Bốn thanh niên ở Quảng Ninh lĩnh án tù vì rủ nhau lên Hà Nội đánh người để đòi nợ

Mạnh Hùng| 05/09/2022 20:17
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Hoàng Đức Nghĩa góp 400 triệu đồng với chị L. mua rượu ngoại thanh lý để bán, song không bán được nên đến tận cửa hàng đánh đập nạn nhân, ép trả tiền.

ebbe3606-1813-4483-bd35-84e2b4182a2c.jpeg
Các bị cáo trước HĐXX

Ngày 5/9, TAND TP Hà Nội đã tuyên phạt Hoàng Đức Nghĩa (28 tuổi) mức án 9 năm 6 tháng tù, Nguyễn Thành Duy (27 tuổi) mức án 8 năm, Nguyễn Duy Tuấn (27 tuổi) mức án 7 năm 6 tháng tù và Phạm Lê Huy (26 tuổi) mức án 8 năm 6 tháng tù, đều ở Quảng Ninh về tội “Cướp tài sản”.

Theo hồ sơ vụ án cùng diễn biến tại phiên tòa cho thấy, khoảng tháng 1/2020, chị L. (Cầu Giấy, Hà Nội) rủ Nghĩa góp vốn cùng mình và anh H. để kinh doanh rượu. Nghĩa đồng ý nên chuyển vào tài khoản của chị L. số tiền 400 triệu đồng để góp vốn mua lại lô rượu thanh lý của Cục Quản lý thị trường tỉnh Quảng Bình.

Sau đó, chị L. đã mua được lô rượu này với tổng số tiền hơn 1,2 tỉ đồng. Sau khi mua được lô rượu, chị L. không bán được nên Nghĩa yêu cầu chị và anh H. phải trả lại 400 triệu đồng đã góp vốn. Chị L. và anh H. đã nhiều lần chuyển cho Nghĩa số tiền hơn 209 triệu đồng.

Ngoài ra, chị L. còn chuyển cho Nghĩa 5 thùng rượu các loại trị giá hơn 30 triệu đồng. Tổng số tiền chị L. và anh H. đã chuyển cho Nghĩa là hơn 244 triệu đồng, số tiền còn lại chị xin khất. Tuy nhiên, ngày 5/6/2021, Nghĩa rủ một số bạn bè là Nguyễn Thành Duy, Nguyễn Duy Tuấn và Phạm Lê Huy cùng lên Hà Nội đòi tiền chị L. và anh H.

Khoảng 15h chiều 16/6/2021, Nghĩa lái ôtô chở cả nhóm đi đến cửa hàng của chị L. và anh H. Tại đây, nhóm của Nghĩa nhìn thấy chị L. đang ngồi trước cửa nhà, xung quanh là một số nhân viên. Lúc này Nghĩa đi đến hỏi chị L. rằng anh H. đâu thì nhận được câu trả lời “không biết”. Nghĩa liền đi vào trong nhà, lên tầng 2 tìm anh H nhưng không thấy.

Gọi điện cho anh H. không được, Nghĩa đi xuống, gọi chị L. vào nhà nói chuyện. Tại đây, Nghĩa yêu cầu chị L. phải trả mình 400 triệu đồng.

Chị L không đồng ý nói: “Thế không tính số tiền chị đã trả em à”. Nghĩa trả lời: “Không được, chị phải trả em 400 triệu đồng vì còn tiền của anh em nữa”. Lời qua tiếng lại với nhóm của Nghĩa, chị L. bị Duy tát 1 cái vào mặt. Sau khi gọi điện báo công an được ít phút, chị L. bị Huy túm tóc, kéo giật nên ngã ra nền nhà.

Ngoài ra, chị L. còn bị Duy đấm 1 cái vào mặt, đạp vào người, bị Nghĩa túm tóc giật ngược ra sau, ấn đầu xuống.

Sau khi đánh đập nạn nhân, nhóm Nghĩa vừa ra khỏi nhà thì lực lượng công an xuất hiện, đưa tất cả về trụ sở Công an phường Yên Hòa để làm việc.

Sau khi nghị án, căn cứ vào toàn bộ hồ sơ vụ án, các tình tiết liên quan cũng như diễn biến tại phiên toà, HĐXX sơ thẩm TAND TP Hà Nội đã quyết định tuyên phạt 4 bị cáo với các mức án nêu trên.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bốn thanh niên ở Quảng Ninh lĩnh án tù vì rủ nhau lên Hà Nội đánh người để đòi nợ