An ninh trật tự

Bóc gỡ ổ nhóm giả danh ngân hàng để lừa đảo

Phong Vân 23/03/2023 18:09

Công an quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) vừa bóc gỡ ổ nhóm lừa đảo chiếm đoạt tài sản bằng thủ đoạn giả danh ngân hàng cho vay với lãi suất thấp, không cần xác minh, giải ngân ngay trong ngày.

Ngày 23/3, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Hoàn Kiếm cho biết, đơn vị đang tiếp tục điều tra mở rộng, xử lý nhóm đối tượng lừa đảo chiếm đoạt tài sản bằng thủ đoạn giả danh ngân hàng cho vay với lãi suất thấp, không cần xác minh, giải ngân ngay trong ngày.

lua-dao.png
Các đối tượng tại cơ quan Công an.

Công an đã làm rõ các đối tượng trong đường dây gồm: Nguyễn Hồng Sơn (SN 2001) và Nguyễn Văn Thắng (SN 2002, cùng trú tại Vân Đình, huyện Ứng Hòa, TP. Hà Nội); Thái Chí Thành (SN: 2004, trú tại Đồng Tiến, huyện Ứng Hòa, TP. Hà Nội) và Đinh Văn Chiêu (SN 2003, trú tại Đồng Yên, huyện Bắc Quang, tỉnh Hà Giang).

Kết quả điều tra ban đầu xác định, các đối tượng thường đăng các bài viết trên mạng xã hội Facebook, giả danh ngân hàng Techcombank cho vay lãi suất thấp, không cần xác minh, giải ngân trong ngày.

Khi có người liên hệ, các đối tượng sẽ hướng dẫn bị hại kết bạn Zalo, lấy thông tin cá nhân như căn cước công dân, tài khoản ngân hàng, và đề nghị nạn nhân chuyển tiền làm hồ sơ vay vốn online.

Tiếp đó, các đối tượng đề nghị nạn nhân chuyển thêm các loại tiền khác như bảo hiểm khoản vay, chứng minh thu nhập, hỗ trợ giải ngân nhanh… Đến khi bị hại không còn tiền để chuyển các đối tượng sẽ chặn Zalo, xóa liên lạc và chiếm đoạt tài sản.

Tại cơ quan điều tra, các đối tượng khai nhận đã thực hiện hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản của rất nhiều người với số tiền chiếm đoạt được là trên 2 tỷ đồng.

Hiện vụ việc đang được điều tra mở rộng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bóc gỡ ổ nhóm giả danh ngân hàng để lừa đảo