Thể thao

Bóng chuyền Việt Nam tự rèn luyện chờ đợi những thời cơ mới

Minh Anh 08/02/2024 - 13:32

Theo lịch trình của Liên đoàn Bóng chuyền Việt Nam, trong năm mới 2024 những cơ hội thi đấu quốc tế ở cả đội nam và nữ đều không nhiều. Đây sẽ là khoảng thời gian các cầu thủ tự rèn luyện, tích luỹ kinh nghiệm để chuẩn bị cọ xát với những nền bóng chuyền hàng đầu châu lục vào năm 2025.

Năm 2024 nhìn chung là khoảng thời gian các đội tuyển bóng chuyền nữ cũng như bóng chuyền nam Việt Nam thi đấu ít giải quốc tế hơn so với năm 2023.

Theo lịch trình được Liên đoàn Bóng chuyền Việt Nam vạch ra và công bố vào đầu năm nay, đội bóng chuyền nam nước nhà chỉ dự 2 giải đấu: AVC Challenge Cup và SEA V-League.

chuyen-bong.jpg
Năm 2024 các đội tuyển bóng chuyền nữ cũng như bóng chuyền nam Việt Nam thi đấu ít giải quốc tế.

AVC Challenge Cup là giải đấu quy tụ những đội tuyển hàng đầu của bóng chuyền châu Á, là cánh cửa tham dự giải đấu tầm cỡ thế giới: FIVB Challenger Cup - sự kiện được coi là vòng loại của Nations League (VNL).

Ở giải đấu diễn ra gần nhất vào năm ngoái, tổ chức tại Đài Bắc Trung Hoa, các chàng trai của chúng ta đã xuất sắc vào đến bán kết, vượt qua những đội tuyển như Úc, chủ nhà Đài Bắc Trung Hoa để có mặt trong top 4 của giải.

Tại trận bán kết, Việt Nam đã để thua Thái Lan với tỉ số 1-3. Đây cũng là tỉ số tương tự trong trận tranh hạng 3-4 với đội tuyển Hàn Quốc.

Việc lọt vào top 4 một giải đấu đầy cạnh tranh như chính cái tên của nó là thành công lớn của chúng ta. Dẫu vậy, mục tiêu vào top 5 của Việt Nam tại AVC Challenge Cup năm nay không hề đơn giản, phụ thuộc nhiều vào nhánh đấu.

Trong khi đó, SEA V-League - sự kiện quy tụ 4 đội bóng chuyền hàng đầu khu vực Đông Nam Á là giải đấu quan trọng và là nơi Việt Nam có khả năng ít nhất giành tấm HCB ở cả lượt đi và lượt về.

Ở lần đầu tiên giải đấu nam được tổ chức, Đinh Văn Duy và các đồng đội đã xếp thứ 3 ở lượt đi và giành HCB ở lượt về. Đội vô địch cả 2 lượt là Indonesia.

Ngoài ra, đội trẻ nam Việt Nam sẽ tham dự một sự kiện lớn trong năm nay - giải vô địch U20 châu Á diễn ra tại Đài Bắc Trung Hoa dự kiến từ ngày 20-27/7.

Còn với bóng chuyền nữ sẽ có một cơ hội tiếp xúc với những đội tuyển bóng chuyền hàng đầu thế giới ở thời điểm hiện tại khi Liên đoàn Bóng chuyền Quốc tế (FIVB) đã đưa ra thông báo tổ chức đấu thầu, đăng cai giải FIVB Challenger Cup 2024.

Đây là giải đấu được coi là vòng loại để tham dự giải đấu danh giá Nations League - quy tụ những đội tuyển bóng chuyền hàng đầu thế giới.

Nếu Việt Nam đăng cai giải đấu này, bóng chuyền nữ nước nhà sẽ thêm một lần nữa được cọ xát với những tuyển thủ hàng đầu, sau những gì chúng ta được trải nghiệm trong năm 2023.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bóng chuyền Việt Nam tự rèn luyện chờ đợi những thời cơ mới