam chuẩn bị guồng quay mới sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán

Các cô gái vàng Việt Nam tiếp tục hành trình đầy gian khó nhưng cũng vô cùng tự hào của mình trên đấu trường quốc tế.

HLV Mai Đức Chung với sự trợ giúp của các trợ lý Nguyễn Anh Tuấn, Nguyễn Thị Kim Hồng, Đoàn Minh Hải và Đoàn Thị Kim Chi cùng 2 bác sỹ duy trì 2 buổi tập mỗi ngày cùng các cầu thủ. Sau ngày 1/1, nghỉ tết Dương lịch, toàn đội đã lên đường đi Cẩm Phả, Quảng Ninh tập thể lực tại đây 1 tuần trước khi quay về Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam (Hà Nội) để rèn kĩ chiến thuật từ ngày 10/1.

Danh sách 25 vận động viên gửi lên Tổng cục TDTT có những thay đổi khi HLV trưởng Mai Đức Chung đặt niềm tin vào các cầu thủ trẻ. Nhiều gương mặt trẻ được đôn lên từ đội tuyển U19 nữ Quốc gia như: tiền đạo Nguyễn Thị Tuyết Ngân, Ngân Thị Vạn Sự, Nguyễn Thị Trúc Hương, Cù Thị Huỳnh Như, thủ môn Trần Thị Ngọc Anh.

Bóng đá Việt Nam chuẩn bị guồng quay mới sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán

Tất cả chỉ vì màu cờ đỏ và ngôi sao vàng họ luôn mang trong tim.(Ảnh: VTV)

Hai gương mặt trẻ lần đầu tiên được gọi tập trung ở đội tuyển nữ Quốc gia có tên trong danh sách lần này gồm Lương Thị Thu Thương và Đinh Thị Thùy Dung. HLV trưởng Mai Đức Chung cũng chia sẻ thêm về 3 trường hợp chia tay đội tuyển Quốc gia: "Ở lần tập trung này, Nguyễn Thị Xuyến, Vũ Thị Nhung và Vũ Thị Thúy là 3 gương mặt kì cựu sẽ không tham gia cùng đội.

Các cầu thủ đã quyết định nghỉ hẳn để lo việc gia đình và cũng đã nhiều tuổi, muốn nhường cho các cầu thủ trẻ có cơ hội phấn đấu. Cá nhân tôi hoàn toàn đồng ý và cũng tiếp tục gọi các cầu thủ trẻ lên tập trung để đào tào nguồn nhân lực chuẩn bị cho tương lai, trong đó mục tiêu xa hướng tới là SEA Games 31".

Bóng đá Việt Nam chuẩn bị guồng quay mới sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán

Các cầu thủ luôn cho người hâm mộ thấy họ là một thế hệ trẻ đĩnh đạc, tự tin, luôn khát khao cống hiến để chinh phục những đỉnh cao vinh quang.

Tại vòng loại 3 Olympic 2020, đội tuyển nữ Việt Nam nằm ở bảng A cùng các đối thủ CHDCND Triều Tiên, Hàn Quốc và Myanmar, trong khi bảng B gồm các đội tuyển: Australia, Trung Quốc, Thái Lan và Đài Bắc Trung Hoa. Các đội sẽ thi đấu vòng tròn một lượt, chọn các đội nhất – nhì mỗi bảng (4 đội) vào vòng play-off (với thể thức sân nhà, sân khách).

Hai đội giành chiến thắng tại vòng đấu này sẽ là những đại diện của châu Á tham dự Thế vận hội Tokyo 2020 với chủ nhà, đồng thời cũng là đương kim vô địch châu Á Nhật Bản. Các trận đấu bảng sẽ diễn ra từ ngày 3/2 đến 9/2/2020. Các trận đấu play-off sẽ diễn ra với thể thức sân nhà, sân khách, được tổ chức vào các ngày 6/3 và 11/3/2020.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bóng đá Việt Nam chuẩn bị guồng quay mới sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán