Bom tấn 007 Spectre gặt hái thắng lợi vang dội tại quê nhà Anh quốc

Diệu Chi| 30/10/2015 23:45
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Spectre”, tác phẩm điện ảnh mới nhất về nhân vật điệp viên 007 James Bond, thu 24,5 triệu USD sau khi chính thức ra mắt tại xứ sở sương mù tối 26/10.

Thách thức phòng vé dành cho Spectre và đạo diễn Sam Mendes là rất lớn. Tập phim gần nhất, Skyfall, là bộ phim 007 ăn khách nhất mọi thời đại khi thu tới 1,1 tỷ USD toàn cầu cách đây ba năm. Bộ phim cũng do Sam Mendes thực hiện và ẵm tượng vàng Oscar tại hạng mục Ca khúc chủ đề xuất sắc tại Oscar 2013 nhờ bài hát Skyfall do Adele thể hiện.

Ngay trong tối 26/10, Spectre thu đến 6,4 triệu USD từ 647 cụm rạp. Con số đó bằng doanh thu của cả một ngày ra mắt mà Skyfall đạt được. Có khoảng 105.000 người Anh đã theo dõi Skyfall trong buổi tối bộ phim ra mắt. 

Bom tấn 007 Spectre gặt hái thắng lợi vang dội tại quê nhà Anh quốcBom tấn 007 Spectre gặt hái thắng lợi vang dội tại quê nhà Anh quốc

Cách đây ba năm, Skyfall thu được 32,4 triệu USD sau ba ngày đầu tiên trình chiếu ngoài rạp. Kỷ lục ấy chắc chắn sẽ bị phá vỡ bởi Spectre sau khi nhà sản xuất thông báo con số chính thức.

Và chỉ sau hai ngày trình chiếu rộng rãi tại xứ sở sương mù, tập phim thứ 24 về nhân vật điệp viên 007 lập tức thu tới 24,5 triệu USD. Điều đáng nói là bộ phim chính thức khởi chiếu vào giữa tuần - thời điểm không phải thực sự lý tưởng. Song, người dân Anh rất háo hức được theo dõi Spectre và không ngần ngại tới rạp từ 6 giờ sáng để xem phim, các suất chiếu lúc 6 giờ sáng vẫn tiếp tục kín phòng.

Spectre có kinh phí sản xuất lên tới 250 triệu USD nên các nhà sản xuất rất hy vọng bộ phim có thể vượt qua cột mốc 1 tỷ USD để biến đây trở thành một phi vụ làm ăn có lãi. Tập phim gần nhất, Skyfall (2012), là phim 007 đầu tiên làm được điều đó khi đạt doanh thu toàn cầu lên tới 1,1 tỷ USD. Tuy nhiên, hiện có nhiều tin đồn cho rằng Spectre là lần cuối Daniel Craig sắm vai nhân vật chàng điệp viên nổi tiếng.

Chuyến hành trình chinh phục cột mốc 1 tỷ USD của bom tấn “Spectre” có bước khởi đầu rất suôn sẻ tại quê nhà Anh quốc. Tuy nhiên, chặng đường về lâu về dài để Spectre có thể vượt qua doanh thu tổng của Skyfall còn rất nhiều chông gai. The Hunger Games: Mockingjay - Part II và Star Wars: The Force Awakens chắc chắn sẽ gây ra không ít trở ngại trong chuyến hành trình chinh phục cột mốc 1,1 tỷ USD của bộ phim mới.

Bom tấn 007 Spectre gặt hái thắng lợi vang dội tại quê nhà Anh quốc

Spectre chuẩn bị khởi chiếu tại Việt Nam từ 6/11

Tại nước Mỹ và nhiều nơi khác trên thế giới, Spectre phải tới ngày 6/11 mới ra rạp. Bộ phim bắt đầu khi James Bond phát hiện ra một đoạn mật mã bí ẩn, đưa anh tới những manh mối liên quan đến tổ chức tội ác SPECTRE. Trong khi đó, cơ quan chủ quản của Bond phải đối mặt với nhiều cáo buộc và chương trình điệp viên “00-” đứng trước nguy cơ bị giải thể.

Với Spectre, hãng Sony và MGM quyết định phát hành rộng rãi bom tấn tại quê nhà Anh quốc từ tối 26/10 ngay sau khi tổ chức sự kiện thảm đỏ cho bộ phim. Sau đó, phải tới ngày 6/11, tác phẩm mới chu du đến khu vực Bắc Mỹ và nhiều thị trường quốc tế, trong đó có Việt Nam.

SPECTRE - Final Trailer (Official)

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bom tấn 007 Spectre gặt hái thắng lợi vang dội tại quê nhà Anh quốc