An ninh trật tự

Bốn đối tượng mua bán hóa đơn, chứng từ trái phép

Ngọc Minh 05/03/2024 - 09:43

Ngày 5/3, VKSND tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết, đơn vị vừa phê chuẩn quyết định khởi tố bị can, lệnh khám xét của Cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Thừa Thiên Huế đối với 4 đối tượng về tội “Mua bán trái phép hóa đơn, chứng từ thu nộp ngân sách nhà nước”.

Bốn đối tượng là Nguyễn Thị Nhung, Phạm Thùy Dung, Châu Thị Hoài, Lê Thị Ngọc Anh. Ngoài ra, Viện KSND tỉnh Thừa Thiên Huế cũng phê chuẩn lệnh bắt bị can để tạm giam đối với 2 trong 4 người nêu trên là Nguyễn Thị Nhung, Phạm Thùy Dung để điều tra, xử lý.

Theo kết quả điều tra ban đầu của lực lượng công an, do có mối quan hệ quen biết với các kế toán là Phạm Thùy Dung, Châu Thị Hoài và Lê Thị Ngọc Anh nên Nguyễn Thị Nhung đặt vấn đề nhờ những kế toán này xuất hóa đơn cho Công ty Tài Phước Đức. Nhung thỏa thuận sẽ trả 0,1% tổng giá trị hàng hóa sau thuế trên hóa đơn.

hd040324-3(1).jpg
Lực lượng chức năng đọc quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can trong vụ án. (Ảnh: VKS)

Lợi dụng việc được chủ doanh nghiệp giao nhiệm vụ quản lý hóa đơn, hàng ngày xuất hóa đơn cho khách hàng có yêu cầu và tổng hợp xuất hóa đơn bán lẻ trong ngày, Phạm Thùy Dung, Châu Thị Hoài và Lê Thị Ngọc Anh cân đối số lượng bán lẻ trong ngày cho khách hàng không lấy hóa đơn.

Sau đó, lấy số lượng dư để xuất hóa đơn cho Công ty Tài Phước Đức theo yêu cầu của Nguyễn Thị Nhung.

Phạm Thùy Dung xuất bán 173 hóa đơn giá trị gia tăng với giá trị sau thuế là 3.430.093.794 đồng; Châu Thị Hoài xuất bán 51 hóa đơn giá trị gia tăng với giá trị sau thuế 921.840.010 đồng; Lê Thị Ngọc Anh xuất bán 19 hóa đơn giá trị gia tăng với giá trị 333.919.937 đồng.

Hiện vụ án đang được Cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Thừa Thiên Huế điều tra mở rộng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bốn đối tượng mua bán hóa đơn, chứng từ trái phép