Bộ Y tế yêu cầu tăng cường quản lý các thuốc phải kiểm soát đặc biệt

Huy Hoàng| 16/08/2018 16:37
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Cục Quản lý Dược (Bộ Y tế) vừa có văn bản gửi Sở Y tế các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về việc tăng cường công tác quản lý thuốc phải kiểm soát đặc biệt.

Thời gian gần đây, qua công tác thanh tra, kiểm tra, Cục Quản lý Dược và một số sở y tế tỉnh, thành phố đã phát hiện và xử lý một số cơ sở kinh doanh dược chưa tuân thủ đầy đủ các quy định của pháp luật về việc kinh doanh thuốc phải kiểm soát đặc biệt.

Để tránh việc sử dụng các thuốc phải kiểm soát đặc biệt sai mục đích, đảm bảo an toàn cho người sử dụng, Cục Quản lý Dược đề nghị Sở y tế các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương chỉ đạo các cơ sở kinh doanh dược tăng cường công tác quản lý, thực hiện đúng các quy định hiện hành về kinh doanh thuốc phải kiểm soát đặc biệt.

Bộ Y tế yêu cầu tăng cường quản lý các thuốc phải kiểm soát đặc biệt

Cục Quản lý Dược yêu cầu các sở y tế tăng cường kiểm soát chặt việc kinh doanh thuốc phải kiểm soát đặc biệt. Ảnh minh hoạ

Theo đó, Cục yêu cầu các sở y tế triển khai đúng lộ trình về các nội dung liên quan đến cấp giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh dược, phạm vi bán buôn, bán lẻ thuốc gây nghiện, thuốc hướng thần, thuốc tiền chất, thuốc dạng phối hợp có chứa dược chất gây nghiện, hướng thần, tiền chất, thuốc phóng xạ...

Các doanh nghiệp khi kinh doanh thuốc phải theo đúng phạm vi đã được cấp phép và chỉ bán cho các cơ sở kinh doanh dược đã có giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh với phạm vi kinh doanh phù hợp, bảo đảm truy xuất nguồn gốc, kịp thời phát hiện các thuốc hết hạn dùng, thuốc có nghi ngờ về chất lượng.

Cục Quản lý Dược cũng yêu cầu Sở Y tế các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương chỉ đạo Thanh tra Sở Y tế, các phòng, ban liên quan phối hợp với các cơ quan chức năng trên địa bàn tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra đối với các cơ sở kinh doanh thuốc phải kiểm soát đặc biệt, chú trọng đối với cơ sở bán buôn, cơ sở bán lẻ thuốc dạng phối hợp có chứa dược chất gây nghiện, hướng thần, tiền chất.

Kịp thời phát hiện và xử lý nghiêm theo quy định hiện hành đối với các cơ sở, cá nhân vi phạm. Kết quả thực hiện gửi Cục Quản lý Dược trước ngày 30/9/2018 để tổng hợp, báo cáo lãnh đạo Bộ.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bộ Y tế yêu cầu tăng cường quản lý các thuốc phải kiểm soát đặc biệt