Bom tấn siêu anh hùng ‘Wonder Woman 1984’ thông báo kế hoạch phát hành

Minh Anh| 19/11/2020 10:07
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Theo tạp chí Variety, Warner Bros. mới thông báo kế hoạch phát hành Wonder Woman 1984 vào thời điểm Giáng Sinh 25/12, bom tấn siêu anh hùng được phát hành cùng lúc ngoài rạp và trên hệ thống HBO Max tại Mỹ.

gal3.jpg

Do đại dịch Covid-19, khoảng 50% lượng rạp chiếu phim tại Mỹ hiện vẫn đóng cửa, trong đó có các thị trường lớn như New York hay Los Angeles. Bên cạnh đó, nhiều người dân vẫn chưa sẵn sàng quay trở lại nơi cộng cộng như các cụm rạp chiếu phim.

gal.jpg
Wonder Woman 1984 hiện là tựa phim siêu anh hùng duy nhất còn giữ lịch ra rạp trong năm 2020. Ảnh: Warner Bros.

Cũng bởi tình hình dịch bệnh, Wonder Woman 1984 đã có nhiều lần thay đổi lịch phát hành. Ban đầu, phim dự kiến khởi chiếu từ tháng 6. Vài tuần gần đây, Warner Bros. phải cân nhắc giữa việc giữ thời điểm 25/12 hay tiếp tục đẩy bộ phim sang lịch chiếu 2021.

Việc phát hành Wonder Woman 1984 theo cách truyền thống sẽ giúp hệ thống rạp chiếu phim giải tỏa phần nào cơn khát bom tấn. Trong khi đó, sớm phát hành trực tuyến bộ phim cũng giúp nền tảng trực tuyến HBO Max thu hút người dùng mới, tăng khả năng cạnh tranh với Netflix, Amazon hay Disney+.

gal2.jpg
Tại Mỹ, Wonder Woman 1984 cùng lúc ra rạp và xuất hiện trên dịch vụ chiếu phim trực tuyến của HBO từ 25/12. Ảnh: Warner Bros.

Sau nhiều lần họp trực tuyến và cân nhắc một cách kỹ lưỡng, mới đây Warner Bros. đã chính thức thông báo kế hoạch phát hành Wonder Woman 1984.

Theo đó bộ phim sẽ được phát hành vào thời điểm Giáng Sinh 25/12, bom tấn siêu anh hùng được phát hành cùng lúc ngoài rạp và trên hệ thống HBO Max tại Mỹ. Bên ngoài xứ sở cờ hoa, tại những nơi HBO Max chưa có mặt, tác phẩm thuộc DCEU được khởi chiếu từ 16/12.

gal3.jpg
Còn với các thị trường quốc tế, phim được đẩy lên chiếu sớm.

Nhà phát hành tiết lộ HBO Max sẽ không thu thêm bất cứ khoản phí nào đối với bom tấn siêu anh hùng có Gal Gadot đóng chính, như Disney từng làm với Mulan trên Disney+ hồi tháng 9.

Đại diện của WarnerMedia khẳng định Wonder Woman 1984 là tác phẩm cần phải được thưởng thức ngoài rạp, và muốn trao cho khán giả Mỹ cơ hội trải nghiệm tại những nơi rạp chiếu phim đã hoạt động trở lại. Còn với những khu vực mà các cụm rạp vẫn còn phải đóng cửa, HBO Max là lựa chọn mà Warner Bros. đem lại.

Sự xuất hiện của một bộ phim như Wonder Woman 1984 trên HBO Max có thể là cú hích tốt nhất mà nền tảng này có được, ngang ngửa với Hamilton của Disney+ hay The Old Guard của Netflix.

gal4.jpg
Năm 2017, Wonder Woman thu hơn 821 triệu USD toàn cầu.

Cân nhắc việc giá cổ phiếu của Disney đã tăng sau thông tin Disney+ đạt 73 triệu người dùng trong quý IV năm 2020 dù thua lỗ 710 triệu USD, dường như hướng đi của Warner Bros. lúc này là tập trung phát triển HBO Max.

Năm 2017, Wonder Woman thu hơn 821 triệu USD toàn cầu. Đây là bom tấn điện ảnh hiếm hoi trong vài năm qua mà thị trường Bắc Mỹ đóng góp gần 50% tổng thành tích phòng vé. Chính vì lẽ đó, Warner Bros. tỏ ra rất thận trọng trong việc quyết định phát hành phần hậu truyện ra sao.

Trailer thứ hai của bom tấn "Wonder Woman 1984" được công bố trong sự kiện trực tuyến DC Fandome.
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bom tấn siêu anh hùng ‘Wonder Woman 1984’ thông báo kế hoạch phát hành