Bom H chưa "hạ nhiệt", Triều Tiên lại sắp phóng tên lửa tầm xa?

Minh Thi| 28/01/2016 08:33
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Hãng thông tấn Kyodo của Nhật Bản dẫn lời một quan chức giấu tên trong chính phủ cho biết, Triều Tiên có thể sẽ phóng một tên lửa tầm xa trong vài ngày tới.

Bom H chưa

Đài truyền hình quốc gia Triều Tiên đưa tin về vụ thử bom nhiệt hạch ngày 06/01/2016. Ảnh: AFP

Thông tin nói trên được đưa ra trong bối cảnh căng thẳng liên quan đến vụ thử bom nhiệt hạch (bom H) của Bình Nhưỡng ngày 06/01 vừa qua chưa hề có dấu hiệu lắng dịu.

Theo lời vị quan chức này, hình ảnh vệ tinh cho thấy Triều Tiên đang chuẩn bị phóng một tên lửa tầm xa từ bãi thử có tên Tongchang-ri.

Nếu tin tức chính xác, đây sẽ là vụ thử nghiệm tên lửa tầm xa đầu tiên của Bình Nhưỡng kể từ năm 2012, khi Triều Tiên bất ngờ tuyên bố phóng thành công tên lửa Unha-3 đưa vệ tinh quan trắc trái đất Kwangmyungsang-3 lên quỹ đạo Trái Đất.

Hiện Triều Tiên không chỉ chịu lệnh trừng phạt của Hội đồng Bảo an Liên hiệp quốc về chương trình hạt nhân gây tranh cãi của mình, mà còn phải đối mặt với nguy cơ bị tăng cường “án phạt” do vụ thử hạt nhân hồi đầu tháng 01/2016.

Thế nhưng, với thông tin mà hãng thông tấn Kyodo cung cấp, nhiều nhà phân tích cho rằng, chính quyền Bình Nhưỡng đang tỏ thái độ “phớt lờ” trước bất kỳ sự “đe dọa” trừng phạt nào.

Cũng theo Kyodo, vị quan chức trên cho biết, vụ thử khả năng sẽ xảy ra sớm, chỉ một tuần nữa tính từ ngày 28/01.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bom H chưa "hạ nhiệt", Triều Tiên lại sắp phóng tên lửa tầm xa?