Bóng đá nam SEA Games 29 dành cho U22: Cơ hội cho Công Phượng, Tuấn Anh

M.N| 01/12/2015 08:54
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Phó chủ tịch AFF kiêm Phó chủ tịch thường trực VFF Trần Quốc Tuấn cho biết, SEA Games 29 sẽ dành cho các cầu thủ U22.

Trong cuộc họp Ban thi đấu AFF hôm qua (30/11), tại New Delhi- Ấn Độ, ông Trần Quốc Tuấn đã chính thức nêu ra quan điểm của Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) về việc thay đổi độ tuổi tham dự môn bóng đá nam SEA Games.

Hồi đầu tháng 11/2015, theo đề xuất của Liên đoàn bóng đá Malaysia, môn bóng đá nam tại SEA Games 29 năm 2017 sẽ thành giải đấu cho các cầu thủ ở lứa tuổi U21. Theo lý giải của ông Tổng Thư ký AFF Azzuddin Ahmad, việc thay đổi này là do cần phải có sự tiếp nối giữa các giải đấu trẻ.

Bóng đá nam SEA Games 29 dành cho U22: Cơ hội cho Công Phượng, Tuấn Anh

Công Phượng có cơ hội tranh tài tại SEA Games 29. Ảnh: Tuấn Mark

Đứng trước đề nghị này, ông Trần Quốc Tuấn đã nêu đề xuất nếu thay đổi thì áp dụng cho độ tuổi U22. Nguyên nhân là năm tổ chức SEA Game 29 cũng là năm AFC tổ chức Vòng loại U22 châu Á để 1 năm sau sẽ chọn các suất tham dự Olympic từ VCK U23 châu Á.

Phương án này của ông Tuấn đảm bảo được tính liên tục trong huấn luyện và thi đấu cho các cầu thủ trẻ trong khu vực và đã nhận được sự ủng hộ của của các thành viên Ban thi đấu AFF. Theo đó, Ban thi đấu AFF thống nhất sẽ đưa vào kiến nghị chính thức trình Hội đồng AFF xem xét thông qua trước khi có thư gửi Hội đồng thể thao Đông Nam Á tại cuộc họp ngày 6/12 tới.

Việc bóng đá nam SEA Games 29 dành cho U22 thực sự là tin vui với những cầu thủ sinh năm 1995 như Công Phượng, Tuấn Anh. Bởi họ vẫn còn có thể được tranh tài ở sân chơi thể thao lớn nhất khu vực và có cơ hội giúp bóng đá Việt đổi màu huy chương. Còn nếu dừng ở U21 theo đề xuất của Liên đoàn bóng đá Malaysia, đương nhiên Công Phượng, Tuấn Anh sẽ trở nên quá tuổi.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bóng đá nam SEA Games 29 dành cho U22: Cơ hội cho Công Phượng, Tuấn Anh