Bom tấn 'Shang-Chi' đạt doanh thu 400 triệu USD

Thục Anh (TH)| 12/10/2021 12:06
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Dù thiếu vắng phần đóng góp từ Trung Quốc, thị trường điện ảnh lớn nhất thế giới năm 2020, “Shang-Chi and the Legend of the Ten Rings” đã cán mốc 400 triệu USD doanh thu bán vé.

Số liệu thống kê từ Box Office Mojo chỉ ra doanh thu toàn cầu của Shang-Chi hiện là 401,5 triệu USD. Trong đó thị trường Bắc Mỹ chiếm 52,9 % với 212,5 triệu USD còn quốc tế đóng góp 47,1% từ 189,1 triệu USD. Dịp cuối tuần thứ hai của tháng 10, Shang-Chi thu thêm 4,2 triệu USD từ thị trường Bắc Mỹ. Các chuyên gia dự báo Shang-Chi có thể rời rạp với doanh thu nội địa dao động trong khoảng 220 triệu USD-225 triệu USD.

Thành tích mà phim đạt được trong mùa dịch được giới quan sát đánh giá là ấn tượng bởi vì không có sự giúp sức của thị trường tỉ dân Trung Quốc. Những năm qua, Trung Quốc đóng góp không hề thua kém Bắc Mỹ trong cơ cấu doanh thu các bom tấn màn ảnh rộng. Trong thời điểm đại dịch, thị trường điện ảnh tỷ dân với tốc độ phục hồi nhanh chóng lại càng phát huy vai trò quan trọng với sự sống còn của các tựa phim kinh phí lớn.

simu-liu-6369.jpeg
Bom tấn Shang-Chi quy tụ dàn sao châu Á/gốc Á

Nhưng số tiền 400 triệu USD vẫn chưa phải là "kỳ tích" duy nhất mà bom tấn Shang-Chi làm được trong mùa dịch, trong khi nhiều tác phẩm khác lại "trầy trật" kiếm tiền hoặc xuất xưởng. Phim thu về trên 29,5 triệu USD chỉ trong ngày đầu xuất xưởng tại Bắc Mỹ, sau 5 ngày mang về tổng số tiền trên 100 triệu USD, trở thành phim có tốc độ kiếm tiền nhanh nhất sau bom tấn Star Wars: The Rise of Skywalker (2019). Shang-Chi liên tục đứng vị trí đầu tiên trong danh sách phim ăn khách 4 tuần liền đồng thời là phim duy nhất trong giai đoạn dịch cán mốc 200 triệu USD tính đến ngày 30.9 tại thị trường Bắc Mỹ.

Shang-Chi and the Legend of the Ten Rings là tác phẩm thứ 25 thuộc "vũ trụ điện ảnh" Marvel (MCU). Tác phẩm quy tụ dàn sao châu Á/gốc Á như Lưu Tư Mộ, Lương Triều Vỹ, Awkwafina, Trần Pháp Lai, Dương Tử Quỳnh... Trong phim, Lưu Tư Mộ đóng Shang-Chi, siêu anh hùng tránh mặt cha mình là The Mandarin do Lương Triều Vỹ đóng. Phim Shang-Chi nhận nhiều lời khen của các nhà phê bình, được chấm 92% trên Rotten Tomatoes.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bom tấn 'Shang-Chi' đạt doanh thu 400 triệu USD