Tin địa phương

Bồi dưỡng kiến thức, nghiệp vụ đối ngoại cho công chức, viên chức ngoại vụ

Quang Thạnh 30/07/2024 - 11:58

Ngày 30/7, tại TP. Huế, Bộ Ngoại giao phối hợp với UBND tỉnh Thừa Thiên Huế tổ chức lớp cập nhật kiến thức và nghiệp vụ đối ngoại cho hơn 150 công chức, viên chức ngoại vụ từ các địa phương thuộc vùng Bắc Trung Bộ và Duyên hải miền Trung.

Đây là một hoạt động quan trọng nhằm nâng cao trình độ và năng lực cho đội ngũ làm công tác đối ngoại tại địa phương.

z5681236712801_fab1fff1e865d4548f9ba858d624fcf7.jpg
Bồi dưỡng kiến thức, nghiệp vụ đối ngoại cho 150 công chức, viên chức ngoại vụ

Trong thời gian diễn ra lớp học, các học viên sẽ được truyền đạt và nghiên cứu 4 chuyên đề cốt lõi: tình hình thế giới và khu vực, chính sách đối ngoại của Việt Nam; công tác hợp tác quốc tế tại địa phương; và những kiến thức chuyên môn về lễ tân đối ngoại, bao gồm cả lý thuyết và thực hành.

Công tác đối ngoại trong thời gian qua luôn được đánh giá là một trong những "điểm sáng", đóng góp không nhỏ vào sự thành công chung của đất nước cũng như của các địa phương. Vì vậy, việc Bộ Ngoại giao chọn Huế làm địa điểm tổ chức lớp cập nhật kiến thức và nghiệp vụ đối ngoại lần này không chỉ nhằm trang bị cho công chức, viên chức ngoại vụ những kiến thức mới, mà còn giúp họ vận dụng hiệu quả hơn vào thực tiễn công việc tại địa phương. Điều này đặc biệt quan trọng trong bối cảnh đất nước đang đẩy mạnh hội nhập quốc tế và phát triển kinh tế - xã hội.

z5681235651529_918d22afeeb6b674d9625b50e772ba80.jpg
Tại buổi bồi dưỡng nghiệp vụ

Hơn nữa, lớp học này cũng là cơ hội để các cán bộ, công chức, viên chức tỉnh Thừa Thiên Huế có dịp trao đổi và học hỏi kinh nghiệm từ các đơn vị thuộc Bộ Ngoại giao cũng như từ các địa phương khác trong khu vực. Những kinh nghiệm quý báu này sẽ giúp họ nâng cao năng lực và hiệu quả trong công tác đối ngoại, phục vụ tốt hơn các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội và bảo đảm quốc phòng, an ninh tại địa phương.

Việc tổ chức lớp cập nhật kiến thức và nghiệp vụ đối ngoại cho công chức, viên chức ngoại vụ là một minh chứng rõ ràng cho sự quan tâm của Bộ Ngoại giao và UBND tỉnh Thừa Thiên Huế đối với công tác đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ cán bộ, công chức. Đây cũng là một bước tiến quan trọng trong việc nâng cao chất lượng nguồn nhân lực đối ngoại, góp phần vào sự phát triển bền vững của đất nước.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bồi dưỡng kiến thức, nghiệp vụ đối ngoại cho công chức, viên chức ngoại vụ